WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 25, 2010

‘คนไทย’กับ‘การพนัน’

ที่มา บางกอกทูเดย์


โอ!..พระเจ้าจ๊อด..แล้วผลก็ปรากฏออกมาว่า ทั้ง “อังกฤษ” และ “สหรัฐอเมริกา” ได้เข้ารอบ “น็อคเอ้าท์”ไปหยั่งหืดๆ “คอบอล” เชียร์กัน “คอบวม”!! ผู้ที่ถือหาง “อังกฤษ” ทีมยอดรักในดวงใจ..แม้จะมีชัยต่อ “สโลวีเนีย” หนึ่งลูกก็ตามยังต้องควักตังค์จ่ายแบบเซ็งๆ..ตามกติกาแห่งการต่อ-รอง ที่มากเกิน

เพราะ “โต๊ะบอล” รู้นิสัยคนไทยที่หายใจเป็น “บอลอังกฤษ” จะต่อมากขนาดไหนก็ขออยู่เชียร์ ..ขอให้ตั้งปังตอไว้ให้ดีเดี๋ยวหมูจะวิ่งไปชนเอง ห้ามน้ำไม่ให้ไหล ห้ามควายไม่ให้มีฟัน..ยังจะยากส์กว่า ห้ามคนไทย ไม่ให้พนันฟุตบอลโลก ขอบอก!! รู้มั้ย..ว่ามันซึมเข้าไปในสายเลือดแล้ว!! ที่เซ็งกี่อยู่นี่ เพราะว่า

“จิ้มคู่ผิด” มาตลอด..ตั้งแต่นัดเปิดสนามแล้ว..โอ..กู!! สุภาษิต เขาก็บอกเอาไว้ “บุคคลใดไม่มีเพื่อน บุคคลนั้นไม่มีสังคม” แล้วสังคมในช่วงนี้มันเป็นสังคมแห่งบอลโลก..ถ่ายทอดสดให้ดูกันทุกคู่ไม่เว้นแม้วันพระ ก็มันยั่วน้ำลายอยู่อย่างนี้นี่ครับ เจ๊เล้ง!! เอาเป็นว่าตั้งแต่ “หวย” มาถึง “บ่อน” คือของชอบของ “คนไทย”

..แม้กระทั่ง “ล็อตเตอรี่” ยังขายดิบ-ขายดี เป็นพิเศษ ก็เพราะเรื่อง “โควตา” ที่หดหายไปนี่แหละ..ไม่งั้น “คนตาบอด” จะต้องโดดน้ำหนีตำรวจเร๊อะ?? “ฟุตบอลโลก” มันก็เหมือน “ลมใต้ฝุ่น” ผ่านมาแผล็บเดียวก็ต้องจากหายไปตามทฤษฎีของ องค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่ว่า เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และ ดับไป ขอร้อง-ขอโทษ

กรุณาอย่าทำเป็น “ดัดจริต” กับเรื่องนี้ การที่รัฐบาล ของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะทำทีเป็นงัด “กฎเหล็ก” มากำจัดนักพนันบอลมันแค่ “แก้เกี้ยว” เพื่อป้องกันภาพพจน์ของรัฐบาลก็เท่านั้น ขอถาม “นักการเมือง” ในสภา..จะเหลือซักกี่คนที่ไม่เล่น “พนันบอล”!! ระวังคนข้างๆ ตัว “นายกฯ” นั่นแหละให้ดี..เค้าว่า “ตัวเป็นขน” เชียว!!