WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 9, 2011

กัดดาฟีต้องลาออกใน 72 ชั่วโมง

ที่มา Voice TV









แกนนำฝ่ายต่อต้านผู้นำลิเบียยื่นคำขาดให้พันเอกกัดดาฟีลงจากตำแหน่ง ภายใน 72 ชั่วโมง

แกนนำฝ่ายต่อต้านผู้นำลิเบียยื่นคำขาดให้พันเอกกัดดาฟีลงจากตำแหน่งภายใน 72 ชั่วโมง
นายมุสตาฟา อับเดล จาลิล แกนนำของฝ่ายต่อต้านรัฐบาลลิเบียและหัวหน้าคณะกรรมาธิการแห่งชาติยื่นคำขาด ให้พันเอกโมอัมมาร์ กัดดาฟี ประธานาธิบดีลิเบีย ก้าวลงจากตำแหน่งภายใน 72 ชั่วโมง และยุติการทิ้งระเบิดใส่ประชาชน ซึ่งหากทำตามเงื่อนไข พวกเขาในฐานะประชาชนของลิเบีย จะไม่นำตัวพันเอกกัดดาฟีมาดำเนินคดี และเมื่อเขาเดินทางออกนอกประเทศ ทางกลุ่มจะดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง ในข้อหาอาชญากรรม เช่น การลอบสังหาร และฆาตกรรมประชาชน

นอกจากนี้โฆษกของคณะกรรมาธิการแห่งชาติลิเบีย ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวอัล จาซีร่าห์ว่า ตัวแทนของพันเอกกัดดาฟี ติดต่อขอเจรจากับกลุ่มผู้ต่อต้านแล้ว โดยมีเงื่อนไขว่าจะลงจากตำแหน่ง หากทรัพย์สินทั้งหมดของตระกูลกัดดาฟีไม่ถูกยึด และไม่ถูกดำเนินคดีจากเรื่องที่เกิดขึ้นในประเทศลิเบีย

ขณะที่ สถานีโทรทัศน์ทางการของลิเบีย ปฏิเสธเงื่อนไขดังกล่าว พร้อมรายงานความคิดเห็นของรัฐมนตรีต่างประเทศลิเบียว่า ข้อเสนอของกลุ่มผู้ต่อต้าน เป็นเรื่องที่ไร้สาระ

ส่วนสถานการณ์การสู้รบภายในประเทศลิเบียยังคงดุเดือด โดยกองทัพลิเบีย ส่งรถถังและเครื่องบินรบโจมตีเมืองซาวิย่าอย่างต่อเนื่อง แต่ฝ่ายต่อต้านรัฐบาล ยังสามารถตรึงกำลังเอาไว้ได้

นอกจากนี้ กองทัพยังให้มือปืนซุ่มยิงไปประจำการอยู่บนดาดฟ้าตึก เพื่อยิงใส่ประชาชน ซึ่งทำให้มีชาวบ้านบาดเจ็บและเสียชีวิต ขณะที่ ทีมแพทย์และพยาบาลประจำโรงพยาบาลท้องถิ่นในเมืองราส ลานูฟ ขอความช่วยเหลือผ่านสำนักข่าวอัล จาซีร่าห์ เพราะขณะนี้อุปกรณ์ทางการแพทย์และยารักษาโรคไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้บาดเจ็บแล้ว