WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, March 11, 2011

นายกฯ-รองนายกฯ ถกทหารรับมือม็อบ-ซักฟอก

ที่มา กรุงเทพธุรกิจ

"อภิสิทธิ์-สุเทพ"หารือทหาร เตรียมข้อมูลรับซักฟอก "ประยุทธ์"หวั่นม็อบแดงยื้อ ทหารเตรียม24ชม. คาด 12มี.ค.ชุมนุม5หมื่นคน ให้"ดาว์พงษ์"คุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.00 น. วันที่ 10 มีนาคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ได้เดินทางมาที่กองบัญชาการกองทัพบก เพื่อประชุมกับ พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ดาว์พงษ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายยุทธการ ฝ่ายข่าว และ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน เพื่อรับฟังข้อมูล และ ซักซ้อมทำความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของทหารในช่วงเหตุการณ์กระชับพื้นที่ในสถานการณ์เมื่อเดือน พฤษภาคม 2553 ตามคำสั่งของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) การจัดหาอาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพ สถานการณ์ไทย-กัมพูชา และ การแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อนำไปใช้ชี้แจงในสภาฯ ในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านในวันที่ 15-18 มี.ค.นี้

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ได้เดินทางออกจากรัฐสภาโดยรถยนต์ของชุดรักษาความปลอดภัยตำรวจสันติบาล โดยไม่ใช้รถประจำตำแหน่ง เบนซ์ เอส 600 หมายเลขทะเบียน 3834 เพื่อไม่ให้เป็นจุดสนใจของผู้สื่อข่าว และได้สั่งให้ขบวนรถยนต์ประจำตำแหน่งไปจอดรอที่ทำเนียบรัฐบาล โดยรถยนต์ที่นายกฯ นั่งเข้ามาพร้อมกับขบวนรถยนต์ของนายสุเทพ ซึ่งใช้เส้นทางถนนการเรือน เพื่อเข้าประตูด้านหลังกองทัพบก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีได้ใช้เวลาหารือประมาณ 3 ชม. และเดินทางกลับจากกองทัพบก เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. โดยเวลาส่วนใหญ่ เป็นการชี้แจงการปฏิบัติหน้าที่ของ ศอฉ. ที่ถูกฝ่ายค้านและแกนนำเสื้อแดง นำไปโจมตีทหาร ทั้งกรณีของเหตุการณ์เผาเซ็นทรัลเวิลด์ และเหตุการณ์ที่วัดปทุมวนาราม อย่างไรก็ตาม กองทัพ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ในการส่งข้อมูลให้กับรัฐบาลเพื่อชี้แจงในสภาฯ ในทุกกรณี เพราะเกรงว่าจะมีการนำข้อมูลเท็จมาใช้ปลุกปั่นสร้างกระแสให้กลุ่มผู้ชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงออกมาต่อต้านกองทัพมากขึ้น โดยที่กองทัพไม่ได้มีโอกาสตอบในสภาฯได้หรือชี้แจงได้ทันท่วงที

แหล่งข่าวกองทัพเปิดเผยว่า วันเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วย พล.อ.ดาว์พงษ์ พล.ท.ศิริชัย ดิษฐกุล รอง เสธ.ทบ. พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 พล.ท.อักษรา เกิดผล ผช.เสธ.ทบ.ฝ่ายยุทธการทหารได้รายงาน และประเมินภาพรวมให้ พล.อ.ประยุทธ์ รับทราบในการชุมนุมของ กลุ่มนปช. และกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันที่ 12 มี.ค. โดยทางกองทัพคาดว่าน่าจะมีคนเสื้อแดงเข้าร่วมชุมนุมไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นคน และการชุมนุมวันดังกล่าวทางแกนนำทั้งหมดที่ได้รับปล่อยตัวมาจะขึ้นร่วมปราศรัย โดยจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงที่ต้องการมาพบกับแกนนำเหล่านี้ และมีกระแสข่าวว่าทางพรรคเพื่อไทยจะระดมคนเข้าร่วมชุมนุมอีกส่วน

“พล.อ.ประยุทธ์ ให้หน่วยข่าว และเจ้าหน้าที่จับตาการการปราศรัยของ แกนนำ นปช. โดยเฉพาะการพูดบนเวที ที่อาจจะส่อไปในเชิงพาดพิงสถาบัน รวมทั้งให้อัดเทป และถ่ายภาพหากแกนนำมีพฤติกรรมพูดไปในทางที่ผิดเงื่อนไขของศาล ที่ห้ามกระทำการอันเป็นการปลุกปั่น ปลุกระดมเพื่อให้เกิดความยั่วยุ เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง”แหล่งข่าวกล่าว และว่าสิ่งที่ทาง พล.อ.ประยุทธ์ หวั่นที่สุด เมื่อการชุมนุมมีการปลุกปั่นให้เกิดความเกลียด และมีแรงเสียดทานจะทำให้ไม่สามารถควบคุม และจะเกิดความรุนแรง และยื้อการชุมนุม

แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ กอ.รมน. ได้มอบหมายให้กองทัพบก ตั้งวอร์รูมขึ้นมาติดตามการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างใกล้ชิด โดยให้มีการมอร์นิเตอร์ตลอด และ มอบให้ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสธ.ทบ. และเลขาธิการ กอ.รมน.เป็นผู้ควบคุม และดูแลเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด โดยมี กรมฝ่ายเสนาธิการเข้าทำหน้าที่ ตลอดทั้งวันที่ 12 มี.ค. นอกจากนี้มีการสั่งการ พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 สั่งการหน่วยทหารทุกหน่วยในกรุงเทพ โดยเฉพาะ กองพลที่ 1 รักษา พระองค์ กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ (ร.1 รอ.)กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.)กองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์(ม.พัน.4 รอ.) มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) กองพันสารวัตรทหารบก กองพันทหารราบมณฑลทหารบกที่ 1 เตรียมพร้อมในหน่วยที่ตั้งตลอด 24 ชม.เพื่อหากมีเหตุการณ์ที่นำไปสู่ความรุนแรง รวมทั้งภายใน กองบัญชาการกองทัพบก จะมีการจัดกำลังพล สุนัขทหาร และยุทโธปกรณ์ประเภท รถน้ำดับเพลิง รถเครื่องขยายเสียง เข้ามาประจำกันเพื่อป้องกันม็อบที่เกรงว่าจะเดินผ่านและมาหยุดที่หน้า บก.ทบ.