WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, March 9, 2011

คลิปชีวิต ความคิด อิสรภาพ แกนนำนปช.หลังพ้นคุก

ที่มา Thai E-News




ที่มา VoiceTV และASIA UPDATE

ครอบครัว “ใสยเกื้อ” ประกาศตัวว่าเป็นคนเสื้อแดงพร้อมต่อสู้ไปด้วยกัน มั่นใจว่าในที่สุดประชาชนจะได้รับชัยชนะ

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. เปิดใจถึงภารกิจเฉพาะหน้าที่ต้องเร่งดำเนินการ คือ การยื่นขอประกันตัวคนเสื้อแดงที่ถูกคุมขังในเรือนจำทั่วประเทศ และการทวงคืนความเป็นธรรมให้กับผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

สิ่งที่คนเสื้อแดงต้องการ คือ “ความจริง” ที่อยู่เบื้องหลังการบาดเจ็บล้มตาย ความจริงนี้จะนำไปสู่การนำตัวผู้กระทำความผิดไม่ว่าฝ่ายใดมาดำเนินการตามกฎหมาย สิ่งที่ตัวเขาในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง ตั้งเป้าหมาย คือ “หยุด” ฝันร้ายของประชาชน ทำลาย “ฝันดี” ของเผด็จการ ที่ทำให้เกิดการเข่นฆ่าซ้ำรอยเหตุการณ์ 14 ตุลา 16 / 6 ตุลา 19 และพฤษภา 35

ขณะที่คนเสื้อแดงชูยุทธศาสตร์ 2 ขาในการต่อสู้ทางการเมือง คือ การเมืองภาคประชาชน และการเมืองในระบบรัฐสภา ณัฐวุฒิ แสดงความพร้อมที่จะต่อสู้ตามระบบรัฐสภา ด้วยการลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคเพื่อไทย หลังจากที่เคยลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคชาติพัฒนา และพรรคไทยรักไทยมาแล้ว

ณัฐวุฒิ ยังเปิดเผยเบื้องหน้าเบื้องหลังสถานการณ์การชุมนุมที่มีจุดเปลี่ยนเกิดขึ้นหลายครั้ง​ เช่น การบุกรัฐสภา เหตุการณ์ 10 เมษายน แต่ที่ยังเป็นปริศนาคาใจเขาจนถึงวันนี้ คือ ความล้มเหลวของการเจรจาในคืนวันที่ 18 พฤษภาคม หลังจากคนที่แกนนำ นปช. ตกลงกับพลเอกเลิศรัตน์ รัตนวาณิช สว.สรรหา จนได้ข้อยุติว่า เช้าวันที่ 19 พฤษภาคม ที่รัฐสภาจะมีการเจรจาระหว่างฝ่ายรัฐบาล กับแกนนำคนเสื้อแดง โดยมีประธานวุฒิสภาเป็นคนกลาง

อีกบทบาทหนึ่งของณัฐวุฒิ คือ ความเป็น “หัวหน้าครอบครัว" วันนี้เขากลับไปอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว ซึ่งประกอบด้วย ภรรยา และลูกอีก 2 คน ขณะครอบครัว “ใสยเกื้อ”ประกาศตัวว่า เป็นคนเสื้อแดงพร้อมต่อสู้ไปด้วยกัน แม้ตัวเขาจะยังไม่รู้ว่าเส้นทางการต่อสู้ของคนเสื้อแดงในวันข้างหน้าจะต้องเผชิญกับอ​ะไรบ้าง แต่มั่นใจว่าในที่สุดประชาชนจะได้รับชัยชนะ

***********

รายงานพิเศษ : คืนความสุขของ”วีระกานต์ มุสิกพงศ์”


******

รายงานพิเศษ ชีวิต”วิภู แถลง” Asia Update TV



*********

Asia Update TV:เยี่ยม นปช.สัญจร 8-3-54 เปิดใจ นิสิต สินธุไพร