WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, April 4, 2011

แกนนำ นปช.ร่วมเผาศพเหยื่อ 10 เมษา 53

ที่มา Voice TV









แกนนำ นปช.ร้องรัฐบาลสมัยหน้าชูเรื่องการค้นหาข้อเท็จจริงเหตุการณ์ เมษา-พฤษภา53 เป็นภาระกิจสำคัญ ควบคู่การเยียวยาญาติผู้เสียชีวิต

งานฌาปนกิจศพนายเทิดศักดิ์ ฟุ้งกลิ่นจันทร์ ผู้เสียชีวิตจากเหตุสลายการชุมนุม 10 เมษายน 2553 บริเวณสี่แยกคอกวัว จัดขึ้นที่เมรุวัดสีกัน เขตดอนเมือง เมื่อเย็นวานนี้ โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงไปร่วมงานจำนวนมากจนเกือบเต็มพื้นที่วัด นอกจากนี้ยังมีสมาชิคพรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เข้าร่วมงานด้วย

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. กล่าวยืนยันว่าผู้กระทำความผิดจะต้องได้รับการลงโทษ แม้กระบวนยุติธรรมของไทยจะไม่สามารถเอาผิดตามกฎหมายได้ แต่กฎแห่งกรรมจะลงทัณฑ์ตั้งแต่ผู้ลงมือ, ผู้สั่งการ ไปจนถึงผู้อยู่เบื้องหลัง อย่างแน่นอน

ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวว่า ภาระกิจสำคัญของรัฐบาลสมัยหน้า คือการสืบสวนและค้นหาข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ เมษา-พฤษภา 53 พร้อมทั้งเยียวยาผู้บาดเจ็บและญาติผู้เสียชีวิต เนื่องจากรัฐบาลในชุดปัจจุบันยังทำหน้าที่ได้ไม่ดีพอ

ส่วนผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ 10 เมษา 53 รายอื่นๆ จะทยอยประกอบพิธีกรรมทางศาสนา เช่น ในวันที่ 5 เมษายนนี้ จะมีพิธีฌาปนกิจศพนายสมิง แตงเพชร ณ เมรุวัดสมรโกฏิ เวลา 17.00น. และในวันที่ 18 พฤษภาคม 54 จะมีพิธีฌาปนกิจผู้เสียชีวิตอีก 7 ศพ