WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, April 5, 2011

สวัสดีความเศร้า ศอ.บต.

ที่มา Thai E-News


โดย ปาแด งา มูกอ

นายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขาธิการ ศอ.บต. มั่นใจการทำงานคณะกรรมการที่ปรึกษา ศอ.บต.ใหม่ ซึ่งผ่านการเลือกตั้งจากผู้แทนแขนงต่างๆ รวม 9 ประเภท สามารถแก้ปัญหาและพัฒนาให้กับประชาชนได้มากขึ้น แม้การเลือกตั้งจะไม่ค่อยมีความคึกคัก เนื่องจากถูกกลุ่มการเมืองและผู้มีอิทธิพลจัดตั้งไว้หมดแล้ว ยกเว้นการเลือกตั้งในกลุ่มสื่อมวลชนที่ฝ่าคะแนนจัดตั้งของนักการเมืองท้องถิ่นไปได้

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.54 ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เปิดการลงคะแนน เพื่อเลือกตั้ง คณะกรรมการที่ปรึกษา ศอ.บต. ซึ่งประกอบด้วย ประเภทผู้แทนสื่อมวลชน ประเภทสถาบันปอเนาะ ประเภทโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม ประเภทองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประเภทกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประเภทผู้นำสตรี ประเภทผู้นำพัฒนาสังคมภูมิปัญญาท้องถิ่น ผู้แทนกรรมการอิสลามประจำจังหวัดและอีหม่ามประจำมัสยิด และประเภทผู้แทนผู้สอนและบุคลากรทางการศึกษา รวม 9 ประเภท จำนวน 49 คน
การดำเนินการเลือกตั้ง มีผู้มาใช้สิทธิ์ไม่คึกคักเท่าที่ควร เนื่องจากในทุกประเภท มีการจัดตั้งจากฝ่ายการเมืองและผู้มีอิทธิพลในพื้นที่มาล่วงหน้าแล้ว

ที่มีการแข่งขันสูงเป็นการคัดเลือกผู้แทนสื่อมวลชน เนื่องจากเป็นการเลือกตั้งเพียง 1 คน ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นการเลือกตั้งระหว่าง นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศและหัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคใต้ จ.สงขลา กับ นายหมุดตาเหล็บ โหดหีม นายกสมาคมผู้สื่อข่าววิทยุ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ จ.สงขลา และมีตำแหน่งเป็นนักการเมืองในพื้นที่ จ.สงขลา การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความดุเดือด ผลการนับคะแนน นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล ชนะทิ้งห่างด้วยคะแนน 159 ต่อ 95คะแนน

ด้านนายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขาธิการ ศอ.บต.กล่าวว่า การเลือกตั้งที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย หลังจากนี้ได้นำผู้ผ่านการเลือกตั้งทั้ง 44 คน เพื่อเสนอนายกรัฐมนตรีออกประกาศแต่งตั้งต่อไป และรวมกับอีก 5 คน ที่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่นายกรัฐมนตรีจะมีคัดเลือกขึ้นมา รวมเป็น 49 คน จากรายชื่อบุคคลที่ได้รับการเลือกตั้งเข้ามา เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ เป็นผู้ที่อยู่ในพื้นที่ มีประสบการณ์ในการร่วมกันแก้ปัญหาด้านพัฒนา และเป็นที่ยอมรับของประชาชน

ตนมั่นใจว่า ศอ.บต.ใหม่นี้ จะรวบรวมนำความคิด ที่มีความหลากหลาย และเป็นความคิดจากบุคคลที่นำความคิดจากประชาชนในพื้นที่ จะเป็นกำลังสำคัญในการเดินหน้าแก้ปัญหาในพื้นที่ประสบผลสำเร็จได้มากขึ้น


อ่านแล้วเศร้าจริงๆชายแดนใต้

( เขียนไม่ออกบอกไม่ถูก ครับ )