WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, April 6, 2011

ตู่โต้ข้อมูลเท็จ หนังสือเทือก

ที่มา ข่าวสด

เชิดชูยอดเยี่ยม ช่างภาพถูกยิง


'จตุพร'อัด'เทือก'ปั้นหลักฐานเท็จออกหนังสือชี้แจงสลายม็อบเสื้อแดง เตรียมทำสงครามข้อมูลข่าวสารทุกรูปแบบตอบโต้ ปั๊มวีซีดีแจกที่ไม่ยอมตอบข้อซักถามฝ่ายค้าน ด้านคอป.เรียกดีเอสไอชี้แจงกรณีช่างภาพอิตาลีถูกยิงในวันที่ 19 พ.ค.สุดท้ายได้แค่ข้อมูลคนฉกเอากล้อง แต่ไม่รู้ใครยิง สมาคมสื่อยกย่องช่างภาพเหยื่อปืนในเหตุการณ์กระชับพื้นที่สามเหลี่ยมดินแดงเป็นช่างภาพยอดเยี่ยม เสี่ยงอันตรายปฏิบัติหน้าที่

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 5 เม.ย. ที่พรรคเพื่อไทย พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง เตรียมเปิดหนังสือชื่อ "ประเทศไทยของเรา อย่าให้ใครเผาเมืองอีก" ซึ่งมีเนื้อหาโจมตีการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทย ที่มีความสัมพันธ์กันว่า เรื่องนี้นายสุเทพ คงไม่ได้มีเป้าหมาย โจมตีพรรคเพื่อไทย แต่เป็นความพยายามโจมตีกลุ่มคนเสื้อแดงมากกว่า แต่การเคลื่อนไหวของนายสุเทพ ช่วงนี้น่าสังเกตมาก อาจมีความหวั่นไหวอะไรบางอย่างอยู่ รัฐบาลจึงเคลื่อนไหวกันเยอะในช่วงนี้

"ปกติคุณสุเทพ เป็นคนน่ารักดี แต่ช่วงนี้คงคิดมาก ผมเห็นท่านผมหงอกเยอะ ใบหน้าก็มีริ้วรอย ผมแนะนำให้ท่านไปใช้พอนด์ทาหน้าบ้างก็จะดี" พล.อ.ชวลิตกล่าว

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง แถลงถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ เตรียมเปิดตัวหนังสือ "ประเทศไทยของเรา อย่าให้ใครเผาอีก" ว่า นายสุเทพพยายามปั้นหลักฐานเท็จกรณีการสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดงในเดือนเม.ย. และพ.ค. 2553 ด้วยการออกหนังสือ ซึ่งคนเสื้อแดงขอบอกเลยว่าจะทำสงครามข้อมูลข่าวสารกับนายสุเทพทุกรูปแบบ และจะเป็น การสู้แบบตาต่อตาฟันต่อฟัน โดยจะจัดทำวีซีดีการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาผู้แทนราษฎร ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯและนายสุเทพ ไม่ตอบคำถามพรรคเพื่อไทย แจกจ่ายให้กับ ประชาชนทั่วประเทศ และการพยายามบิดเบือนปกปิดความจริงของนายสุเทพ สุดท้ายอาจทำให้รัฐบาลญี่ปุ่นตัดสินใจปฏิบัติกับประเทศไทยกรณีผู้สื่อข่าวญี่ปุ่นมาเสียชีวิตเหมือนที่รัฐบาลซาอุดีอาระเบียเคยปฏิบัติกับประเทศไทยมาแล้ว

"นายสุเทพบอกว่าจะใส่สูทผูกเนกไทไปรับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ แล้วพาไปส่งที่คุกนั้น ผมไม่แน่ใจว่าเมื่อถึงเวลานาย สุเทพจะมีโอกาสใส่สูทผูกไทหรือไม่ เพราะนายสุเทพอาจเข้าไปอยู่ในเรือนจำข้อหาพยายามสั่งฆ่าประชาชนไปแล้ว และความจริงคือนายสุเทพ ไม่เหมาะกับพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะรองเท้าของ พ.ต.ท.ทักษิณ สะอาดกว่ามือของนายสุเทพเยอะ" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพรกล่าวว่า ตนพบว่าจากการปฏิบัติหน้าที่ของทหารที่เข้ามายุ่งเกี่ยวการเมือง ส่งผลให้ทหารนักรบที่เชี่ยวชาญและเคยรับผิดชอบการรบทั้งหลายเบื่อหน่ายต่อการกระทำของผู้นำเหล่าทัพที่พยายามเอาทหารมาฝึกซ้อมและเข่นฆ่าประชาชน ทำให้มีนายทหารนักรบลาออกจากราชการและขอเกษียณอายุราชการก่อนกำหนด มากถึง 60 เปอร์เซ็นต์ และเหลือทหารจ่านายสิบ ที่มีความเชี่ยวชาญการรบน้อยมาก จึงไม่แปลกที่ประเทศไทยจะพ่ายแพ้บ่อยครั้งในการรบกับประเทศเพื่อนบ้านช่วงหลังๆ

ที่พรรคประชาธิปัตย์ น.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะประกาศนโยบายชุดใหญ่ ของพรรคเพื่อไทยหลังสงกรานต์วันที่ 14 เม.ย. ว่า พรรคเห็นว่าหลังจากพ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินทุกครั้งจะเกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองรูปแบบต่างๆ ทั้งการชุมนุมและความขัดแย้ง ซึ่งพรรควิตกว่าการโฟนอินช่วงหลังเป็นการเตรียมการชุมนุมในวันที่ 10 เม.ย.นี้ ทั้งนี้ การประกาศนโยบายของเพื่อไทยชัดเจนว่าการให้แกนนำเสื้อแดงสมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ โดยหวังจะได้เอกสิทธิ์ส.ส.คุ้มครอง ซึ่งจะทำให้บ้านเมืองกลับสู่ความวุ่นวายอีกครั้งและอาจสูงขึ้นกว่าเดิมด้วย จากเดิมแบ่งหน้าที่กันทำ ก็ยกระดับมาร่วมงานโดยตรง ขณะที่พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ร่วมงานกับกลุ่มเสื้อแดง ดังนั้น นโยบายต่างๆ จะมีความหมาย เพราะความวุ่นวายจะเกิดขึ้น จึงอยากให้จับตาดูตั้งแต่ช่วง 10 เม.ย.-19 พ.ค. อาจมีความเสี่ยงในบ้านเมืองจากการเคลื่อนไหวนอกสภา

วันเดียวกัน นายนที สรวารี นายกสมาคมสร้างสรรค์อิสรชน กล่าวถึงการจัดกิจกรรม รําลึกให้วีรชนที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ 10 เม.ย. บริเวณสี่แยกคอกวัวว่าตนจะร่วมกับกลุ่มศิลปินร่วมกันร้องเพลงสดๆ โดยไม่มีดนตรี เพื่อรําลึกวีรชนที่เสียชีวิตบริเวณคอกวัว และรำลึกนายเทิดศักดิ์ ฟุ้งกลิ่นจันทร์ แนวร่วมคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตบริเวณจุดเกิดเหตุ สำหรับเพลงที่เตรียมไว้ร้องชื่อว่า "กราบหัวใจคนเสื้อแดง" แต่งโดย "แป๊ะ บางสนาน" ซึ่งขอเชิญชวนพี่น้องคนเสื้อแดงที่รักประชาธิปไตยทุกคนมาร่วมกันร้องเพลงนี้ให้ดังกึกก้องไปทั่วถนนราชดําเนิน และร่วมกันพับนกกระดาษแดง เพื่อเป็นการรําลึกผู้เสียชีวิตด้วย หลังจากเสร็จกิจกรรมนี้แล้วก็จะสลายตัวและมาร่วมชุมนุมอีกครั้งในช่วงเย็นวันเดียวกันบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยร่วมกับแกนนํา นปช.

นายนที กล่าวต่อว่า ในวันที่ 7 เม.ย.จะจัดกิจกรรมทางการเมืองจากเครือข่ายคนเสื้อแดง 2 งาน งานแรกเริ่มเวลาประมาณ 16.00-24.00 น. จะเป็นกลุ่มแดงธนบุรี ซึ่งจะร่วมจัดกิจกรรมรําลึกให้กับคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตทั้ง 91 ศพ บริเวณอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ฝั่งธนบุรี ส่วนกิจกรรมที่ 2 จะเป็นกิจกรรม "2 ขาประชาธิปไตย" จัดโดยกลุ่มคนรักปทุมฯ ร่วมกับกลุ่มของตน นัดหมายมารวมตัวกันบริเวณศาลากลางเก่า จ.ปทุมธานี เวลาประมาณ 09.30 น. จากนั้นก็จะร่วมกันปั่นจักรยานจากศาลากลางไปยังสถานีไทยคม อ.ลาดหลุมแก้ว เพื่อไปรําลึกในเหตุการณ์สลายการชุมนุม ซึ่งมีประชาชนได้รับบาดเจ็บจํานวนมาก

นายกสมาคมสร้างสรรค์อิสรชน กล่าวอีกว่า ช่วงนี้กำลังจะก้าวเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง อยากจะฝากไปยังสังคมว่าอย่าลืมเหตุการณ์และอย่าลืมผู้สูญเสียเหล่านี้ไป นอกจากนี้ ขอฝากไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษขอให้ทําหน้าที่ตรงไปตรงมาตามที่คนเสื้อแดงเคยไปเรียกร้องที่ดีเอสไอ คือ หน้าที่ข้าราชการต้องรับใช้ประชาชน เพราะผ่านมาเกือบจะครบ 1 ปีแล้ว ดีเอสไอยังไม่สามารถนําความยุติธรรมและความเป็นธรรมให้ครอบครัวผู้สูญเสียได้ อาทิ คดีการเสียชีวิตของน.ส.กมนเกด อัคฮาด หรือน้องเกด พยาบาล อาสาที่ถูกยิงในวัดปทุมวนาราม และคดีนายเทิดศักดิ์ ฟุ้งกลิ่นจันทร์ แนวร่วมเสื้อแดง ที่ถูกยิงบริเวณคอกวัว และอีกหลายๆ ศพที่จากไปก็ยังไม่มีความชัดเจน รวมทั้งคดีนักข่าวญี่ปุ่นด้วย

"นอกจากนี้แล้ว ยังมีกลุ่มคนเสื้อแดงที่ยังไม่ได้รับความเป็นธรรมที่ยังถูกคุมขังอยู่ตามเรือนจําต่างๆ ทั่วประเทศอีกกว่า 100 รายด้วย มาตร ฐานการประกันตัวยังไม่เท่ากัน และหากว่ามีการเคารพสิทธิซึ่งกันแล้วกัน เชื่อว่าสังคมไทยนี้จะไปได้ด้วยดี แต่ตอนนี้อํานาจมันอยู่เหนือกว่าสิทธิ จึงทําให้เกิดปัญหาขึ้น" นายนทีกล่าว

วันเดียวกัน นายศิโรจน์ มิ่งขวัญ นายกสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมได้พิจารณามอบโล่ประกาศเกียรติคุณ นักข่าวอาชญากรรมแห่งปี 2553 แก่ นายไชยวัฒน์ พุ่มพวง ช่างภาพสำนักข่าวเนชั่น ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ขณะถ่ายภาพเหตุการณ์กระชับพื้นที่ บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง เมื่อวันที่ 15 พ.ค.2553 ด้วยเหตุผลที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ถ่ายภาพในสถานที่เสี่ยงภัย เพื่อให้ได้ภาพจริงจากที่เกิดเหตุ และยังมุ่งมั่นต่อการทำ งาน โดยที่นายไชยวัฒน์ พูดก่อนเข้าห้องผ่าตัดว่า "ภาพที่ถ่ายไว้ยังไม่ได้ส่งเข้าโรงพิมพ์ ช่วยนำภาพถ่ายในกล้องส่งเข้าโรงพิมพ์ด้วย" เป็นคำพูดที่รับผิดชอบต่อหน้าที่ แม้ตัวเองจะต้องบาดเจ็บและเข้ารักษาตัวภายในโรงพยาบาลก็ตาม

เมื่อเวลา 13.30 น. วันเดียวกัน ที่ศูนย์ราช การเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา คณะกรรมการอิสระตรวจสอบ และค้นหาความจริงเพื่อการ ปรองดองแห่งชาติ (คอป.) เปิดรับฟังข้อเท็จจริงกรณีการเสียชีวิตของนายฟาบิโอ โปเลนกี ช่างภาพอิสระชาวอิตาลี เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2553

พ.ต.ท.วีรวัชร์ เดชบุญภา พนักงานสอบ สวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบคลิปของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ พบว่าระหว่างที่ผู้ตายโดนยิงมีชายคนหนึ่งเข้ามาช่วยเหลือ พร้อมทั้งหยิบกล้องและกระเป๋าสะพายของผู้ตายเอาไว้ จากนั้นจึงมีผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งมีทั้งนักข่าว ผู้ชุมนุม และคนที่ขี่จักรยาน ยนต์ เป็นคนทำงานในบริเวณศูนย์วิจัยโรคเอดส์เข้าช่วยเหลือกันอีก โดยช่วยกันพาร่างนายฟาบิโอ เข้าบาทวิถี จากนั้นจึงมีคนขับจักรยานยนต์ มารับนายฟาบิโอนำส่งโรงพยาบาลตำรวจ แต่เสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล

พนักงานสอบสวนดีเอสไอชี้แจงอีกว่า จากการตรวจสอบคลิป เห็นรูปผู้ที่เอากล้องไปได้อย่างชัดเจน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังติดตามหาตัวอยู่ แต่ยังหาคนที่ยิงช่างภาพชาวอิตาลีไม่ได้ ก่อนหน้านี้ได้สอบสวนพยายานที่เห็นเหตุการณ์ไปหมดแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า ทางด้านน้องสาวของนายฟาบิโอ ร้องขอความช่วยเหลือให้สอบสวนถึงสาเหตุการเสียชีวิต พร้อมทั้งอยากให้ติดตามหากล้องของนายฟาบิโอที่หายไปด้วย