WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, April 7, 2011

′อย่าให้ใครเผา(ประเทศไทย)อีก′

ที่มา มติชน





ในโอกาสวันครบรอบ 65 ปีการก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์นี้ มีการเปิดตัวหนังสือฉบับพิเศษ "ประเทศไทยของเรา อย่าให้ใครเผาอีก" เล่มล่าสุดของ "สุเทพ เทือกสุบรรณ" รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

และไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าหนังสือจำนวน 5,000 เล่ม ถูกขายหมดภายในเที่ยงวัน อาจเพราะราคาหน้าปกเพียง 80 บาท เมื่อเทียบกับเนื้อหา และภาพประกอบที่เร้าใจทั้งเล่ม 111 หน้า จึงทำให้มวลมิตร "ประชาธิปัตย์" ต่างระดมกำลังซื้อ ขนกลับบ้านกันยกใหญ่

ความน่าสนใจของหนังสือเล่มนี้ โดดเด่นตั้งแต่หน้าปกหนังสือสีดำทะมึน โดยมีรูป "สุเทพ เทือกสุบรรณ" เจ้าของงานเขียนยืนอยู่ด้านชี้มือชี้ไม้ในท่วงทำนองกำลังชี้แจงอยู่ โดยเป็นช็อตที่ถ่ายภาพเมื่อครั้งลุกขึ้นชี้แจงในระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

โดยมีฉากหลังเป็นภาพควันสีดำจากเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมืองเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 ขณะที่ชื่อหนังสือ "ประเทศไทยของเรา อย่าให้ใครเผาอีก" เป็นตัวอักษรสีแดงเพลิง

พลิกไปดูที่คำนำ "อย่ายอมให้ใครเผาประเทศไทยอีก" ที่เขียนโดย "สุเทพ" บอกกล่าวว่า ต้องการเรียกความเชื่อของประชาชนที่ไม่ต้องการเห็นความรุนแรงเกิดขึ้นในประเทศไทยอีก อย่ายอมให้ใครมาทำร้ายจิตใจของเราอีก

แถมยังระบุด้วยว่ามีนักการเมืองบางกลุ่มมีความคิดจะสร้างความวุ่นวายเพียงเพื่อต้องการชิงอำนาจทางการเมือง และหาทางทำให้นักโทษหนีคดีไม่ต้องรับโทษ เมื่อทำแล้วก็มาโยนความผิดให้กับกองทัพและรัฐบาล โดยการบิดเบือนความจริงอย่างไม่ละอายใจ!!

เนื้อหาในเล่มถูกแบ่งเป็น 6 บท โดยแต่ละบท แบ่งเรื่องออกเป็นตอนๆ เพื่อให้อ่านง่ายและเบาตา โดยตอนเน้นรูปภาพเหตุการณ์ แบบขาว-ดำ ในขณะที่เนื้อหามีเพียง 3-4 บรรทัด นอกจากนี้ แต่ละบทจะคั่นจังหวะด้วยคำพูดที่ "สุเทพ" เคยพูดไว้ ทั้งในการตอบคำถามสื่อ หรือชี้แจงในการประชุมรัฐสภา

เนื้อหาหลักๆ มาจากคำชี้แจงจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งล่าสุด ที่ตั้งเป้าซัด "เสื้อแดง" พร้อมๆ กับให้กระทบชิ่งต่อเนื่องไปยัง "พรรคเพื่อไทย" และ "นายใหญ่" พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในเวลาเดียวกันด้วย

ที่น่าสนใจอยู่ที่ นอกจากจะเน้นให้เห็นอุปสรรคที่เกิดขึ้นตั้งแต่ "ประชาธิปัตย์" เข้ามาเป็นรัฐบาลช่วงปลายปี 2551 แล้ว "สุเทพ" ยังได้เฉลยปริศนา "คนชุดดำ" เขาคือใคร? มาจากไหน? โดยเฉพาะการสร้างความน่าเชื่อถือในคำตอบ โดยแบ่งแยกคนชุดนี้ออกเป็น 4 กลุ่มให้เห็นภาพชัดเจน ซึ่งส่วนนี้ถูกบรรจุอยู่ในบทที่ 4 ตอนที่ 5 หน้า 49

หรือ ในบทที่ 5 "ใครเผาประเทศไทย" ที่มีการเปิดเผยเนื้อหาที่ไม่เคยเปิดเผยที่ใดมาก่อน ในชื่อตอนที่ว่า "เรื่องที่ไม่ได้เปิดเผยในสภา" หน้า 90 ที่มีเนื้อความเพียง 4 บรรทัด ว่า

"บางเรื่องผมไม่ได้เปิดเผยในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพราะเห็นว่าไม่บังควร แต่ผมได้อ่านรายงานทุกวัน ทราบว่าเวลา พ.ต.ท.ทักษิณวิดีโอลิงก์ไปยังแดงยูเอสเอ (USA) หรือแดงประเทศนั้นประเทศนี้ แล้วพูดจาที่ไม่บังควรอย่างไรบ้าง ผมเรียนว่า ถ้าคนไทยได้ยิน ไม่ได้กลับบ้านหรอกครับ"

และนี่คือเนื้อหาบางส่วนของหนังสือ "ประเทศไทยของเรา อย่าให้ใครเผาอีก" ที่แค่อ่านคร่าวๆ ก็ไม่ต่างอะไรกับการเปิดศึกกับ "คนเสื้อแดง" อีกระลอกนั่นเอง...

( จาก มติชน 7 เมษายน 2554