WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, April 5, 2011

เมื่อเสือพบ(นาง)สิงห์

ที่มา มติชน





ถือเป็น "ไฮไลต์" สำคัญ สำหรับการเผชิญหน้ากันระหว่าง "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน กับ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย

ในการจัดงาน "ใจประสานใจช่วยไทยน้ำท่วม" เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 11

งานนี้ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" มาในฐานะประธานวิทยาลัยตลาดทุน รุ่น 12 หรือ วตท.12 ไม่ได้มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยแต่อย่างใด

โดย "ยิ่งลักษณ์" นั้น มาแรงจริงๆ เข้ามานั่งเป็นประธานรุ่นปุ๊บก็สามารถระดมเงินจากรุ่นได้จำนวนทั้งสิ้น 3,550,000 บาทปั๊บ

มีแหล่งข่าวผู้อยู่ในเหตุการณ์ได้เล่าเรื่องราวเหตุการณ์การพบกันระหว่าง "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" และ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ไว้ได้ละเอียดยิบ

"ต้องขอบอกว่าเงินที่มอบผ่าน ′อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ′ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคใต้ทันที เรื่องนี้เป็นไปอย่างที่กลุ่ม F.O.Y. (กลุ่มเพื่อนยิ่งลักษณ์) บอกไว้ว่า ′ยิ่งลักษณ์′ อยู่ตรงไหนก็ตาม ก็พร้อมที่จะทำประโยชน์เพื่อสังคม ในทุกสถานะจริงๆ

ในงานนี้มี "สื่อ" ที่ร่วมทำข่าวแอบมาแพร่งพรายออกมาว่า บรรยากาศแห่งการรับมอบภายใน "ห้องจัดงาน" ของช่อง 11 นั้นได้เรียก เสียง "ซี้ด" ให้กับบรรดา "คอการเมือง" เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ เนื่องจากการ "โคจร" มาพบกันระหว่าง "ยิ่งลักษณ์" ในฐานะประธาน วตท.12 กับ "อภิสิทธิ์" ในฐานะ "สร.1" ซึ่งผู้ชมทั้งห้องส่ง "ลุ้น" ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร เพราะถือว่าเป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่มาเจอหน้ากันอย่างจังๆ

มีการระบุว่า "อภิสิทธิ์" กับ "องอาจ คล้ามไพบูลย์" รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมายืนรอรับคณะ วตท.12 ที่มี "ยิ่งลักษณ์" นำมามอบเงินช่วยเหลือก็น่าจะปกติ ไม่มีอะไร

แต่มีคนสังเกต "ท่าที" ของ "อภิสิทธิ์" ว่าออกจะ "อึดอัด" และไม่ค่อยอยากเผชิญหน้าตรงๆ แถมยังไม่มีการทักทายกันตามมารยาท!

และเมื่อลงจากเวทีแล้วนักข่าวก็ตามสัมภาษณ์ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" กลับได้คำตอบเรียกความรู้สึกทันทีว่า "คนไทยต้องช่วยกันค่ะ"

งานนี้ "กองเชียร์" ขอบอกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น "โนคอมเม้นท์" ให้คิดกันเอาเอง แต่ยังไม่วายมีเสียงกระซิบเบาๆ ว่างานนี้ "สร.1เสียแต้ม"

และนี่คืออีกเหตุการณ์หนึ่งที่เปรียบเทียบระหว่าง "อภิสิทธิ์" ผู้ที่ถูกระบุว่าไม่เอ่ยแม้กระทั่งคำขอบคุณสำหรับเงินบริจาคให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ กับคำกล่าวของ "ยิ่งลักษณ์" ที่ว่า "คนไทยต้องช่วยกันค่ะ"

จริงหรือไม่ คนทั้งสองคงรู้ดี

ที่มา : หน้า 11 ,มติชนรายวัน ฉบับวันอังคารที่ 5 เมษายน 2554