WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, April 5, 2011

ลมเปลี่ยนทิศ ไทยรัฐ:“ชาวใต้”นับล้านระทมทุกข์ “ปชป.”มัวห่วงประชุม“หัวคะแนน”

ที่มา thaifreenews

โดย lovethai

วิกฤตซ้ำใต้ รัฐบาล ปชป.ทำอะไร


วิกฤตฝนหลงฤดูที่ตกหนักต่อเนื่องจน น้ำท่วม แผ่นดินถล่ม ที่เกิดขึ้นในภาคใต้นานนับสัปดาห์ในเวลานี้ ต้องบอกว่ารุนแรงและสาหัสกว่าตอน น้ำท่วมหาดใหญ่ เยอะ ล่าสุดรัฐบาลประกาศ เพิ่มพื้นที่ภัยพิบัติอีก 2 จังหวัด รวมเป็น 10 จังหวัด แล้ว ประกอบด้วย ชุมพร, สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช, กระบี่, พังงา, ตรัง, พัทลุง, สงขลา, สตูล และนราธิวาส

มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนทั้งสิ้น 579,062 ครัวเรือน รวม 2,004,350 คน พื้นที่เกษตรเสียหายกว่า 900,000 ไร่ ถนน สะพาน และบ้านเรือนพังอีกไม่รู้เท่าไร

แต่น่าแปลกที่รัฐบาลประชาธิปัตย์ กลับไม่ค่อยทุ่มเทให้การช่วยเหลือประชาชนใน 10 จังหวัดภาคใต้ที่กำลังเดือดร้อนสักเท่าไร ทั้งๆที่มีคนเดือดร้อนกว่า 2 ล้านคน ไร้ที่อยู่อาศัย ไม่มีข้าวกิน ไม่มีน้ำกินน้ำใช้ ไม่มีไฟฟ้า

วันเสาร์ที่ 2 เมษายนที่ผ่านมานี้เอง คุณเทพเทือก สุเทพ เทือกสุบรรณ ที่มีข่าวว่าจะดัน คุณกรณ์ จาติกวณิช หรือ อภิรักษ์ โกษะโยธิน ขึ้นเป็น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แทน คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในอนาคตอันไม่ไกลนี้ กลับพาผู้บริหารพรรคไปนั่งสัมมนาเครือข่ายพรรคประชาธิปัตย์กว่า 2,000 คน ที่โรงแรมสมุย ปาล์ม บีช รีสอร์ท บนเกาะสมุย ด้วยความสบายอกสบายใจ

ผมไม่เข้าใจ ผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ บริหารบ้านเมืองกันแบบไหน

ระหว่าง ประชาชน 2 ล้านกว่าคน ใน 10 จังหวัดใต้ ซึ่งกำลังเดือดร้อนสาหัสจากพายุฝนพัดถล่มกว่าสัปดาห์จนเกิดน้ำท่วม ดินถล่ม ถนนพัง สะพานขาด ติดต่อโลกภายนอกไม่ได้ บ้านเรือนเสียหายไปเกือบ 6 แสนครัวเรือน และที่สำคัญกว่านี้ ประชาชนที่กำลังเดือดร้อนกว่า 2 ล้านคนนี้ล้วนเป็น ฐานเสียงพรรคประชาธิปัตย์โดยตรง เลือกพรรคประชาธิปัตย์มาไม่รู้กี่หน

เทียบกับ การประชุมหัวคะแนนเพื่อหาเสียง ทั้งๆที่ยังไม่ได้ยุบสภา

เรื่องไหนจะสำคัญกว่ากัน

แต่ดูเหมือน คุณสุเทพ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ จะให้คำตอบที่ชัดเจนแล้วว่า เขาให้ความสำคัญกับการประชุมกับหัวคะแนน เพื่อวางแผนหาเสียงเลือกตั้ง มากกว่าความเดือดร้อนของคนใต้กว่า 2 ล้านคนใน 10 จังหวัด ที่ลงคะแนนเลือกพวกเขา แถมยังไปจัดประชุมกันที่เกาะสมุยให้คนใต้เจ็บใจเล่นอีกด้วย

ถ้าผมเป็น นายกฯอภิสิทธิ์ หรือ รองนายกฯสุเทพ ผมจะยุติกิจกรรมอย่างอื่นทั้งหมด และ ระดมลูกพรรคประชาธิปัตย์สายใต้ทุกคน ทั้ง รัฐมนตรี ส.ส. และ หัวคะแนนพรรค ลงไปให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของคนใต้กว่า 2 ล้านคนโดยเร็วที่สุด คนเราจะเห็นน้ำใจกันก็ในยามที่เดือดร้อนที่สุดนี่แหละ

แต่พรรคประชาธิปัตย์กลับไม่มีใจให้ นายกฯอภิสิทธิ์ก็แค่บินลงไปเยี่ยมประเดี๋ยวประด๋าวเป็นข่าวแล้วก็กลับ

การช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องที่ประสบภัยพิบัติในภาคใต้ครั้งนี้ ผมขอแสดงความชื่นชม 3 เหล่าทัพ คือ ทัพบก ทัพเรือ ทัพอากาศ ที่ทุ่มกำลังลงไปมากมาย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมง แม้ในตอนแรกจะยังฝืดๆก็ตาม แต่สามสี่วันมานี้ถือว่าใช้ได้และเข้มแข็งเป็นอย่างยิ่ง สมควรได้รับคำชมเชย

การช่วยเหลือที่มีประสิทธิภาพที่สุด น่าจะเป็น เฮลิคอปเตอร์ กองทัพบก ที่ส่งไปช่วยส่งเสบียงอาหารและอพยพผู้คนที่ติดอยู่ตามที่ต่างๆ 7 ลำ เป็นแบบ ฮิวอี้ 3 ลำ ซีนุก 2 ลำ และแบล็กฮอว์ค 2 ลำ กองทัพอากาศก็ส่งเครื่องบินติดเครื่องกระจายเสียง บินกระจายข่าวให้ประชาชนไปรวมตัวกันที่จุดช่วยเหลือ และส่งเครื่องบินติดกล้องตรวจการณ์ขึ้นบิน เพื่อส่งข้อมูลจากกล้องไปที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย เพื่อรู้จุดช่วยเหลือ เป็นต้น

แค่ การเลือกช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อนจากภัยพิบัติ 2 ล้านกว่าคน กับ การประชุมหัวคะแนนพรรค รัฐบาลประชาธิปัตย์ก็ยัง เลือกอย่างหลัง

ก็ไม่รู้อยากเป็นรัฐบาลไปเพื่อหาอะไรไม่ทราบ.



"ลม เปลี่ยนทิศ"


(ที่มา ไทยรัฐ , 4 เม.ย. 2554)