WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, April 8, 2011

"จตุพร" เตรียมแฉภาพชุด "ฉก.ทหาร" ลงพื้นที่เพื่อไทย 9 เม.ย. อัด ผบ.ทบ.ให้พูดแบบคนใส่กางเกง

ที่มา มติชน

ที่รัฐสภา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยและแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงกรณีกองทัพบกตั้งศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจ (ศปก.) รับผิดชอบโดย พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสนาธิการทหารบก ส่งทหารลงเกาะติดพื้นที่แต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ระบุไม่มีและขอให้สื่อมวลชนอย่าเสนอข่าวคนชั่วนั้น ว่า ขอให้ ผบ.ทบ.พูดอย่างลูกผู้ชายใส่กางเกง จะปฏิเสธหรือว่าไม่มี เพราะมีการส่งลงไปในพื้นที่เป็นรูปแบบ ชุดเฉพาะกิจจำนวน 6 คน ประกอบด้วย 2 นายทหาร 2 นายสิบ 2 พลทหาร งบประมาณชุดละ 80,000 บาทที่ใช้เฉพาะ 2 เดือนนี้ แต่งบประมาณไม่พอจึงทำให้กำลังบางชุดมีกำลังไม่พอ

นายจตุพรกล่าวว่า วันที่ 9 เมษายนนี้ที่จะอบรมโรงเรียนการเมืองของ นปช. เวลา 14.00 น. ขอให้ ผบ.ทบ.นั่งดูการถ่ายทอดสดของโทรทัศน์คนเสื้อแดง จะได้รู้ชัดๆ เพราะจะฉายภาพบางชุดของทหารที่ลงพื้นที่ในพื้นที่ของพรรคเพื่อไทย คล้ายกับการเลือกตั้งวันที่ 23 ธันวาคม 2550 จากนี้ไปจะทยอยนำภาพเสนอออกมา อย่าลืมว่าคนเสื้อแดงมีทุกพื้นที่ ทหารลงพื้นที่ใดนั้นจะไม่พ้นสายตาไปได้ หาก ผบ.ทบ.บอกไม่ยุ่งต้องพาทหารกลับกรมกอง หากบอกว่าตัวเองเป็นคนดีต้องยอมรับ ผิดแล้วยอมรับผิด

"อยากถามว่าเหตุที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภาในสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม มันไม่ใช่เพราะกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ 3 ฉบับผ่าน แต่มันเกิดขึ้นหลังจากที่นายอภิสิทธิ์เดินทางไปพบ ผบ.ทบ.ใช่หรือไม่ ทราบว่าโผแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปีจะเสร็จในวันที่ 5 สิงหาคม หากรัฐบาลยุบสภาในช่วงเวลาดังกล่าว จะทำให้รัฐบาลชุดใหม่เข้ามาไม่ทันการแต่งตั้งโยกย้าย และการแต่งตั้งโยกย้ายจะทำภายใต้รัฐบาลชุดรักษาการและทหารล็อคสเปคการเลือกตั้ง ดังนั้นผลการเลือกตั้งใครจะเป็นรัฐบาลแต่ พล.อ.ประยุทธ์ยังคงเป็น ผบ.ทบ.ตามเดิม" นายจตุพรกล่าว