WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, April 8, 2011

"วัน อยู่บำรุง" ลง ส.ส.บางบอน พท. วอน ปชช.ให้โอกาสคนกลับใจ ไม่รู้ "พ่อ" จะงอนหรือไม่

ที่มา มติชน

เมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่พรรคเพื่อไทย นายวัน อยู่บำรุง ลูกชาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) เดินทางมาเพื่อแสดงความจำนงจะลงสมัคร ส.ส.เขตบางบอน ในนามพรรคเพื่อไทย โดยนายวันเปิดเผยว่า เป็นความต้องการของตนที่จะลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรค ในพื้นที่เขตบางบอน แขวงหนองแขม เป็นพื้นที่บ้านเกิด โดยได้รับการประสานจากภาค กทม. ผ่านนายการุณ โหสกุล ส.ส.ดอนเมือง พรรคเพื่อไทย คงเป็นเพราะการที่ได้ช่วยงานกับพรรค จน ส.ส.หลายคนอยากให้มาช่วยงาน ซึ่งต้องขอขอบคุณภาค กทม.ที่เห็นความสำคัญและให้โอกาสตนได้เข้ามาทำงานการเมือง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.เฉลิมพูดอยู่ตลอดว่าจะไม่ส่งลูกชายลงสมัครในนามพรรค นายวันกล่าวว่า พ่อไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค ไม่ได้เป็นกรรมการภาค ย่อมไม่มีสิทธิส่งลงสมัครอยู่แล้ว แต่นี่เป็นการตัดสินใจของภาค กทม. และแสดงความจำนง

"ผมเป็นผู้ใหญ่แล้ว และตัดสินใจลงสมัคร ก็คงเป็นเรื่องแค่นั้น สำหรับพ่อจะลงสมัคร ส.ส.หรือไม่ยังไม่ทราบ แต่เชื่อว่าไม่ว่าอย่างไรก็ต้องอยู่กับการเมือง เพราะหายใจเข้าออกเป็นการเมืองอยู่แล้ว แต่ที่ตนมาลงสมัครครั้งนี้ก็ไม่ทราบว่าพ่อจะงอนหรือไม่ แต่เรื่องนี้คิดต่างได้ แต่ไม่แตกแยก"นายวันกล่าว

เมื่อถามอีกว่า ภาพลักษณ์ที่ดูเหมือนแบดบอยจะมีปัญหากับการลงสมัครหรือไม่ นายวันกล่าวว่า ทั้งหมดเป็นเรื่องเก่าสมัยก่อน ตอนนี้โตอายุ 37-38 ปีแล้ว คดีความอะไรก็ไม่มี เรียกได้ว่าคลีนแอนด์เคลียร์

ถามว่าในอดีตมีใครบ้างหรือไม่ที่ไม่เคยทำผิด แต่เมื่อสำนึกผิดพร้อมกลับเนื้อกลับตัว ก็อยากจะให้ประชาชนให้อภัยและให้โอกาสอีกครั้ง

นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พiรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวเมื่อวันที่ 8 เมษายน ถึงกรณีพรรคเพื่อไทย ภาคกรุงเทพมหานครอนุมัติให้นายวัน อยู่บำรุง ลูกชายของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตประธาน ส.ส.พท. ลงสมัคร ส.ส.กทม.เขตบางบอนและแขวงหนองแขม ว่า นายวันได้มาแสดงความจำนง ตามขั้นตอนเหมือนทุกคน อาจถือเป็นคนสุดท้ายของผู้สมัครในพื้นที่ กทม.ในส่วนของ ร.ต.อ.เฉลิมจะได้ลงสมัคร ส.ส.ของพรรคหรือไม่นั้น ถึงวันนี้ ร.ต.อ.เฉลิมยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย พร้อมได้ประกาศจุดยืนชัดเจนว่าลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้ ส.ส.และผู้สมัครของพรรคโดยเน้นในพื้นที่ภาคอีสานเพราะมีจำนวน ส.ส.มากที่สุด

นายการุณกล่าวว่า ส่วนในพื้นที่ กทม. ขึ้นอยู่ว่าใครต้องการก็ให้จัดโปรแกรมมาเพื่อให้ ร.ต.อ.เฉลิม จัดคิวต่อไป ดังนั้น ทางพรรคเพื่อไทยจะต้องจัดสรรให้ ร.ต.อ.เฉลิม ได้ลงในระบบสัดส่วนอย่างแน่นอน ไม่ส่งลงคงไม่ได้เด็ดขาด เพราะตลอดที่ผ่านมา ไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งใดๆ ภายในพรรคอยู่แล้ว ทุกคนต่างต้องการให้พรรคชนะได้ที่นั่งเหนือทุกพรรคเพื่อมีโอกาสจัดตั้งรัฐบาลเท่านั้น