WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, April 5, 2011

‘พสิษฐ์’เตรียมขึ้นเวทีเสื้อแดงชุมนุมครบรอบ1ปี10เม.ย.มีเซอร์ไพรส์ 'จตุพร' ดักคออย

ที่มา thaifreenews

โดย สุรชัย..namome

‘พสิษฐ์’เตรียมขึ้นเวทีเสื้อแดงชุมนุมครบรอบ1ปี10เม.ย.มีเซอร์ไพรส์ 'จตุพร' ดักคออย่าอุ้ม



“นาย พสิษฐ์จะขึ้นปราศรัยในเวลาประมาณ 18.00 น. โดยจะเป็นการเปิดใจพูดเกี่ยวกับเรื่องทั้งหมด ขอร้องผู้มีอำนาจว่าอย่าได้หิ้วตัวนายพสิษฐ์ไปก่อนที่จะได้พูดความจริงกับ ประชาชน หรืออย่าตัดสัญญาณถ่ายทอดช่วงที่นายพสิษฐ์พูด”

“พสิษฐ์” เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เผยหลบไปอยู่ฮ่องกงตั้งแต่เกิดเรื่องและเข้าประเทศทางภาคใต้โดยไม่ผ่านด่าน ตรวจคนเข้าเมือง เตรียมขึ้นเวทีเสื้อแดงปราศรัยครบรอบ 1 ปี เหตุการณ์สลายการชุมนุมวันที่ 10 เม.ย. “จตุพร” ระบุจะเป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่ผูกโยงให้เห็นขบวนการยุบพรรคพลังประชาชน ดักคอฝ่ายคุมอำนาจอย่าชิงอุ้มตัวไปก่อน โฆษก นปช. คุยเวทีปราศรัยจะมีเซอร์ไพรส์ให้ตื่นเต้นตลอดเวลา “ธิดา” ปลุกเสื้อแดงร่วมสอดส่องการเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม เพราะบางฝ่ายยังมีแนวคิดสร้างสถานการณ์เพื่อปิดประเทศจัดระเบียบตามที่ต้อง การนาน 5 ปี

นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีเป็นเจ้าพนักงานรู้หรืออาจรู้ความลับในราชการ กระทำการใดๆอันมิชอบด้วยหน้าที่ให้ผู้อื่นล่วงรู้ความลับนั้น และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14 เดินทางมาพร้อมนายประชุม ทองมี ทนายความ เข้ามอบตัวที่กองปราบปราม

“พสิษฐ์” ปฏิเสธข้อหาได้ประกันตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมง โดยนายพสิษฐ์ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา จากนั้นยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 75,000 บาทประกันตัวออกไป

พ.ต.อ.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต รอง ผบก.ป. เปิดเผยว่า นายพสิษฐ์ให้การว่าหลบไปอยู่ที่ฮ่องกง เข้ามอบตัวเพราะทนแรงกดดันจากการติดตามของเจ้าหน้าที่ไม่ไหวและไม่อยากอยู่ แบบหลบซ่อนจึงเดินทางกลับประเทศ แต่ไม่ได้ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองปรกติ โดยหลบเข้ามาทางภาคใต้ ส่วนผู้ต้องหาอีกคนที่ร่วมกันกระทำความผิดคือ น.ส.ชุติมา หรือพิมพิจญ์ แสนสินรังสี อายุ 29 ปี อดีตข้าราชการระดับ 3 ศาลรัฐธรรมนูญ นายพสิษฐ์ยืนยันว่าไม่ได้ติดต่อกัน

ตำรวจเร่งสรุปสำนวนส่งอัยการ

“ได้ขอให้นายพสิษฐ์ติดต่อกับ น.ส.ชุติมาเพื่อให้เข้ามอบตัวเพราะเชื่อว่ายังหลบอยู่ภายในประเทศ ส่วนเรื่องการรักษาความปลอดภัยนายพสิษฐ์นั้นเชื่อว่าเขามีคนดูแลอยู่แล้วจึง ไม่ได้ร้องขอเรื่องนี้กับตำรวจ” พ.ต.อ.นัยวัฒน์กล่าวและว่า จะพยายามเร่งสรุปสำนวนคดีส่งให้อัยการภายในสัปดาห์นี้

ด้านนายพสิษฐ์ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดกับผู้สื่อข่าว โดยกล่าวเพียงว่า “เขาไม่ให้ผมพูด”

นปช. ดึง “พสิษฐ์” ขึ้นเวทีปราศรัย

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน เปิดเผยว่า การชุมนุมของ นปช. ในวันที่ 10 เม.ย. นี้ นายพสิษฐ์ที่เป็นจิ๊กซอว์คนสำคัญในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ พรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทย และพรรคมัชฌิมาธิปไตย ที่ตกเป็นผู้ต้องหาหลังเปิดเผยคลิปการสนทนาของคนในพรรคประชาธิปัตย์เกี่ยว กับคดียุบพรรค และเปิดโปงการโกงสอบเข้าเจ้าหน้าที่ศาลจะร่วมขึ้นเวทีปราศรัยด้วย

ล็อกคิวพูด 6 โมงเย็นวันที่ 10 เม.ย.

“นายพสิษฐ์จะขึ้นปราศรัยในเวลาประมาณ 18.00 น. โดยจะเป็นการเปิดใจพูดเกี่ยวกับเรื่องทั้งหมด ขอร้องผู้มีอำนาจว่าอย่าได้หิ้วตัวนายพสิษฐ์ไปก่อนที่จะได้พูดความจริงกับ ประชาชน หรืออย่าตัดสัญญาณถ่ายทอดช่วงที่นายพสิษฐ์พูด”

นายจตุพรกล่าวอีกว่า สัปดาห์หน้าจะเดินทางไปสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่ง ชาติ (ป.ป.ช.) พร้อมญาติผู้เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุม เพื่อยื่นให้สอบเอาผิดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ที่ไม่ดำเนินการตามกฎหมายในกรณีการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ สลายการชุมนุม

จี้ศาลชี้แจงไม่ให้ประกันแนวร่วม

ส่วนการช่วยเหลือประกันตัวแนวร่วมทั่วประเทศนั้น นายจตุพรกล่าวว่า หากศาลยังไม่ให้ประกันตัวต้องชี้แจงเหตุผลให้ได้ การอ้างว่าเป็นคดีร้ายแรงไม่เหมาะสม เพราะระดับแกนนำที่ถูกตั้งข้อหาก่อการร้ายได้รับการประกันตัวทุกคน ไม่มีข้อหาไหนร้ายแรงกว่านี้แล้ว ศาลต้องอธิบายว่าใช้มาตรฐานอะไรในการพิจารณา

นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษก นปช. กล่าวว่า การชุมนุมวันที่ 10 เม.ย. จะเริ่มเวลา 15.00 น. โดยการนิมนต์พระสงฆ์มารับสังฆทานเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต จากนั้นจะเริ่มการปราศรัยโดยจะมีเซอร์ไพรส์ทุกช่วงเวลา

ยันยังมีความพยายามล้มเลือกตั้ง

“ขณะนี้ยังมีกลุ่มกระบวนการไม่ต้องการเลือกตั้ง เป็นกลุ่มที่สนับสนุนปฏิวัติเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2549 โดยพยายามบีบให้คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ลาออกเพื่อจัดการเลือกตั้งไม่ได้ หรือแม้มีเลือกตั้งก็จะใช้วิธีการเดิมๆจัดการกับฝ่ายตรงข้าม ขอให้พี่น้องเสื้อแดงจับตาระวังและเตรียมตัวให้พร้อม”

นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธาน นปช. กล่าวว่า วันนี้ยังมีแนวร่วมอีกหลายคนที่ไม่ได้รับการประกันตัว โดยอ้างว่าเป็นคดีร้ายแรง แสดงให้เห็นว่าบ้านเมืองยังไม่ปรกติ ซึ่งทีมกฎหมายจะยื่นอุทธรณ์ขอประกันตัวแนวร่วมที่เหลือทุกคนโดยเร็ว

เรียกร้องเสื้อแดงตรวจสอบเลือกตั้ง

“ยืนยันว่ายังมีกลุ่มจารีตนิยมสุดโต่งต้องการทำรัฐประหาร ไม่อยากให้มีการเลือกตั้ง โดยต้องการให้ปิดประเทศ 5 ปี แต่คนเสื้อแดงต้องการให้มีการเลือกตั้ง โดยจะตรวจสอบให้เป็นไปอย่างโปร่งใส ยุติธรรม ขอให้มั่นใจว่ายุคนี้จะเป็นยุคสุดท้ายของระบอบอำมาตยาธิปไตย เพราะเขาไม่อาจต้านกระแสของประชาชนที่ต้องการความเท่าเทียม ความเสมอภาคได้อีกต่อไป” นางธิดากล่าวและว่า ขอให้คนเสื้อแดงมั่นใจว่าการต่อสู้ของเราเดินมาถูกทางแล้ว