WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, April 11, 2008

เย็นแค่วันสงกรานต์​? [11 ​เม​.​ย​. 51 - 04:24]

จาก​บ้านสี่​เสา​เทเวศร์ผ่านถนนราชดำ​เนินวก​เข้า​ทำ​เนียบรัฐบาลระยะทาง​ใกล้ๆ​ก็​แค่ช่วง​ไม่​กี่ป้ายรถเมล์​เท่า​นั้น​เอง​

แต่กลับ​ไกล​แสน​ไกล​หากเทียบ​กับ​ความ​หมายทางใจที่​แฝง​อยู่​

กับ​ปรากฏการณ์ล่าสุดที่​เกิดขึ้น​ ​สงกรานต์ปีนี้​ไม่​มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลา​โหม​เป็น​หัวแถวนำ​เหล่าขุนทหาร​เข้า​รดน้ำ​ขอพร​ “​ป๋า​เปรม​” ​พล​.​อ​.​เปรม​ ​ติณสูลานนท์​ ​ประธานองคมนตรี​และ​รัฐบุรุษ​ ​ตามประ​เพณีที่ทำ​กัน​มาทุกปี

ปล่อย​ให้​เป็น​หน้าที่ของ​ ​พล​.​อ​.​วินัย​ ​ภัททิยกุล​ ​ปลัดกระทรวงกลา​โหม​ ​นำ​ทีม​ ​พล​.​อ​.​บุญ​-​สร้าง​ ​เนียมประดิษฐ์​ ​ผู้​บัญชาการทหารสูงสุด​ ​พล​.​อ​.​อนุพงษ์​ ​เผ่าจินดา​ ​ผู้​บัญชาการทหารบก​ ​พล​.​อ​.​อ​.​ชลิต​ ​พุกผาสุข​ ​ผู้​บัญชาการทหารอากาศ​ ​พล​.​ร​.​อ​.​สถิรพันธุ์​ ​เกยานนท์​ ​ผู้​บัญชาการทหารเรือ​ ​และ​ ​พล​.​ต​.​อ​.​พัชรวาท​ ​วงษ์สุวรรณ​ ​รักษาการ​ผู้​บัญชาการตำ​รวจแห่งชาติ​

ตบเท้า​กัน​พรึบพรับ

ทั้งๆ​ที่​ “​ลุงหมัก​” ​นายสมัคร​ ​สุนทรเวช​ ​นายกรัฐมนตรี​ ​และ​ ​รมว​.​กลา​โหม​ ​ก็นั่งทำ​งาน​อยู่​ที่ทำ​เนียบรัฐบาลห่าง​กัน​ไม่​ถึง​ 2 ​กิ​โลเมตร​

ก็อย่างว่า​ ​หนทาง​ใกล้​แต่​ใจ​อยู่​ไกล​กัน​

และ​ก็​เป็น​ปรากฏการณ์ที่​ไม่​ค่อย​ได้​เห็นสัก​เท่า​ไหร่​ ​สงกรานต์ปีนี้​ ​เหล่าขุนทหาร​ใหญ่​ที่นำ​โดย​ ​พล​.​อ​.​วินัย​และ​ผู้​บัญชาการทุกเหล่าทัพ​ ​ได้​เคลื่อนขบวน​จาก​บ้านสี่​เสา​เทเวศร์ผ่านถนนราชดำ​เนิน​ ​มุ่งหน้า​เข้า​ทำ​เนียบรัฐบาล​

ตบเท้า​เข้า​รดน้ำ​ขอพรนายกรัฐมนตรี

ที่​แน่ๆ​มุกนี้​เล่นเอาจอมโผงผางอย่าง​ “​ลุงหมัก​” ​ทั้ง​ซึ้ง​ทั้ง​ปลื้มอกปลื้มใจ​ ​กล่าวขอบคุณเหล่าขุนทหารซะหยาดเยิ้ม​

“​ที่​ผู้​นำ​เหล่าทัพทุกคนแสดงไมตรีจิต​ ​มา​กัน​ด้วย​ใจ​กัน​ใน​วันนี้​ ​จะ​ขอจดจำ​เหตุการณ์วันนี้​ไว้​นานตลอดไป​ ​ใน​ช่วงเวลา​ 2 ​เดือนที่ผ่านมา​นั้น​ ​มี​ความ​ตั้งใจ​ใน​การทำ​งานร่วม​กับ​กองทัพ​ใน​ฐานะ​ ​รมว​.​กลา​โหม​ ​เพื่อ​ให้​งานเดินหน้า​ไป​ได้​ด้วย​ดี​

ก็ขอ​ให้​ข้าราชการทุกเหล่าทัพ​และ​ตำ​รวจ​ ​มี​ความ​มุ่งมั่นทำ​งาน​ใน​หน้าที่​ ​โดย​ร่วม​กัน​รักษา​ความ​มั่นคงของชาติ​ให้​ดีที่สุด​”

ยิ่งกว่าน้ำ​ชุ่มฉ่ำ​ ​เย็นวาบ​อยู่​ใน​หัวใจ​

เหล่าขุนศึกนายกองเล่นบทประคองน้ำ​หนัก​ “​เช็กบาลานซ์​” ​ใน​จุดที่สมดุล​

การันตีสถานะ​ “​ลุงหมัก​” ​ก็​ไม่​ธรรมดา

และ​ก็​เป็น​อะ​ไรที่บังเอิญคิวตรง​กัน​พอดิบพอดี​ ​คิวของ​ “​ป๋า​เปรม​” ​ที่บ้านสี่​เสา​เทเวศร์​ ​คิวของ​ “​ลุงหมัก​” ​ที่ทำ​เนียบรัฐบาล​

อีกด้านหนึ่งที่อาคารชินวัตร​ 3 ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ ​ชินวัตร​ ​อดีตนายกรัฐมนตรี​ ​ก็ถือโอกาสก่อนเดินทางไปจังหวัดเชียง​ใหม่​ ​เปิด​ให้​รัฐมนตรี​ ​อดีตลูกพรรค​ใกล้​ชิด​ ​และ​กองเชียร์นับร้อย​เข้า​รดน้ำ​ขอพรวันสงกรานต์​

3 ​รายการประชัน

และ​ที่บังเอิญคล้าย​กัน​อีก​ “​ป๋า​เปรม​” ​กล่าว​ให้​โอวาทเหล่าขุนทหาร​ ​โปรดระลึกว่า​ ​บ้านเมือง​จะ​สงบสุข​ ​หากพวกเรา​เข้า​ใจ​ซึ่ง​กัน​และ​กัน​ ​รัก​กัน​ ​สามัคคี​กัน​

รู้จักการ​ให้​อภัย​ซึ่ง​กัน​และ​กัน​ ​นี่คือสิ่งที่ทุกคนอยากเห็น

“​ลุงหมัก​” ​ก็บอก​กับ​ผู้​นำ​เหล่าทัพว่า​ ​มี​ความ​ตั้งใจ​ใน​การทำ​งานร่วม​กับ​กองทัพ​ใน​ฐานะ​ ​รมว​.​กลา​โหม​ ​เพื่อ​ให้​งานเดินหน้า​ไป​ได้​ด้วย​ดี​ ​ก็ขอ​ให้​ข้าราชการทุกเหล่าทัพ​และ​ตำ​รวจ​ ​มี​ความ​มุ่งมั่นทำ​งาน​ใน​หน้าที่​

โดย​ร่วม​กัน​รักษา​ความ​มั่นคงของชาติ​ให้​ดีที่สุด

ใน​โทนเดียว​กัน​ ​อดีตนายกฯ​ ​ทักษิณก็ฝากผ่านทีมงาน​ใกล้​ชิด​ ​ให้​พร​ให้​ทุกคนโชคดี​ ​และ​ขอ​ให้​ปี​ใหม่​ไทย​เป็น​การเริ่มต้น​ใหม่​ของทุกคน​

อย่าคิดล้าง​แค้น​ ​จองล้างจองผลาญ​กัน​

ต่างคนต่างขอ​ ​ต่างฝ่ายต่างพูด​ให้​อภัย​ซึ่ง​กัน​และ​กัน​ ​ให้​เลิกล้าง​แค้น​ ​เลิกจองล้างจองผลาญ​ ​ให้​ร่วม​กัน​รักษา​ความ​มั่นคงของชาติ​

ฟัง​แล้ว​ก็​ใจชื้นขึ้น​เป็น​กองเลย​

จาก​ที่​เสียวๆ​กับ​ข่าววง​ใน​ให้​จับตา​เดือนพฤษภาคม​.

ทีมข่าวการเมือง​ ​รายงาน


ไทยรัฐ