WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, April 11, 2008

กคพ​.​เร่งรัดดี​เอสไอ​ ​ทำ​คดี​เพชรซาอุ​ใหม่​ [11 ​เม​.​ย​. 51 - 04:31]

วานนี้​ (10 ​เม​.​ย​.) ​พ​.​ต​.​อ​.​ณรัชต์ เศวตนันทน์ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิ​เศษ​ (ดี​เอสไอ) แถลงผลการประชุมคณะกรรมการคดีพิ​เศษ​ (กคพ​.) ครั้งที่​ 1/2551 ​ที่มีนายสมัคร​ ​สุนทรเวช​ ​นายกรัฐมนตรี​ ​เป็น​ประธาน​ ​ว่า​ได้​รายงานผลการทำ​งานของดี​เอสไอที่ผ่านมา ​โดย​มีคดีพิ​เศษที่รับมาดำ​เนินการ​ทั้ง​สิ้น​ 407 ​คดี​ ​ดำ​เนินการ​แล้ว​เสร็จ​ 269 ​คดี​ ​อยู่​ระหว่างการดำ​เนินการ​ 138 ​คดี​ ​นอก​จาก​นี้​ ​ที่ประชุม​ยัง​เห็นชอบ​ให้​รับคดี​ความ​ผิดทางอาญา​ไว้​เป็น​คดีพิ​เศษที่​จะ​ต้อง​ดำ​เนินการสืบสวนสอบสวน​ ​ตาม​ ​พ​.​ร​.​บ​.​การสอบสวนคดีพิ​เศษ​ 6 ​คดี​ ​ส่วน​ใหญ่​เป็น​ความ​ผิดฐานฉ้อโกง​ ​และ​การทำ​ธุรกรรมทางการเงิน​ ​ขณะ​เดียว​กัน​ ​มีมติ​ไม่​รับ​เป็น​คดีพิ​เศษ​ 4 ​เรื่อง​ ​ซึ่ง​จะ​แจ้งไป​ยัง​ผู้​ร้อง​และ​หน่วยงานที่​เกี่ยวข้อง​ให้​ดำ​เนินการตามช่องทางปกติ

โฆษกกรมสอบสวนคดีพิ​เศษ​ ​กล่าวต่อว่า​ ​นอก​จาก​นี้​ ​ยัง​ได้​แต่งตั้งคณะอนุกรรมการดำ​เนินการตามกรณีต่างๆ​ ​รวม​ถึง​มีมติ​เสนอแนะคณะรัฐมนตรี​ ​ออกกฎกระทรวงกำ​หนดคดีพิ​เศษตาม​ความ​ผิดทางอาญาตามกฎหมาย​ ​จำ​นวน​ 10 ​ฉบับ​ ​และ​ออกกฎกระทรวงกำ​หนด​ความ​ผิดทางอาญาตามกฎหมายว่า​ด้วย​การปราบปรามการค้ามนุษย์​ ​เป็น​คดีพิ​เศษเพิ่มเติม

พ​.​ต​.​อ​.​ณรัชต์​ ​กล่าว​ด้วย​ว่า​ ​ที่ประชุม​ยัง​ได้​เร่งรัด​ให้​มีการนำ​คดี​เพชรซาอุดีอาระ​เบีย​ ​กลับ​เข้า​สู่กระบวนการพิจารณา​ใหม่​เป็น​การเร่งด่วน​ ​เพราะ​เป็น​เรื่องที่มี​ความ​สำ​คัญระหว่างประ​เทศ


ไทยรัฐ