WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, April 6, 2008

​เอเอฟพี​'​ตีข่าว​‘​ทักษิณ​'​หนุนแก้รธน​.-​ไม่​หวั่นปฏิวัติ


​สำ​นักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อ​ไม่​นานมานี้ว่า​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ ​ชินวัตร​ ​อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย​ได้​กล่าวแสดง​ความ​เห็นสนับสนุนแผนการของรัฐบาลที่​จะ​ปรับปรุงแก้​ไขรัฐธรรมนูญ​ฉบับ​ปัจจุบัน​ ​ซึ่ง​มา​จาก​การสนับสนุนของกองทัพภายหลัง​จาก​เกิดเหตุปฏิวัติรัฐประหารเมื่อวันที่​ 19 ​กัน​ยายน​ ​ปี​ 2549 ​ที่ผ่านมายึดอำ​นาจรัฐบาลของอดีตนายกฯทักษิณ

​ทั้ง​นี้​ ​เอเอฟพีระบุว่า​ ​พรรคพลังประชาชน​ (พปช​.) ​และ​พรรคร่วมรัฐบาลอีก​ 5 ​พรรค​ ​ได้​แก่​ ​พรรคชาติ​ไทย​ ​พรรคมัชฌิมาธิปไตย​ ​พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา​ ​พรรคประชาราช​ ​และ​พรรคเพื่อแผ่นดินกำ​ลังพิจารณา​เกี่ยว​กับ​การแก้​ไขรัฐธรรมนูญปี​ 50 ​ซึ่ง​ได้​รับการร่าง​โดย​สภาร่างรัฐธรรมนูญที่ถูกแต่งตั้ง​จาก​กองทัพภายหลัง​จาก​เกิดเหตุการณ์ปฏิวัติรัฐประหารครั้งที่ผ่านมา

​เอเอฟพีระบุ​ด้วย​ว่า​ ​ถึง​แม้ว่ารัฐธรรมนูญ​ฉบับ​ปัจจุบัน​ได้​รับ​ความ​เห็นชอบก่อนหน้านี้ภายหลัง​จาก​เปิด​ให้​ประชาชนลงประชามติ​เมื่อเดือนสิงหาคม​ ​ปี​ 2550 ​แต่ก็มีกระ​แสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงว่า​ ​รัฐธรรมนูญดังกล่าว​ได้​ให้​อำ​นาจกองทัพ​ ​และ​บรรดาข้าราชการอย่างมากจนส่งผลกระทบต่อบรรดานักการเมืองที่​ได้​รับการเลือกตั้งมา​จาก​ระบอบประชาธิปไตย

​เอเอฟพี​ยัง​ชี้​ให้​เห็นว่า​ ​นายสมัคร​ ​สุนทรเวช​ ​นายกรัฐมนตรี​แสดง​ความ​ต้อง​การอย่างชัดเจนเพื่อแก้​ไขรัฐธรรมนูญ​ใน​ประ​เด็นที่อนุญาต​ให้​มีการยุบพรรคการเมืองที่​เชื่อว่ามีการทุจริตการเลือกตั้ง​ ​โดย​กล่าวว่า​ ​มาตรการดังกล่าว​เป็น​การบั่นทอนเสถียรภาพของรัฐบาล​ ​ขณะที่พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณกล่าวว่า​ ​การเสนอ​ให้​มีการแก้​ไขรัฐธรรมนูญ​จะ​ทำ​ให้​มี​ความ​เป็น​ประชาธิปไตยมากขึ้น

​ส่วน​กรณีที่มี​ผู้​สื่อข่าวถามว่าฝ่ายค้าน​เป็น​ห่วงเรื่องการแก้​ไขรัฐธรรมนูญว่า​เป็น​การแก้​เพื่อใคร​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ ​กล่าวว่า​แน่นอน​ ​นักการเมืองก็​ต้อง​ทำ​งานเพื่อประชาชน​ ​ทำ​งานเพื่อตัวเอง​ไม่​ได้​ ​และ​เมื่อถามว่าการแก้รัฐธรรมนูญ​จะ​ทำ​ให้​เกิดวิกฤตของประ​เทศ​หรือ​ไม่​ ​อดีตนายกรัฐมนตรี​ ​กล่าวว่า​"​ไม่​มีอะ​ไรจริงๆ​ ​อย่าคิดมาก​ ​อยาก​ให้​ทุกคนมองโลก​และ​ประ​เทศ​ใน​แง่ดี​ ​ช่วย​กัน​ทำ​มาหากิน​ ​หันหน้า​เข้า​หา​กัน​ ​อย่าทะ​เลาะ​กัน​ ​อย่า​ไปเห็นหน้า​ ​แล้ว​หมั่นไส้​ ​มัน​ไม่​ดี​"

‘​ประชาธิปไตย​เป็น​ระบอบการปกครองที่ดีที่สุด​ ​และ​สิ่งที่ดีที่สุดก็คือ​ ​ทำ​ให้​รัฐธรรมนูญมี​ความ​เป็น​ประชาธิปไตย​ให้​มากขึ้น​' ​อดีตนายกฯทักษิณกล่าวต่อบรรดา​ผู้​สื่อข่าว​ทั้ง​ไทย​ ​และ​ต่างประ​เทศก่อนที่ตัว​เขา​จะ​เดินทาง​โดย​เครื่องบินไป​ยัง​ประ​เทศกัมพูชา​เพื่อไปเล่นกอล์ฟ​กับ​นายกรัฐมนตรีฮุน​ ​เซน​

​สำ​หรับ​ความ​เห็นดังกล่าวของอดีตนายกฯทักษิณมีขึ้นขณะที่พรรคชาติ​ไทย​ ​พรรคมัชฌิมาธิปไตย​ ​ซึ่ง​เป็น​พันธมิตรทางการเมืองสำ​คัญที่สุดของนายกฯสมัครกำ​ลังเผชิญ​กับ​การพิจารณาถูกยุบพรรคเกี่ยว​กับ​การทำ​ผิดกฏหมายการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญ​จะ​รับเอา​ไว้​พิจารณา​ ​ขณะที่พรรคพลังประชาชนก็กำ​ลังเผชิญชะตากรรมคล้าย​ ​ๆ​ ​กัน​ใน​กรณีที่นายยงยุทธ​ ​ติยะ​ไพรัช​ ​ประธานสภา​ผู้​แทนราษฎร​ ​ส​.​ส​.​ระบบสัด​ส่วน​ ​อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน​ ​โดนคดี​ใบแดง​

​สำ​นักข่าวเอเอฟพีระบุ​ด้วย​ว่า​ ​ก่อนหน้านี้​ ​พรรคไทยรักไทยของอดีตนายกฯทักษิณ​ได้​ได้​ถูกคณะตุลาการรัฐธรรมตัดสินยุบพรรคเมื่อปีที่​แล้ว​ ​อีก​ทั้ง​ตัดสิทธิ์ทางการเมืองกรรมการบริหารพรรค​ทั้ง​หมด​ 111 ​คน​เป็น​เวลา​ 5 ​ปีภายหลัง​จาก​ที่ถูกกล่าวหาว่าทำ​ผิดกฏหมายเลือกตั้ง

​เอเอฟพีรายงานว่า​ ​ความ​พยายาม​ใน​การปรับปรุงแก้​ไขรัฐธรรมนูญ​ฉบับ​ปัจจุบันนำ​โดย​พรรคพลังประชาชนก่อ​ให้​เกิดการถกเถียง​กัน​อย่างรุนแรง​ทั้ง​จาก​ฝ่ายที่สนับสนุน​ ​และ​ฝ่ายที่ต่อต้าน​ ​ซึ่ง​นำ​ไปสู่​ความ​วิตกกังวลว่า​จะ​ทำ​ให้​เกิดเหตุการณ์ปฏิวัติรัฐประหารครั้ง​ใหม่​ยึดอำ​นาจรัฐบาลของนายสมัครที่มา​จากา​รรวมตัวของกลุ่มพันธมิตรของอดีตนายกฯทักษิณ

​อย่างไรก็ดี​ ​เอเอฟพีระบุว่า​ ​ใน​ประ​เด็นเกิดปฏิวัติรัฐประหารครั้ง​ใหม่​นั้น​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ได้​กล่าวแสดง​ความ​เห็นว่า​ ​เขา​ยัง​คงมอง​ใน​ด้านดีว่าประ​เทศไทย​ไม่​น่า​จะ​เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวอีกหลัง​จาก​ที่สร้าง​ความ​เสียหายอย่างหนัก​ให้​แก่ประ​เทศชาติ​ ​โดย​เฉพาะด้านเศรษฐกิจ

​ขณะ​เดียว​กัน​ ​สื่อต่างประ​เทศหลายสำ​นักรายงาน​โดย​อ้างการเปิดเผยของ​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณที่กล่าว​ถึง​การ​ ​ทำ​นายของนายวารินทร์​ ​บัววิรัตน์​เลิศ​ ​เจ้าสำ​นักสุขิ​โต​ ​จ​.​เชียง​ใหม่​ ​ทำ​นายรัฐบาลนายสมัคร​จะ​บริหารประ​เทศ​ไม่​เกินปี​ ​และ​อาจมีปฏิวัติรัฐประหารว่า​ ​อย่าจริงจังมาก​ ​ทุกฝ่าย​ต้อง​ทำ​งาน​ให้​ดีที่สุด​ ​บางครั้งโหรมักบอกว่า​ ​เมื่อ​ ​ทำ​นายผิด​ ​สามารถ​ทำ​นาย​ใหม่​ได้

​เมื่อถามว่า​ ​คิดว่า​จะ​เกิดการปฏิวัติอีก​หรือ​ไม่​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ ​กล่าวว่า​ "ผม​ไม่​ได้​เป็น​โหร​ ​พอ​แล้ว​ ​เลิกคิดเถอะ​ ​มาคิดว่า​จะ​ช่วย​กัน​ทำ​มาหากิน​และ​สร้างอนาคต​ให้​ประ​เทศอย่างไร​ ​เพื่อ​ให้​ลูกหลาน​อยู่​ดีกินดี​ ​มี​โอกาส​ได้​เรียนหนังสือ"


Hi-Thaksin