WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, April 7, 2008

ใช่​จะ​ไม่​มี​เชื้อซะ​เลย​ [7 ​เม​.​ย​. 51 - 04:24]


“​แล้ว​ที่ทำ​นายออกมา​แล้ว​ผิดแบบนี้อาย​หรือ​ไม่​”

ไม่​สบอารมณ์​โก๋อย่างแรง​ “​ลุงหมัก​” ​นายสมัคร​ ​สุนทรเวช​ ​นายกรัฐมนตรี​ ​ใช้​จังหวะช่วงต่อเวลาพิ​เศษ​ ​ใน​รายการ​ “​สนทนาประสาสมัคร​” ​เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา​

เกินโควตา​เกือบสิบนาที​

ตั้งหน้าตั้งตา​ “​จวก​” ​นายวารินทร์​ ​บัววิรัตน์​เลิศ​ ​หรือ​ “​อาจารย์วารินทร์​” ​เจ้าสำ​นัก​ ​สุขิ​โต​ผู้​โด่งดัง​ ​เจ้าของคำ​ทำ​นายร้อนๆ

รัฐบาลที่นำ​โดย​นายกฯสมัคร​ ​จะ​ไป​ไม่​รอด​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ ​ชินวัตร​ ​อดีตนายกรัฐมนตรี​ ​กลับประ​เทศไทยรอบที่สาม​จะ​เกิดเหตุวุ่นวาย​ ​ภาย​ใน​เดือนพฤษภาคมนี้​จะ​มี​เหตุการณ์​เปลี่ยนแปลงทางการเมือง​โดย​ทหาร​

“​บิ๊กป๊อก​” ​พล​.​อ​.​อนุพงษ์​ ​เผ่าจินดา​ ​ผู้​บัญชาการทหารบก​ ​จะ​ขึ้น​เป็น​นายกรัฐมนตรี​

“​อยาก​ให้​คนที่​เป็น​หมอดูลองนั่งคิดดูก่อนว่า​ ​ที่พูดมา​นั้น​มี​เป้าหมายอะ​ไร​ ​พูดออกมาทำ​ไม​ ​หน้าที่ของหมอดู​ต้อง​เป็น​แบบนี้​ ​หมอดูคน​อื่น​ยัง​หุบปาก​อยู่​เฉยๆ​ ​ทำ​ไมหมอดูคนนี้​ต้อง​เคลื่อนไหว​ ​กำ​หนด​ให้​คนโน้นคนนี้​ ​ออกข่าวทำ​พิธีต่อชะตา​ให้​แบบนี้​ ​เพราะ​พรุ่งนี้​ (7 ​เม​.​ย​.) ​เขา​จะ​ทำ​พิธี​กัน​ ​ประชาชนบางคนบอก​ไม่​ไป​

ก่อนหน้านี้หมอดูคนนี้ก็​เคยมีการยืนยันว่า​ ​ตัวนายกรัฐมนตรีคน​ใหม่​ ​เป็น​นายอภิสิทธิ์​ ​เวชชาชีวะ​ ​หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์​ ​และ​นายสมัคร​ไม่​มีทาง​ได้​เป็น​ ​แล้ว​สุดท้ายผลออกมา​เป็น​อย่างไร​ ​แล้ว​ที่ออกมาทำ​นาย​ใหม่​นี้​ต้อง​การอะ​ไร​”

นี่ขนาดบอกว่า​ ​ยกผลประ​โยชน์​ให้​ไปก่อน​ “​ลุงหมัก​” ​ยัง​ใส่​ซะ​ไฟแลบ​

โดย​กระบวนท่าที่สะท้อนออกมา​ ​ถ้า​จะ​บอกว่านายกฯ​ไม่​หวั่นไหวไป​กับ​คำ​ทำ​นายของ​ “​โหร​ ​คมช​.” ​เลย​ ​มันก็​ใช่​ที่​

ไม่​ผวา​แต่ระ​แวงก็​แล้ว​กัน

เพราะ​แม้​โดย​กระบวนการทางวิทยาศาสตร์​ยัง​ไม่​สามารถ​พิสูจน์​ได้​ว่า​ ​หมอดูมีตาทิพย์​เห็นเหตุการณ์ล่วงหน้า​ได้​จริง​หรือ​ไม่​

แต่​โดย​ตรรกะ​ “​อาจารย์วารินทร์​” ​ได้​รับฉายาว่า​เป็น​ “​โหร​ ​คมช​.” ​มีลูกศิษย์ลูกหา​ ​ล้วนแต่นายทหารระดับบิ๊กเบิ้ม​ใน​กองทัพ​

ตรงนี้ต่างหากที่​ต้อง​ตามแกะรอย​ให้​ดี​

วง​ใน​อาจารย์​กับ​ลูกศิษย์มีการกระซิบกระซาบ​ ​ส่งซิกอะ​ไร​กัน​หรือ​ไม่

และ​แม้คนพูด​จะ​ไม่​ใช่​ตัวละครที่มีน้ำ​หนัก​ ​แต่ประ​เด็นก็​แหลมน่าสนใจ​ ​กับ​มุมที่​ ​พ​.​ต​.​ท​.​กานต์​ ​เทียนแก้ว​ ​รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน​ ​ย้อนอดีตเทียบเหตุการณ์​ ​การ​ให้​โหรออกมาชี้นำ​ให้​ปฏิวัติ​ ​เป็น​แผนเดิมที่​เคย​ใช้​มา​แล้ว​ก่อนการยึดอำ​นาจ​ 19 ​กัน​ยายน​ 2549

ที่​แน่ๆ​ ​นายจาตุรนต์​ ​ฉายแสง​ ​อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย​ ​รีบดักคอเลยว่า​ ​ไม่​ว่าอะ​ไร​จะ​เกิดขึ้น​ ​อย่านำ​เอา​เรื่อง​ความ​วุ่นวาย​ใน​การแก้​ไขรัฐธรรมนูญมาอ้าง​เป็น​เหตุผลทำ​การยึดอำ​นาจอีก​

เพราะ​ถ้า​มีการรัฐประหารอีกครั้ง​ ​บ้านเมืองวิบัติ​แน่นอน​

วนไปวนมา​ ​เงื่อนไขก็มาผูกโยง​ไว้​ที่ปมแก้​ไขรัฐธรรมนูญ​ ​ที่ทุกฝ่ายแม้​แต่รัฐบาลเองก็กำ​ลังเสียวว่า​ ​จะ​เป็น​หัวเชื้อเร่งปฏิกิริยาหักดิบ

ลำ​พังพรรคพลังประชาชน​ ​พรรคชาติ​ไทย​ ​และ​พรรคมัชฌิมาธิปไตย​ ​ตก​อยู่​ใน​ไฟต์บังคับ​ ​เข้า​มุมอับขยับหนี​ไม่​ออก​ ​ยัง​ไงก็​ต้อง​รื้อรัฐธรรมนูญเพื่อหนีตาย​

แต่ที่กำ​ลังกระอักกระอ่วนใจก็คือ​ ​คิวของพรรคเพื่อแผ่นดินที่​ไม่​ใช่​ผู้​ร่วมชะตา

จะ​โดดร่วมวง​กับ​พรรคร่วมรัฐบาลชูธงแก้​ไขรัฐธรรมนูญแบบไปไหนไป​กัน​ ​ก็หวั่นชะตากรรมคง​จะ​ไม่​หนี​ไป​จาก​พรรคชาติ​ไทย​และ​พรรคมัชฌิมาธิปไตย​

ถูกขึ้นบัญชีดำ​สั่งตาย

ไอ้ครั้น​จะ​อิดออด​ ​ดึงเกมแก้รัฐธรรมนูญ​ให้​เป็น​ที่ถูกใจขั้วอำ​นาจฝ่ายต้านเครือข่าย​ “​ทักษิณ​”

ก็มีหวังโดนอัปเปหิออก​จาก​พรรคร่วมรัฐบาล

ยิ่ง​โดย​สภาพทุกวันนี้ทีมพรรคเพื่อแผ่นดินก็​เหมือนข้าวนอกนา​ใน​รัฐบาล​ ​นายสุวิทย์​ ​คุณกิตติ​ ​รองนายกฯ​และ​ ​รมว​.​อุตสาหกรรม​ ​ถูกเพื่อนรัฐมนตรี​เขม่น​ ​ใน​ฐานะคนที่ขยันแสดง​ความ​คิดเห็นมากที่สุด​ใน​ที่ประชุม​ ​ครม​. ​ขณะที่นายสิทธิชัย​ ​โควสุรัตน์​ ​รมช​.​มหาดไทย​ ​พอขยับ​จะ​ทำ​งาน​ใหญ่​ ​สางปัญหาที่ดิน​ทั้ง​ระบบ​ ​ก็​โดน​ “​สิงห์​เหลิม​” ​ร​.​ต​.​อ​.​เฉลิม​ ​อยู่​บำ​รุง​ ​รมว​.​มหาดไทย​ ​แหย่ที​เล่นทีจริง​จะ​ขอ​ให้​พรรคเพื่อแผ่นดินเปลี่ยนตัว​

ขยับล้ำ​หน้า​เป็น​เจอข้อหาหมั่นไส้​

พวกจ้องไล่​อยู่​แล้ว​.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน

ไทยรัฐ