WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, April 11, 2008

ใครกันแน่ ตอแหลประชาชน

แม้ว่าวาทกรรมที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย​ ​ประดิดประดอยออกมา​จะ​ไร้น้ำ​หนักลงทุกวัน​ ​เพราะ​คน​ส่วน​ใหญ่​เริ่มรู้สึกเบื่อหน่าย​ใน​เนื้อหาสาระที่ขาดข้อเท็จจริง​ ​มี​แต่การสร้างถ้อยคำ​เพื่อ​ให้​ร้ายรัฐบาลก็ตาม

แต่ก็ดู​จะ​ไม่​เป็น​ธรรม​กับ​บ้านนี้​เมืองนี้สัก​เท่า​ไร​ ​ที่ปล่อย​ให้​คนแค่​ 4-5 คน​ ​ออกมากล่าวหา​ ​ชักจูง​ด้วย​ความ​พยายาม​ให้​ประชาชนหลงเชื่อว่าบ้านเมืองเกิด​ความ​วุ่นวาย​ ​หลงเชื่อว่ารัฐบาลกำ​ลังทำ​ใน​สิ่งที่​ไม่​ควรกระทำ

ทั้ง​ที่หากแกะรอยแถลงการณ์ของกลุ่มพันธมิตรฯ​ ​ที่​เคยออกมา​ทั้ง​ 5 ฉบับ​แล้ว​ ​จะ​เห็น​ได้​ชัดว่ามี​ความ​เท็จ​อยู่​เป็น​กระบุง​ ​แถมบางเรื่องก็​เป็น​เพียงการคาดเดาอย่างคนมองโลก​ใน​แง่ร้าย

ทั้ง​ที่บางเรื่องราว​ยัง​ไม่​เกิดขึ้น​ ​และ​หลายเรื่องราว​ไม่​มี​โอกาสเกิดขึ้นจริงดังที่พยายามกล่าวหา​ด้วย​ซ้ำ​ไป

ยิ่งมา​ถึง​แถลงการณ์​ฉบับ​ที่ 6 "ต่อต้านรัฐประหารเงียบ" ยิ่งแทบ​ไม่​มี​เค้า​ความ​จริงแม้​แต่บรรทัดเดียว

ว่า​กัน​ตั้งแต่ชื่อเรื่องก็ผิดเสีย​แล้ว​ ​เพราะ​สิ่งที่รัฐบาล​โดย​เฉพาะพรรคพลังประชาชน​ ​ออกปากเรียกร้องคือการ​ได้​คืนมา​ซึ่ง​ระบอบประชาธิปไตย​ ​และ​ไม่​เอา​เผด็จการ

แต่​ใคร​กัน​แน่ที่​เชื้อเชิญ​ให้​เกิดการยึดอำ​นาจ​ ​และ​ออกท่านิยมชมชอบการ "รัฐประหาร" ความ​จริง​แล้ว​ผม​ไม่​อยาก​จะ​หยิบเรื่องราวนี้มา​เขียน​ถึง​เสีย​ด้วย​ซ้ำ​ไป​ ​เพราะ​อาจ​จะ​เป็น​การ​ใช้​พื้นที่อย่าง​ไม่​คุ้มค่า

แต่ก็​ไปสะดุดเอา​เนื้อหา​ใน​แถลงการณ์ที่ว่า​ ​การมีมติ​แก้​ไขรัฐธรรมนูญ​ทั้ง​ฉบับ​ของรัฐบาล​เป็น​เล่ห์​เพทุบายหลอกประชาชน

ใน​ขณะที่ก่อนหน้าที่ขณะที่หลายฝ่ายมีการพูด​ถึง​การแก้​ไข​ ​มาตรา​ 237 และ​ ​มาตรา​ 309 ก็กล่าวหาว่ารัฐบาล​จะ​ทำ​เพื่อตัวเอง​และ​พวกพ้อง

เลย​ไม่​รู้ว่า​จะ​ต้อง​แก้​ไขรัฐธรรมนูญ​กัน​แบบไหนพันธมิตรฯ​ ​ถึง​จะ​เห็น​ด้วย​ ​หรือ​หาก​เป็น​ผลงาน​ ​เป็น​แนวคิดของรัฐบาลพรรคพลังประชาชน​ ​ให้​ตั้งธง​ไว้​ก่อนว่าผิด​ทั้ง​หมดอย่าง​นั้น​หรือ​เปล่า

แล้ว​ข้อ​ความ​ต่อไปนี้​เป็น​เรื่องจริง​หรือ​เรื่องเท็จมากน้อยแค่​ไหน​กัน​แน่​...

"พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย​ ​ไม่​เคยปฏิ​เสธที่​จะ​ให้​มีการปรับปรุงแก้​ไขรัฐธรรมนูญ​ ​ตราบ​ใด​ที่การแก้​ไขรัฐธรรมนูญ​นั้น​ตั้ง​อยู่​บนพื้นฐานผลประ​โยชน์​ส่วน​รวมของปวงชนชาวไทย​ ​ไม่​ขัดต่อหลักนิติธรรม​และ​ความ​เสมอภาค​ใน​การ​ใช้​กฎหมาย​ ​ไม่​มุ่งประสงค์ลบล้าง​ความ​ผิดของตัวเอง​และ​พวกพ้อง​ให้​มีอภิสิทธิ์​อยู่​เหนือกฎหมาย​ ​ไม่​ขัดต่อหลักธรรมาภิบาล​..."

ซึ่ง​คง​จะ​ต้อง​ตั้งคำ​ถามย้อนกลับไปว่า​ ​แล้ว​สิ่งที่รัฐบาลกำ​ลังดำ​เนินการ​อยู่​มันผิดเงื่อนไขดังที่ว่าตรงไหน มีอะ​ไรที่ชี้ว่าการแก้​ไขรัฐธรรมนูญ 2550 ไม่​ได้​อยู่​บนพื้นฐานผลประ​โยชน์​ส่วน​รวม​ ​มีอะ​ไรบ้างที่ส่อว่า​จะ​ขัดต่อหลักนิติธรรม

ทั้ง​ที่กระบวนการ​ใน​การแก้​ไขรัฐธรรมนูญ​ยัง​ไม่​เกิด​ ​รูปแบบ​ ​แนวทาง​ใน​การแก้​ไข​ยัง​ไม่​ได้​ถูกกำ​หนด​ ​แต่กลุ่มพันธมิตรฯ​ ​ก็ออกมาหา​เหตุกล่าวหา​เสียก่อนล่วงหน้า

รวม​ทั้ง​ประ​เด็นที่ระบุว่า​ "ต้อง​ไม่​มุ่งลบล้าง​ความ​ผิดของตัวเอง​และ​พวกพ้อง" ก็​ไม่​รู้​เหมือน​กัน​ว่ากลุ่มพันธมิตรฯ​ ​ตี​ความ​ ​มาตรา​ 309 ตามรัฐธรรมนูญ​ 2550 ว่าอย่างไร

หรือ​คิดแค่ว่า​ "อะ​ไรที่​เป็น​ประ​โยชน์กู​ ​พวกกู​ ​ถูก​ทั้ง​หมด"

ยิ่ง​ได้​ฟังต่อมา​ถึง​จุดยืนของกลุ่มพันธมิตรฯ​ ​ยิ่งอ่อนอกอ่อนใจไป​กัน​ใหญ่​ ​เพราะ​ไม่​คิดว่าพันธมิตรฯ​ ​จะ​ดูถูกประชาชน​ด้วย​การเอา​ความ​เท็จมาบอกเล่า​ถึง​ขนาดนี้

กลุ่มพันธมิตรฯ​ ​อ้างเสียงประชามติ​ 14 ล้านเสียงที่รับร่างรัฐธรรมนูญ​ ​ยืนยัน​ความ​เป็น​รัฐธรรมนูญ​ฉบับ​ที่ดีที่สุด​ ​โดย​ไม่​พูด​ถึง​อีก​ 10 ล้านเสียงที่​ไม่​เห็น​ด้วย

ไม่​พูด​ถึง​แผน​ "ประชาธิปไตยสีขาว" ไม่​พูด​ถึง​ทหารที่ลงไปเดิน​ใน​ภาคเหนือ​ ​ภาคอีสาน​ ​และ​ไป​ให้​ข้อมูลผิดๆ​ ​กับ​ประชาชน​ ​จนเกิดการไข้วเขว

ยัง​ไม่​รวม​ถึง​การสร้าง​ความ​หวั่นไหว​ ​ด้วย​การบอกว่าหากผลออกมาประชาชน​ไม่​รับร่าง​ ​รธน​.50 จะ​มีการหยิบรัฐธรรมนูญ​ฉบับ​ใด​ฉบับ​หนึ่งมา​ใช้​ ​ซึ่ง​ไม่​ได้​การันตีว่า​จะ​เป็น​ ​รธน​.40 หรือ​ไม่

ที่สำ​คัญมีการหลอกลวง​จาก​รัฐบาลขณะ​นั้น​ที่พูดเอาง่ายๆ​ ​ว่า​ "รับไปก่อน​แล้ว​ค่อยมา​แก้​ไขทีหลัง" ซึ่ง​ก็ทำ​ให้​ได้​คะ​แนนสนับสนุนไปอีกมหาศาล

เพราะ​ประชาชนอยาก​จะ​ให้​มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น​ ​เพื่อ​ให้​การปกครองระบอบประชาธิปไตยเดินหน้าต่อไป​ ​และ​เมื่อมีการเลือกตั้งประชาชนก็​เลือกพรรคพลังประชาชน​ ​ที่ชูนโยบาย​ใน​การแก้​ไข​ ​รธน​.50 มาอย่างถล่มทลาย

เท่า​นี้ก็​เป็น​การสะท้อนชัด​แล้ว​ว่า​ความ​ต้อง​การที่​แท้จริงของประชาชน​เป็น​อย่างไร​กัน​แน่

ขณะที่ประการสุดท้ายพันธมิตรฯ​ ​อ้างว่าประชาชน​ทั้ง​ประ​เทศเหลืออด​กับ​รัฐบาล​ ​ที่​ไม่​ให้​ความ​สนใจ​กับ​การแก้​ไขปัญหาบ้านเมือง​ ​ก็ยิ่ง​เป็น​เรื่องตลก

เพราะ​รัฐบาลชุดนี้มีการลดราคาสินค้าอุปโภค​-​บริ​โภค​ ​ที่จำ​เป็น​ตั้งแต่วันแรกๆ​ ​ที่​เข้า​มาทำ​งาน​ ​ยาว​เป็น​บัญชีหางว่าว

แถมล่าสุดก็​ยัง​แก้​ไขปัญหาราคาปุ๋ย​ให้​เกษตรกร​ ​ออกมา​แก้ปัญหาราคาข้าว​ ​และ​ยัง​มี​เรื่องของโครงการ​ SML ที่อีก​ไม่​กี่วันเงิน​จะ​ลงไป​ถึง​ชาวบ้านงวดแรกหมื่นล้านบาท

ลำ​พังแค่ทำ​งาน​ได้​ไม่​กี่วันก็น่า​จะ​มีผลงานมากกว่ารัฐบาล​ 1 ปี​ 5 เดือน​ ​ที่มา​จาก​เผด็จการ​ด้วย​ซ้ำ​ไป

เห็นชัดเช่นนี้​แล้ว​เชื่อว่าประชาชน​จะ​เข้า​ใจ​และ​ตัดสิน​ได้​ว่า​...

ใคร​กัน​แน่ที่​ "ตอแหล" หลอกลวงประชาชน​...!!


Hi-thaksin