WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, April 6, 2008

เลิกฝืน​ความ​จริงซะที​เถอะ​!



คอลัมน์: บุคคล​ใน​ข่าว

หนังสือพิมพ์​ไทยรัฐ​ ​ยืนหยัดรักษาหลักการประชาธิปไตย​ ​ฉบับ​นี้ประจำ​วันอาทิตย์ที่​ 6 เมษายน​ 2551 ฟังเหตุผล​และ​คำ​ขู่ของฝ่ายคัดค้านการแก้​ไขรัฐธรรมนูญ​ฉบับ​เผด็จการ​แล้ว ยิ่งทำ​ให้​มองเห็น​ ​พฤติกรรม​...

หนังสือพิมพ์​ไทยรัฐ ยืนหยัดรักษาหลักการประชาธิปไตย ฉบับ​นี้ประจำ​วันอาทิตย์ที่​ 6 เมษายน​ 2551

ฟังเหตุผล​และ​คำ​ขู่ของฝ่ายคัดค้านการแก้​ไขรัฐธรรมนูญ​ฉบับ​เผด็จการ​แล้ว ยิ่งทำ​ให้​มองเห็น พฤติกรรม ของมนุษย์จำ​พวกที่​ไม่​เคยคิดทำ​ใน​สิ่งสร้างสรรค ์​ให้​เป็น​ประ​โยชน์ต่อชาติบ้านเมืองชัดเจนยิ่งขึ้น​ ​คนเหล่านี้​ ​วันๆ​เอา​แต่ มองโลก​ใน​แง่ร้าย เพื่อ​ให้​ตัวเองดูดีขึ้น สังเกต​ได้​จาก​คนที่ชอบด่าคน​อื่น​ว่า​เลว​ ​ไม่​ว่ารัฐบาลชุดไหนก็​เลวหมด​ ​สุดท้าย​ ​ก็​เพื่อ ยกระดับตัวคนด่า ให้​เหนือกว่า​ใครๆ​นั่นเอง​!!!

จริงๆ​แล้ว​ ​สิ่งสำ​คัญที่สุด ใน​การนำ​การเมือง​ใน​ระบอบประชาธิปไตยมา​ใช้​ปกครองประ​เทศ​ ​ก็คือ สปิริตขั้นพื้นฐานของพลเมือง ที่​ต้อง​แสดงการยอมรับ มติ​เสียงข้างมาก ด้วย​ความ​เต็มใจ​ ​กล้าที่​จะ ชื่นชมยินดี ไป​กับ​เสียงข้างมาก​ ​เพราะ​ถือว่า สังคมที่ปกครอง​ด้วย​เสียงข้างมาก​ ​ก็คือ สังคมที่มี​ความ​เจริญก้าวหน้ามากที่สุด​ใน​ยุคนี้​แล้ว​!!!

โดย​เฉพาะฝ่ายคัดค้านการแก้​ไขรัฐธรรมนูญประ​เด็นการลงโทษนักการเมืองแบบ หมารวม ไม่​ว่า​จะ​เป็น ม็อบข้างถนน​ ​พรรคฝ่ายค้าน และ นักวิชาการซีกเผด็จการ ที่ออกมาตี​โพยตีพาย ข่มขู่ จะ​เกิดจลาจลวุ่นวาย​จาก​พวกเสียงข้างน้อย​นั้น "เห่า​ไฟ" อยากถามว่า​ ​แล้ว​หาก​ไม่​แก้​ไขรัฐธรรมนูญ​ ​ก็อาจเกิดจลาจลวุ่นวาย​จาก เสียงข้างมากได้​เหมือน​กัน​ ​ทำ​ไมคนเหล่านี้ จึง​ให้​ความ​สำ​คัญ​กับ​การจลาจลที่มา​จาก เสียงข้างน้อย มากเหลือเกิน พ่อแม่พี่น้อง​ทั้ง​หลายลองพิจารณา​กัน​เอา​เองว่า ฝ่าย​ใด​มี​เหตุผล ฝ่าย​ใด​ไร้​เหตุผล ใคร​กัน​แน่ที่ชอบสร้าง ความ​ปั่นป่วน ให้​บ้านเมือง​!!!

เพราะ​ตามหลัก สากลโลก ที่ยึดถือปฏิบัติ​โดย​ทั่ว​กัน วิญญูชนที่​แท้จริง จะ​ต้อง​คำ​นึง​ถึง เสียง​ส่วน​ใหญ่ ของสังคม​เป็น​หลัก​ ​ไม่​ใช่​ไม่​ชอบหน้า​กัน​ ​ก็พาลหา​เรื่องดะ​ไปเรื่อย​ ​ผิดถูก​ไม่​สนใจ ขอ​ให้​ได้​ค้าน​ไว้​ก่อน​ ​รัฐธรรมนูญเผด็จการปี​ 50 ก็กลาย​เป็น​สิ่งที่ดีกว่ารัฐธรรมนูญ​ฉบับ​ประชาชนปี​ 40 ไปเสีย​แล้ว เสียงข้างน้อยกระ​แอมไอนิดเดียว ทุกอย่าง​ต้อง​เป็น​ไปตาม​นั้น ไม่​งั้นอาจลุกลามกลาย​เป็น​จลาจลวุ่นวาย​ได้​ ​แต่​เสียงร้องของ คน​ส่วน​ใหญ่​นับสิบล้าน กลับไร้​ความ​หมาย​ ​ถามว่า​ ​สิ่งเหล่านี้​ใช่ ไหมที่พวกเผด็จการเสียงข้างน้อย​ต้อง​การ​ ​ฮ่วย​!!!

ยิ่งนักวิชาการบางคน​ถึง​กับ เว่อร์​เกินเหตุ อ้างว่า ถ้า​แก้​ไขรัฐธรรมนูญ​ให้​คนผิดพ้นผิด​จะ​ขัดหลักนิติธรรม​ ​ทำ​ให้​สอนหนังสือ​ไม่​ได้ แต่ทหารปฏิวัติ​ไล่รัฐบาลที่มา​จาก​การเลือกตั้ง​ ​แถม​ยัง​มีการ ลงโทษย้อนหลังนักการเมือง และ​เขียนรัฐธรรมนูญขัด​กับ​ความ​เป็น​จริง นักวิชาการเหล่านี้ กลับเห็นดี​เห็นงาม สามารถ​เอา​ไปสอนหนังสือ​ได้ นี่น่ะ​หรือ​ ​เหตุผลของพวกเสียงข้างน้อยที่​จะ​ให้​เสียงข้างมากยอมรับ ฮ่วย (อีกที)!!!

แต่หากนักวิชาการสถาบัน​ใด​ ​คิดว่า กติกาที่ลงโทษแบบ เหมารวม เป็น​เรื่องดี​ ​ก็ขอ​ให้​นำ​ไปบังคับ ใช้​กับ​สถาบันตัวเอง​ด้วย​ ​หาก​ผู้​บริหารมหาวิทยาลัยทำ​ผิดกฎหมาย​ ​ก็​ต้อง​เสนอ​ให้ ยุบมหาวิทยาลัยสถานเดียว ห้ามอุทธรณ์ฎีกา​ใดๆ​ทั้ง​สิ้น​ ​ครอบครัวไหนลูกติดคุก พ่อแม่ก็​ต้อง​ติดคุก​ด้วย​ ​หากมีกฎหมายลักษณะนี้ออกมาบังคับ​ใช้ ทุกฝ่ายก็​จะ​ยอมรับ​ใช่​หรือ​ไม่​!!!

• "เห่า​ไฟ" ยืนยันว่า​ ​รัฐธรรมนูญที่​เป็น​ผลผลิต​จาก​การ ปฏิวัติรัฐประหาร สมควร​ต้อง​ใช้​กระบวนการตามครรลอง ประชาธิปไตย แก้​ไข​โดย​เร็ว​ ​เพื่อประกาศ​ให้ เผด็จการ ทั้ง​ใน​อดีต​ ​ปัจจุบัน และ​ที่จ่อรอคิว​อยู่​ใน​อนาคต​ได้​รับรู้ว่า การปฏิรูปการเมืองการปกครอง​ด้วย​วิธีการเถื่อนๆ​เช่น​นั้น​ ​ยัง​ไงก็ ยอมรับ​ไม่​ได้​ ​เด็ดขาด​!!!

ส่วน​คำ​ถามที่ว่า เป็น​ประชาธิปไตย​แล้ว​ดีตรงไหน เรื่องนี้​ ​ประชาชน​ทั้ง​ระดับ รากหญ้า และ ไม่​ใช่​รากหญ้า ต่างก็​ได้​รับ อานิสงส์​ ​ไปถ้วนหน้า​แล้ว​ ​หลัง​จาก รัฐบาลสมัคร ผลักดันนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจระลอก​แล้ว​ระลอกเล่า เพื่อลดรายจ่ายเพิ่มราย​ได้​ให้​ประชาชนทุกระดับ​ ​ไม่​ว่า​จะ​เป็น​เรื่องภาษี​ ​พักชำ​ระหนี้ และ​เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ​ ​จ่อคิว​ด้วย โครงการเมกะ​โปรเจกต์ จุดระ​เบิดการลงทุนขนาดยักษ์​ให้​ส่งแรงสั่นสะ​เทือน​ ​ปลุกเร้า ทุกองคาพยพทางเศรษฐกิจ​!!!

วันก่อน​ ​ได้​ฟัง ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช​.​คลัง​ ​บรรยายสรุป​ถึง​แนวทางการ กระตุ้นเศรษฐกิจ ทำ​ให้​มั่นใจ​ได้​ว่า​ ​รัฐบาลชุดนี้​ ​สามารถ​รับมือ​กับ ความ​ผันผวนรุนแรง ที่กำ​ลังเกิดขึ้น​ใน​ปัจจุบัน และ​ที่​จะ​เกิดขึ้น​ใน​อนาคต​ได้​อย่างแน่นอน​!!!

แต่สิ่งที่อยาก​จะ​บอกก็คือ รัฐบาล​เป็น​ผู้​ ​กุมชะตากรรมของประชาชน หาก​ได้​ ​รัฐบาลทำ​งานเก่ง ประชาชนก็​จะ อยู่​ดีมีสุข ถ้า​ได้ รัฐบาลห่วยแตก เหมือนที่ผ่านมา​ ​ประชาชนก็ ทุกข์ระทม ไป​ทั้ง​ชาติ​ ​โดย เฉพาะรัฐบาลประชาธิปไตย​นั้น​ ​มา​จาก พรรคการเมือง ซึ่ง​มา​จาก​การเลือกตั้งของประชาชน​ ​ฉะ​นั้น​ ​ใครที่บอกว่า การยุบพรรคการเมือง​เป็น​เรื่อง​ส่วน​ตัว​ ​ถือว่า ผิดถนัด ควรคิด​ใหม่​ให้ สร้างสรรค์​ ​กว่านี้ อย่าสร้าง ความ​สับสนปั่นป่วนบ้านเมืองเล่นตามอารมณ์อีกต่อไปเลย​!!!

ส่วน​ข้อโต้​แย้งของเสียงข้างน้อยที่ว่า​ ​ยุบพรรคพลังประชาชน​ ​ชาติ​ไทย มัชฌิมา​ ​ก็​ยัง​เหลือ พรรคประชาธิปัตย์ เป็น​รัฐบาล​ได้ ไม่​เห็นเดือดร้อน​ ​แต่ขอ​ให้​ทบทวนดู​ให้​ดี​ ​ถ้า​ประชาชน​ส่วน​ใหญ่​อยาก​ให้ พรรคประชาธิปัตย์ เป็น​รัฐบาล​ ​พวก​เขา​จะ ใจจืดใจดำ ปล่อย​ให้ แพ้​เลือกตั้ง ได้​อย่างไร​ ​ขอ​ให้​เชื่อเถอะว่า แม้​จะ​ยุบพรรคอีกมากมายแค่​ไหน​ ​ประชาชน​ส่วน​ใหญ่​ก็​จะ​ไม่​เลือกพรรคที่พวก​เขา​ไม่​ชอบ​อยู่​ดี ฉะ​นั้น เลิกฝืน​ความ​จริงซะที​เถอะ​!

"เห่า​ไฟ"