WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, April 6, 2008

ทักษิณ​ ​บินไปตีกอล์ฟ​กับ​ ​ฮุน​ ​เซน​ [6 ​เม​.​ย​. 51 - 04:25]

เมื่อเวลา​ 10.00 ​น​. ​วานนี้​ (25 ​เม​.​ย​.) พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ ​ชินวัตร​ ​อดีตนายกรัฐมนตรี ​พร้อม​ด้วย​นายพานทองแท้​ ​ชินวัตร​ ​บุตรชาย​ ​ออกเดินทาง​จาก​ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ​ ​ไป​ยัง​กรุงพนมเปญ​ ​ประ​เทศกัมพูชา​ ​เพื่อออกรอบตีกอล์ฟร่วม​กับ​สมเด็จฮุน​ ​เซน​ ​นายกรัฐมนตรีกัมพูชา​ ​โดย​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ ​ให้​สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางว่า​ ​ไม่​ได้​ไปหารืออะ​ไร​กับ​สมเด็จฮุน​ ​เซน​ ​แค่​ไปเจอ​กัน​ใน​ฐานะ​เพื่อนฝูง​ ​ท่านคงเห็น​ ​ตกงาน​ ​จึง​ชวนไปตีกอล์ฟ​ด้วย​กัน​ ​ไม่​มีวาระอะ​ไร​ ​ผู้​สื่อข่าวถามว่า​จะ​มีการหารือ​กับ​สมเด็จฮุน​ ​เซนเรื่องการร่วมมือแก้ปัญหา​เศรษฐกิจ​หรือ​ไม่​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณตอบว่า​ ​ไม่​รู้​ ​ไม่​มีหน้าที่​ ​ซึ่ง​นายกรัฐมนตรีกัมพูชาอาจ​จะ​ฝากตนมาบอกรัฐบาล​ใน​เรื่องต่างๆ​ก็​จะ​นำ​ความ​มาบอก​ให้

ดึงเศรษฐีอินเดียลงทุนเมืองไทย

พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณกล่าวว่า​ ​ช่วงนี้​จะ​เดินสายบรรยายเรื่องการศึกษา​และ​เศรษฐกิจ​เป็น​หลัก​ ​อยากเล่า​ให้​ฟัง​ถึง​เรื่องนายลักษมิ​ ​มิตตาล​ ​เศรษฐีอันดับ​ 1 ​ประ​เทศอังกฤษ​ ​และ​อันดับ​ 4 ​ของโลก​ ​ที่​เป็น​ชาวอินเดีย​ ​สัญชาติอังกฤษ​ ​ที่สนใจ​จะ​มาลงทุน​ใน​ประ​เทศไทย​ ​และ​จะ​เดินทางมา​เมืองไทยระหว่างวันที่​ 8-9 ​เม​.​ย​.​นี้​ ​โดย​วันที่​ 8 ​เม​.​ย​. ​จะ​ไปพบ​กับ​นายสมัคร​ ​สุนทรเวช​ ​นายกรัฐมนตรี​และ​ ​รมว​.​กลา​โหม​ ​จาก​นั้น​ใน​วันที่​ 9 ​เม​.​ย​. ​เวลา​ 15.00 ​น​. ​จะ​ไปบรรยายเพื่อจูงใจ​ให้​นักธุรกิจไทยฟังเรื่องการสร้างเนื้อสร้างตัว​ ​ที่​โรงแรมเชอราตัน​ ​แกรนด์​ ​เพราะ​อยาก​ให้​นักธุรกิจไทยมองไปนอกประ​เทศว่า​โลกไป​ถึง​ไหน​ ​จะ​ได้​มีกำ​ลังใจ​ใน​การสร้างเนื้อสร้างตัว​ ​ส่วน​ช่วงเทศกาลสงกรานต์​จะ​เดินทางไป​ ​จ​.​เชียง​ใหม่​ ​ใน​วันที่​ 11 ​เม​.​ย​. ​และ​จะ​มีการเปิดบ้าน​ให้​รดน้ำ​ดำ​หัว​ด้วย​ ​หลัง​จาก​นี้​ใน​วันที่​ 14 ​เม​.​ย​. ​ตอนกลางคืน​ ​จะ​เดินทางไปเมืองดู​ไบ​ ​ประ​เทศสหรัฐอาหรับเอมิ​เรตส์​เพื่อไปบรรยาย​ ​และ​จะ​เดินทางกลับเมืองไทยวันที่​ 18 ​เม​.​ย​. ​เพราะ​ช่วงนี้ว่างงาน​ ​เป็น​ชีวิตที่สบายมาก​

“​ทักษิณ​” ​จะ​พูดเรื่องเด็ก​ 9 ​เม​.​ย.

นายพงศ์​เทพ​ ​เทพกาญจนา​ ​โฆษก​ส่วน​ตัว​ ​พ​.​ต​.​ท​. ​ทักษิณกล่าวว่า​ ​วันที่​ 9 ​เม​.​ย​. ​ที่​โรงแรมเชอราตัน​ ​แกรนด์​ ​มูลนิธิ​ไทยคม​ได้​จัดงาน​ 2 ​งาน​ ​โดย​งานแรกจัดขึ้นเวลา​ 10.00 ​น​. ​เป็น​การปาฐกถาของ​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณเรื่อง​ “​คิด​เป็น​ทำ​เป็น​ ​ปั้นเด็กไทย​ให้​เรียน​และ​รู้​โลก​” ​โดย​จะ​มีการเปิดตัวหนังสือที่รวบรวมคำ​กล่าวของ​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ ​ที่​เกี่ยว​กับ​การศึกษา​ใน​ที่ต่างๆ​ ​จาก​นั้น​เวลา​ 15.00 ​น​. ​นายลักษมิ​ ​มิตตาล​ ​นักธุรกิจชื่อดังที่​เชิญมาลงทุน​ใน​ประ​เทศไทย​ ​จะ​บรรยายพิ​เศษเรื่อง​ “​สร้างแรงบันดาลใจ​ให้​ธุรกิจไทย​เข้า​ใจ​เข้า​ถึง​ธุรกิจโลก​” ​โดย​เปิด​ให้​ผู้​สนใจ​เข้า​ฟัง​ ​จองที่นั่ง​ได้​ทางเว็บไซต์ของมูลนิธิ​ไทยคม​ (www.thaicomfoundation.org) ​เนื่อง​จาก​ที่มีจำ​นวนจำ​กัด​

แจงพยานคดี​ “​ยงยุทธ​” ​ถูกขู่ฆ่า

พ​.​ต​.​ท​.​กานต์​ ​เทียนแก้ว​ ​ส​.​ส​.​สัด​ส่วน​ ​รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน​ ​ใน​ฐานะประธานฝ่ายกฎหมาย​ ​ชี้​แจงสำ​นวนคดีนายยงยุทธ​ ​ติยะ​ไพรัช​ ​ประธานสภา​ผู้​แทนราษฎร​ ​แถลง​ถึง​กรณีที่นายเกรียงไกร​ ​ฉางข้าวคำ​ ​บุตรชายนายชัยวัฒน์​ ​ฉางข้าวคำ​ ​กำ​นัน​ ​ต​.​จันจว้า​ ​อ​.​แม่จัน​ ​จ​.​เชียงราย​ ​ยื่นหนังสือต่อ​ ​กกต​. ​เพื่อขอ​ความ​คุ้มครองที่บิดาถูกข่มขู่​จาก​การ​เป็น​พยาน​ให้​ ​กกต​. ​ใน​คดีทุจริตเลือกตั้งของนายยงยุทธว่า​ ​คงมี​เจตนากล่าวหาพรรคพลังประชาชน​และ​นายยงยุทธ​ ​เพราะ​ที่ผ่านมา​ได้​มีการจัดฉากรุมสกรัมนายยงยุทธ​ ​มีทหาร​ ​ตำ​รวจ​ ​และ​ผู้​สมัคร​ ​ส​.​ส​.​บางพรรคการเมือง​เข้า​มา​เกี่ยวข้อง​ ​ดัง​นั้น​ ​ถือว่าการยื่นขอ​ความ​คุ้มครองดังกล่าวว่าถูกข่มขู่​จึง​เป็น​เรื่องเท็จ​ ​การออกมาตี​โพยตีพาย​ใน​ช่วงนี้​ต้อง​การ​ให้​สอดรับที่นายยงยุทธจัดงานเลี้ยงวันเกิดที่​ ​จ​.​เชียงราย​ ​โดย​มีคนตัวดำ​ที่​เป็น​สมาชิกพรรคการเมืองหนึ่ง​อยู่​เบื้องหลัง​ ​และ​ยัง​มี​ความ​พยายามโยน​ความ​ผิด​ให้​นายยงยุทธ​ ​ถ้า​หากนายชัยวัฒน์​เสียชีวิต​ ​ทั้ง​ที่นายชัยวัฒน์​อยู่​ใน​ความุ​มครองของทหาร​ ​จึง​เป็น​ไป​ไม่​ได้​ที่ถูกข่มขู่​ ​ดัง​นั้น​ ​อยากเรียกร้อง​ให้​นายชัยวัฒน์ปรากฏตัว​ ​เพื่อ​ให้​เจ้าหน้าที่บ้านเมือง​เข้า​ไปดู​แล​

เสนอยุบสภาชิงตัดหน้าคดีนอมินี

พ​.​ต​.​ท​.​กานต์กล่าวว่า​ ​ขอฝากไป​ถึง​ ​ส​.​ส​.​พรรคพลังประชาชนบางคนที่ระบุว่า​ ​ถ้า​ยุบพรรค​แล้ว​ ​ส​.​ส​.​สามารถ​ย้ายไปสังกัดพรรค​อื่น​ได้​ ​เป็น​เรื่อง​เข้า​ใจผิด​ ​เพราะ​มียุบพรรค​และ​ยัง​มีคดีนอมินีรอ​อยู่​ ​ถ้า​ถูกยุบ​จาก​กรณีนี้​จะ​ทำ​ให้​ ​ส​.​ส​. 233 ​คน​ ​หายยกคอก​ ​ดัง​นั้น​ ​ถ้า​ ​กกต​.​ชี้คดีนอมินีผิดจริง​ ​จะ​เสนอ​ให้​นายสมัคร​ ​สุนทรเวช​ ​นายกรัฐมนตรี​และ​หัวหน้าพรรคพลังประชาชน​ ​ให้​ชิงยุบสภาก่อนที่​จะ​มีการยุบพรรค​ ​เพื่อ​ให้​มีการล้างไพ่​ใหม่​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ขณะนี้ระบบยุติธรรมค่อนข้าง​ใกล้​ล้มเหลว​แล้ว​ ​เพราะ​เล่น​กัน​แบบนี้​ ​มีคนแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม​ ​อยาก​จะ​ยุบพรรคไหนก็ตั้งธงขึ้นมา​ ​เล่น​เป็น​ขบวนการ​ ​แล้ว​ไปยุบพรรคการเมืองที่​เป็น​เสาหลักของประ​เทศ​ ​ประ​เทศไทย​ใกล้​ถึง​กาลอวสาน​แล้ว​ ​จะ​เกิดกลียุค​ ​ถึง​เวลา​ไทยฆ่า​ไทย​ให้​ชาติ​อื่น​ครอง​ ​ขอ​ให้​มือที่มอง​ไม่​เห็น​ให้​หดมือหยุดเสีย​ ​ไม่​ควรทำ​ต่อเพื่อเห็นแก่ชาติบ้านเมือง​ ​ส่วน​กรณีที่​ ​ร​.​ท​.​กุ​เทพ​ ​ใสกระจ่าง​ ​โฆษกพรรคพลังประชาชน​ ​วิจารณ์การทำ​งานของนายกฯ​นั้น​ ​เรื่องนี้​ได้​เรียน​ให้​นายกฯทราบ​แล้ว​ ​โดย​นายกฯบอกว่า​ได้​ออกมาพูดเรื่องการปฏิวัติจริง​ ​เพราะ​มีการก่อตัว​แล้ว​ ​ท่าน​จึง​สั่ง​ให้​ส่วน​ราชการไปตรวจสอบ​แล้ว​ ​ท่าน​ไม่​ถือสา​และ​ให้​อภัย​ ​ร​.​ท​.​กุ​เทพ​ ​เห็นว่า​ยัง​เป็น​เด็ก​ ​การข่าวอาจ​จะ​ไม่​ดี​

เรียกร้อง​ ​กกต​.​ให้​ความ​คุ้มครองพยาน

นายอภิสิทธิ์​ ​เวชชาชีวะ​ ​หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์​ ​กล่าวว่า​ ​กกต​.​ควร​ให้​ความ​คุ้มครอง​ความ​ปลอดภัยนายเกรียงไกร​ ​ฉางข้าวคำ​ ​บุตรชายนายชัยวัฒน์​ ​ฉางข้าวคำ​ ​กำ​นัน​ ​ต​.​จันจว้า​ ​อ​.​แม่จัน​ ​จ​.​เชียงราย​ ​พยาน​ใน​คดีนายยงยุทธ​ ​ควรแยกขั้นตอนการพิจารณา​และ​คนออก​จาก​กัน​ ​เพราะ​ใน​ส่วน​ของการพิจารณาของศาล​ ​เชื่อว่ามีขั้นตอนการคุ้มครองพยาน​อยู่​แล้ว​ ​แต่​ใน​ส่วน​ของ​ ​กกต​.​น่า​จะ​ดู​แลบุคคลที่​เข้า​มา​เป็น​พยาน​ ​เพราะ​ถ้า​ ​กกต​.​ปฏิ​เสธที่​จะ​ดู​แลพยาน​ ​ก็​จะ​ไม่​ได้​รับ​ความ​ร่วมมือ​ใน​การ​ให้​ข้อมูลเกี่ยว​กับ​เรื่องทุจริตการเลือกตั้ง​ ​และ​ใน​อนาคต​จะ​ไม่​มีคนมา​แจ้งเบาะ​แสข้อมูลการกระทำ​ทุจริตของ​ผู้​สมัคร​ ​ผลที่ตามมาคือ​ ​กกต​.​จะ​ไม่​สามารถ​จัดการเลือกตั้ง​ให้​เป็น​ไป​โดย​บริสุทธิ์ยุติธรรม​ได้​ ​ดัง​นั้น​ ​กกต​.​ควรมีมาตรการ​ใน​การดู​แลพยาน​ ​และ​คุ้มครองเพื่อ​ให้​พยานรู้สึกว่ามี​ความ​ปลอดภัย​ ​เพราะ​ข้อมูล​จาก​บุคคลที่​เป็น​พยาน​นั้น​ ​ถือว่ามี​ความ​สำ​คัญที่​เกี่ยวข้อง​กับ​สำ​นวน​ ​และ​เป็น​ข้อเท็จจริง​ใน​เรื่องร้องเรียน​

ผู้​สื่อข่าวถามว่า​ ​การสรรหาตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่​ 1 ​ใน​ 3 ​ของ​ผู้​ที่​ได้​รับการสรรหา​จาก​ที่ประชุม​ใหญ่​ศาลฎีกา​ ​เคย​เป็น​ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่พิจารณายุบพรรคไทยรักไทยมาก่อน​ ​จะ​เกิดครหา​ใน​การทำ​หน้าที่​หรือ​ไม่​ ​นายอภิสิทธิ์ตอบว่า​ ​ขณะนี้​ยัง​ไม่​เคยเห็นว่ามี​ใครตั้งข้อสงสัย​หรือ​ร้องเรียน​ ​แต่หากมีการตั้งข้อสงสัยก็​สามารถ​ตรวจสอบ​ได้​อยู่​แล้ว​ ​ส่วน​ตัวเชื่อว่าที่ประชุม​ใหญ่​ศาลฎีกาพิจารณาอย่างถี่ถ้วน​แล้ว​


ที่มา ไทยรัฐ