WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, April 6, 2008

พปช​. ​มั่นใจ​ ​แก้รธน​.​ทั้ง​ฉบับ​ ​ไม่​หวั่นเสียงต้าน​ ​ชี้ปชช​.​เลือก​ให้​มา​แก้​ไข


พปช​. ​ตั้งธงแก้​ ​รัฐธรรมนูญ​ทั้ง​ฉบับ​ ​มั่นใจพรรคร่วมเสียง​ไม่​แตก​ ​หลังส่งร่าง​ให้​แต่ละพรรคร่วมลงมติ​ใน​ที่ประชุมพรรค​ ​ก่อนหารือร่วมวิปพุธนี้​ "สุขุมพงศ์​" ​ไม่​กังวลเสียงต่อต้าน​ ​พร้อมระบุการแก้​ไขรัฐธรรมนูญ​เป็น​สัญญาประชาคมที่​ ​พปช​.​ให้​ไว้​กับ​ประชาชน​ใน​การหา​เสียงเลือกตั้งก่อนมา​เป็น​รัฐบาล

​นายสุขุมพงศ์​ ​โง่นคำ​ ​ส​.​ส​.​สัด​ส่วน​ ​พรรคพลังประชาชน​ ​ใน​ฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล​ (วิปรัฐบาล) ​กล่าว​ถึง​ ​การแก้​ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลว่า​ ​ภายหลัง​จาก​ที่วิปรัฐบาล​ได้​มอบหมาย​ให้​ช่วย​ยกร่างแก้​ไขรัฐธรรมนูญเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา​ ​และ​เสร็จเรียบร้อย​แล้ว​เมื่อวันพฤหัสที่​ 3 ​เม​.​ย​. ​ที่ผ่านมา​ ​โดย​ได้​ส่ง​ให้​พรรคร่วมรัฐบาล​ทั้ง​ 5 ​พรรคไปพิจารณา​แล้ว​ด้วย​ ​ซึ่ง​ทุกพรรค​จะ​นำ​เข้า​ที่ประชุมพรรค​ใน​วันอังคารที่​ 8 ​เม​.​ย​. ​ก่อน​จะ​นำ​มติ​แต่ละพรรคมาหารือร่วม​กัน​ใน​การประชุมวิป​ใน​วันพุธที่​ 9 ​เม​.​ย​. ​โดย​เบื้องต้นคณะยกร่างแก้​ไขรัฐธรรมนูญ​ยัง​ไม่​มีมติว่า​จะ​แก้​ไข​ใน​ประ​เด็น​ใด​บ้าง​ ​แต่​ใน​ส่วน​ของวิปรัฐบาลมี​แนวโน้มที่​จะ​แก้รธน​.​เกือบ​ทั้ง​ฉบับ​และ​หลายมาตรา​ ​ซึ่ง​จะ​แก้​แน่ๆ​ ​ใน​ 7 ​ประ​เด็น​ 11 ​มาตรา

​ต่อข้อถามว่า​ ​มีกระ​แสต้านการแก้​ไขรัฐธรรมนูญอาจทำ​เกิดวิกฤติการเมือง​ ​ทำ​ให้​มาตรฐานการเมืองตกต่ำ​ ​และ​กฎหมายของประ​เทศ​ไม่​ศักดิ์สิทธิ​ ​นายสุขุมพงศ์​ ​กล่าวตอบว่า​ ​ไม่​กังวล​กับ​กระ​แส​ความ​ขัดแย้งที่ออกมาต่อต้าน​ ​เพราะ​พลังประชาชน​ได้​รณรงค์​ไม่​รับร่างรัฐธรรมนูญ​ 2550 ​ตั้งแต่คราวลงประชามติ​แล้ว​ ​และ​ใน​การหา​เสียงก็​ได้​ประกาศ​เป็น​นโบายสัญญาประชาคมต่อประชาชน​ ​ดัง​นั้น​ ​การที่ประชาชนเลือกพรรคพลังประชาชน​เข้า​มาก็​เท่า​กับ​ว่าประชาชน​ให้​สิทธิ​ใน​การแก้​ไข​ ​ซึ่ง​หากพรรค​ไม่​แก้​ไขรัฐธรรมนูญ​จะ​เป็น​ปัญหามากกว่า​ ​และ​อาจทำ​ให้​ประชาชนที่​ไว้​วางใจผิดหวัง​

​นายสุขุมพันธ์​ ​กล่าว​ด้วย​ว่า​ ​โดย​ปกติ​แล้ว​พรรคร่วมรัฐบาล​จะ​มีการพูดคุย​กัน​ทุกวันพุธ​ ​และ​หารือ​กัน​ตลอด​ ​ซึ่ง​เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลมี​แนวทางการแก้​ไข​ ​รธน​.​เป็น​ไป​ใน​ทิศทางเดียว​กัน​ ​เพราะ​จน​ถึง​ขณะนี้​ยัง​ไม่​มีพรรคร่วม​ใด​เห็นขัดแย้งจนสุดโต่ง​ ​และ​การแก้​ ​รธน​.​จะ​แก้​เพียงพรรคเดียว​ไม่​ได้​ ​ต้อง​ใช้​เสียง​ถึง​ 313 ​เสียง​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​คาดว่า​จะ​สามารถ​ยื่นร่างแก้​ไขรัฐธรรมนูญต่อสภา​ได้​ภาย​ใน​เดือน​ ​เม​.​ย​. ​และ​หลัง​จาก​นั้น​ภาย​ใน​ 15 ​วัน​ ​สภาก็​จะ​สามารถ​พิจารณาวาระ​แรก​ได้​ทันที