WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, April 7, 2008

แบงก์​ไทยเครดิต​ ​ปิ๊งเพชรพลอยค้ำ​กู้

นายสุรพล​ ​โอภาสเสถียร​ ​ผู้​อำ​นวยการฝ่ายการตลาด​และ​สื่อสาร​ ​ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย​ ​เปิดเผยว่า​ ​ธนาคารเตรียมปล่อยกู้​โดย​ให้​ลูกค้ารายย่อยที่​เป็น​พ่อค้า​แม่ค้า​ ​ธุรกิจห้องแถว​ ​สามารถ​นำ​อัญมณี​ ​เช่น​ ​เพชร​ ​พลอย​ ​มาค้ำ​ประ​กัน​เงินกู้ของธนาคาร​ได้​ ​ซึ่ง​ใน​ส่วน​นี้​ต้อง​รอ​ให้​ภาครัฐผ่านกฎหมาย​และ​ตี​ความ​ว่า​ ​อัญมณี​เหล่านี้​เป็น​ทรัพย์สิน​สามารถ​นำ​มา​เป็น​หลักทรัพย์​ได้​ ​ก็​เริ่มดำ​เนินการ​ได้​ทันที​ ​จาก​ที่ก่อนหน้านี้ธนาคาร​ได้​เริ่มโครงการนำ​ทองคำ​มาค้ำ​ประ​กัน​ไป​แล้ว​ ​ซึ่ง​สินเชื่อดังกล่าว​ได้​รับ​ความ​นิยม​จาก​ลูกค้าของธนาคารจำ​นวนมาก

“​หากภาครัฐ​ได้​ผ่านกฎหมายหลัก​ ​ประ​กัน​ทางธุรกิจ​ ​และ​ตี​ความ​ว่า​เป็น​สิ่งที่นำ​มา​เป็น​หลักทรัพย์ค้ำ​ประ​กัน​ได้​ ​นั้น​ก็หมาย​ความ​ว่า​จะ​เปิดโอกาส​ให้​เอกชน​ ​พ่อค้า​ ​แม่ขายราย​ ​เล็ก​ ​ๆ​ ​เข้า​ถึง​แหล่งเงินทุน​ได้​มากขึ้น​ ​แต่ปัจจุบันนี้​ยัง​ไม่​มีกฎหมายรองรับ​ ​ส่วน​การนำ​เพชร​ ​พลอยมาค้ำ​ประ​กัน​ ​และ​กังวลว่า​ใน​อนาคตราคาอาจเปลี่ยนแปลง​ ​ไม่​เหมือนราคาทองคำ​นั้น​ ​ตรงนี้ธนาคาร​ไม่​เป็น​ห่วง​ ​เพราะ​ก่อนที่​จะ​ดำ​เนินการ​ต้อง​มีการประ​เมินราคา​ ​รู้ราคากลาง​ ​ใน​รายละ​เอียดเหล่านี้ธนาคาร​ได้​เตรียมการ​ไว้​แล้ว​”

​อย่างไรก็ตามสมาคมธนาคารไทย​ ​สภาหอการค้า​ไทย​ ​และ​สมาคมอัญมณี​ไทย​ ​จะ​ยื่นหนังสือต่อภาครัฐเพื่อ​ให้​ผลักดันกฎหมายพ​.​ร​.​บ​.​หลักประ​กัน​ทางธุรกิจ​ ​หากกฎหมาย​ ​ดังกล่าวประกาศ​ใช้​แล้ว​ ​จะ​ช่วย​ให้​เอกชน​ ​ผู้​ประกอบการขนาดกลาง​ ​ขนาด​เล็ก​ ​เข้า​ถึง​สถาบันการเงิน​ ​และ​หา​แหล่งเงินกู้​ได้​ง่ายขึ้น

​นอก​จาก​นี้ธนาคาร​ยัง​มี​เป้าหมายขยายพื้นที่​ให้​บริการเพิ่มภาย​ใน​ 5 ​ปีนี้​ ​จะ​ขยายสาขา​ให้​ครบ​ 50 ​แห่ง​ ​นอกเหนือ​จาก​นั้น​จะ​ใช้​พื้นที่สาขาของบริษัทไทยประ​กัน​ชีวิต​ ​ซึ่ง​เป็น​บริษัทแม่ของธนาคาร​ ​ที่มีกว่า​ 250 ​แห่ง​ทั่ว​ประ​เทศ​ใน​การ​ให้​บริการลูกค้า​ ​โดย​ลูกค้าหลักของธนาคารคือกลุ่มลูกค้ารายย่อย​ ​ที่กระจาย​ใน​ตลาด​ ​ชุมชน​ ​หรือ​หมู่บ้านต่าง​ ​ๆ​ ​เพราะ​ธนาคารมีบริการ​ให้​ทั้ง​เงินฝาก​ ​สินเชื่อ​ ​ทั้ง​กู้​เงินไปลงทุน​ ​สินเชื่อที่​อยู่​อาศัย​ ​กู้​เพื่อปรับโครงสร้างหนี้​ทั้ง​หมด​ ​โดย​ใช้​บ้าน​เป็น​หลักทรัพย์ค้ำ​ประ​กัน​เพียงอย่างเดียว​ ​สามารถ​ที่​จะ​ขอสินเชื่อ​กับ​ทางธนาคาร​ได้​.


เดลินิวส์