WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, April 6, 2008

อัยการติงคตส​.​ลัดขั้นตอน​! ​ส่งฟ้องคดีทุจริตกล้ายางเอง


​เมื่อวันที่​ 4 ​เมษายน​ ​นายวัยวุฒิ​ ​หล่อตระกูลรองอัยการสูงสุด​ ​ให้​สัมภาษณ์หลัง​เป็น​ประธานคณะทำ​งานพิจารณาสำ​นวนคดีต่างๆ​ ​ที่คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำ​ที่ก่อ​ให้​เกิด​ความ​เสียหายแก่รัฐ​(คตส​.) ​ส่งมา​ให้​อัยการสูงสุด​ ​โดย​กล่าว​ถึง​กรณีที่คณะทำ​งานร่วม​ ​คตส​.​กับ​ ​อัยการสูงสุด​ ​มี​ความ​เห็นต่าง​ใน​การพิจารณาสำ​นวนคดีการทุจริตการจัดซื้อกล้ายางพารา​ 90 ​ล้านต้น​ ​ของกรมวิชาการเกษตรทีว่าคณะทำ​งานมี​ความ​เห็นที่​แตกต่าง​กัน​และ​ทาง​
​ทั้ง​นี้ตามขั้นตอน​แล้ว​จะ​ต้อง​ส่งสำ​นวนกลับมา​ให้​นายชัยเกษม​ ​นิติศิริ​ ​อัยการสูงสุด​ได้​พิจารณาก่อนว่า​จะ​สั่งฟ้อง​หรือ​สั่ง​ไม่​ฟ้อง​ซึ่ง​หากอัยการสูงสุดสั่ง​ไม่​ฟ้อง​ถึง​ตอนนี้​ ​จะ​ถือว่าข้ามขั้นตอนไป
​"​ความ​เห็นที่​ไม่​ตรง​กัน​ของคระทำ​งานร่วมของ​ ​คตส​.​กับ​อัยการ​ ​ไม่​ถือว่า​เป็น​ความ​เห็นแตกต่างของ​ ​คตส​.​กับ​อัยการสูงสุด​ ​เพราะ​ไม่​ถือว่า​เป็น​ความ​เห็นขั้นสุดท้าย​ ​ตรงนี้ทางอัยการก็ยืนยัน​ใน​หลักการมาตลอดตั้งแต่คดีหวยบนดินว่าสุดท้าย​ต้อง​ส่งอัยการสูงสุด​เป็น​คนทำ​ความ​เห็นก่อน​จะ​ไปยื่นฟ้องเอง​ไม่​ได้​ใน​ตอนนี้​ ​คดีกล้ายางพาราก็​จะ​เหมือน​กัน​คือคตส​.​ต้อง​ส่งกลับมาก่อน" ​รองอัยการสูงสุดระบุ