WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, April 8, 2008

'​พปช​' ​จองกฐินรื้อม​.309 ​แม้ถอยแก้รธน​.50 ​ทั้ง​ฉบับ


<

​นายชูศักดิ์​ ​ศิรินิล​ ​รัฐมนตรีประจำ​สำ​นักนายกรัฐมนตรี​ ​ใน​ฐานะที่ปรึกษากฎหมายพรรคพลังประชาชน​ (พปช​.) ​กล่าววันนี้​ (7 ​เม​.​ย​.) ​ว่า​ ​จะ​เสนอ​ให้​ที่ประชุมพรรคพลังประชาชนทบทวนมติ​แก้​ไขรัฐธรรมนูญ​ ​พ​.​ศ​. 2550 ​โดย​เป็น​การแก้​ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ​ทั้ง​ฉบับ​ตามที่มี​เสียงเรียกร้อง​จาก​หลายฝ่าย​ ​ซึ่ง​หากพรรคพลังประชาชน​ ​มีมติ​จะ​นำ​ไปหารือ​กัน​ใน​การประชุมพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อ​เป็น​มติร่วม​กัน​อีกครั้ง

​ที่ปรึกษากฎหมายพรรคพลังประชาชน​ ​กล่าว​ถึง​มาตรา​ 309 ​ที่มี​เนื้อหาคุ้มครองการกระทำ​ที่ผ่านมา​ ​ขององค์กรที่จัดตั้งขึ้น​โดย​คณะมนตรี​ความ​มั่นคงแห่งชาติ​ (คมช​.) ​ว่า​ ​จะ​ไม่​ตัดมาตรานี้ออก​ ​แต่​จะ​เพิ่มถ้อยคำ​ใน​วรรค​ 2 ​ของมาตรา​ 309 ​แทน​ ​เพื่อ​ให้​ผู้​ที่​ได้​รับผลกระทบนำ​ไป​เป็น​ประ​เด็นต่อสู้​กับ​คำ​สั่ง​ ​หรือ​ ​การกระทำ​ที่ขัด​กับ​สิทธิ​เสรีภาพ​ ​และ​หลักนิติธรรมที่​ได้​รับการคุ้มครองตามาตรา​ 309 ​ใน​ชั้นศาล​ได้

​วันเดียว​กัน​ ​นายสุริยะ​ใส​ ​กตะศิลา​ ​เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์​เพื่อประชาธิปไตย​ (ครป​.) ​ใน​ฐานะ​โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย​ ​กล่าวว่า​ ​หากพรรคพลังประชาชน​จะ​แก้​ไข​ ​รัฐธรรมนูญ​ ​ทั้ง​ฉบับ​ ​จริงควรทำ​ใน​รูปคณะกรรมการสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ​ (ส​.​ส​.​ร​.) ​โดย​เปิดโอกาส​ให้​มีตัวแทน​จาก​ทุกภาค​ส่วน​ ​ใช้​เวลา​ไม่​น้อยกว่า​ 8 ​เดือน​ ​และ​ท้ายที่สุด​จะ​ต้อง​ลงประชามติ​ใน​ขั้นตอนสุดท้ายเช่นเดียว​กับ​รัฐธรรมนูญ​ ​พ​.​ศ​. 2550

​โฆษกพันธมิตรฯ​ ​กล่าวต่อว่า​ ​ถ้า​เป็น​เช่นนี้​ ​กลุ่มพันธมิตรฯ​ ​ก็​ไม่​มี​เหตุผลที่​จะ​ไม่​รับ​ ​ยกเว้นเพียงรัฐบาล​ต้อง​การ​ ​แก้​ไข​ทั้ง​ฉบับ​เพื่อ​ต้อง​การแก้​ไขเพียง​ 2 ​มาตรา​ ​คือ​ ​มาตรา​ 237 ​และ​ 309 ​ซึ่ง​กลุ่มพันธมิตรฯ​ ​ยัง​จะ​หารือเพื่อกำ​หนด​ ​ยุทธศาสตร์​ใน​การคัดค้านการแก้​ไขรัฐธรรมนูญ​ใน​วันที่​ 19 ​เม​.​ย​.​นี้​ ​และ​หากรัฐบาล​ยัง​ทำ​เพื่อประ​โยชน์ของตัวเอง​ ​จะ​เริ่มต้นล่ารายชื่อเพื่อถอดถอนสมาชิกสภา​ผู้​แทนราษฎร​ (ส​.​ส​.) ​ที่สนับสนุนการแก้​ไขรัฐธรรมนูญ​