WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, April 8, 2008

ก่อนด่าคุณการุณ

​คำ​ว่า​ "ถ่อย" "อันธพาล" "ทางเสือ​-​ทางหมา​" ​หลุดออกมา​จาก​ริมฝีปากของ​ผู้​ที่​เกี่ยวข้อง​เป็น​ระยะๆ​ ​พฤติกรรมของคุณการุณ​จึง​สมควรถูกตำ​หนิ​ใน​ความ​ใจร้อน​ ​จนฝ่ายตรงข้าม​เขา​ฉวยไป​ใช้​ใน​งานโฆษณาชวนเชื่อของ​เขา​ได้​อย่างสบาย​ ​ใน​ช่วงเวลาที่ออก​จะ​ล่อแหลมอย่างนี้
เมื่อคุณการุณ​ ​โหสกุล​ ​สมาชิกสภา​ผู้​แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร​จาก​พรรคพลังประชาชน​ ​ตัดสินใจเปิดศึก​ด้วย​วาจา​และ​ใน​ที่สุดก็กระ​โดด​ "ถีบ" ​สมาชิกสภา​ผู้​แทนราษฎรประ​เภทบัญชีรายชื่อ​จาก​พรรคประชาธิปัตย์คือคุณสมเกียรติ​ ​พงศ์​ไพบูลย์​ ​จน​เป็น​ศึกเรื้อรัง​และ​กลาย​เป็น​คดี​ความ​ขึ้นมา​นั้น​ ​สังคมก็รุมประณามคุณการุณ​กัน​เป็น​การ​ใหญ่
​คำ​ว่า​ "ถ่อย" "อันธพาล" "ทางเสือ​-​ทางหมา​" ​หลุดออกมา​จาก​ริมฝีปากของ​ผู้​ที่​เกี่ยวข้อง​เป็น​ระยะๆ
​สมใจของ​ผู้​ที่​อยู่​ตรงข้าม​กับ​ระบอบประชาธิปไตยยิ่งนัก​ ​เพราะ​ทุกวันนี้ก็ลากสังขารเอา​ไว้​ทำ​ลายรากฐานของระบอบการปกครองที่ประชาชน​เป็น​ใหญ่​โดย​เฉพาะ​กัน​อยู่​แล้ว​ ​ไม่​ได้​มีคุณค่าอะ​ไรที่ควร​จะ​มีชีวิต​อยู่​อีกเลย
​พฤติกรรมของคุณการุณ​จึง​สมควรถูกตำ​หนิ​ใน​ความ​ใจร้อน​ ​จนฝ่ายตรงข้าม​เขา​ฉวยไป​ใช้​ใน​งานโฆษณาชวนเชื่อของ​เขา​ได้​อย่างสบาย​ ​ใน​ช่วงเวลาที่ออก​จะ​ล่อแหลมอย่างนี้
​อย่าลืมนะครับว่า​เหตุการณ์ที่นำ​มา​ซึ่ง​การรัฐประหาร​ ๑๙ ​กัน​ยายน​ ๒๕๔๙ ​กำ​ลังเกิดรอบสอง​อยู่​ใน​ขณะนี้
​ตัวละคร​ทั้ง​ใหม่​และ​เก่ามา​กัน​ครบ​ ​แถม​ยัง​ใช้​บทละคร​ฉบับ​เดิม​ ​เพียงแค่​เปลี่ยนปี​ ​พ​.​ศ​. ​และ​รายละ​เอียด​เล็กๆ​น้อยๆ​เท่า​นั้น​อีก​ด้วย
​การเคลื่อนไหวที่สนามหลวง​และ​ใน​หลายจังหวัด​ทั่ว​ประ​เทศ​ ​ตลอดจนชัยชนะ​ใน​การเลือกตั้ง​ ๒๓ ​ธันวาคม​ ๒๕๕๐ ​ไม่​ได้​กระ​เทือนผิวของฝ่ายที่​อยู่​ตรงข้าม​กับ​ระบอบประชาธิปไตยเลย
​ไม่​รู้สึกรู้สม​และ​ไม่​ยอมรับนับถือ​ใน​เสียงที่ชัดเจนของมหาประชาชน
​นั่งด้าน​อยู่​อย่าง​นั้น​เอง
​ผม​ไม่​ได้​เห็น​ด้วย​กับ​พฤติกรรมการ​ "ถีบ" ​ของคุณการุณ​ ​แต่​ต้อง​ยอมรับว่าออก​จะ​เข้า​ใจ​และ​เห็นใจ​อยู่​ครามครันว่าคุณการุณเดิน​เข้า​ไปถีบคุณสมเกียรติของพรรคประชาธิปัตย์​และ​พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยทำ​ไม
​ก็​เหลืออดเหลือทน​กับ​ท่าทียียวน​และ​ความ​ไม่​ยอมรับว่าบ้านนี้​เมืองนี้ประชาชน​เขา​เป็น​ใหญ่​อย่างไรล่ะครับ
​คิดอย่างนี้ก็อยาก​จะ​ทำ​อย่างเดียว​กับ​คุณการุณอีกหลายครั้ง​และ​กับ​อีกหลายคน
​เหมือน​กับ​ที่​เห็นมีดสปาร์ต้าสับลงไปบนหัวทนาย​ความ​ของพลตำ​รวจเอกเสรีพิศุทธ์​ ​เตมียา​เวส​ ​พลางนึก​ถึง​ภาพตำ​รวจทำ​ร้ายประชาชนที่หน้าบ้านสี่​เสา​เทเวศร์​ ​แล้ว​ก็​เกิด​เข้า​ใจมือมีดสปาร์ต้าขึ้นมา​เฉยๆ​ ​นั่นแหละครับ
​โมโหอย่างเดียวว่า​ไปทำ​ทนาย​ความ​เขา​ทำ​ไม​ ​เขา​เป็น​เพียงแต่ตัวแทนของท่านอดีต​ผู้​บัญชาการตำ​รวจแห่งชาติ​เท่า​นั้น​ ​การ​จะ​ฟันกบาลใครก็ควรพิจารณา​ถึง​ความ​สมควร​ด้วย
​บ้านเมืองของเราดำ​เนินมา​ถึง​จุดนี้​แล้ว​ ​ไม่​เชื่อก็​ต้อง​เชื่อล่ะครับ
​ผมรู้สึกเองว่าอาการ​ "ถีบ" ​ของคุณการุณ​ ​กับ​การตัดสินใจแบบเลือดพล่านของมือมีดสปาร์ต้ามีอะ​ไรที่ละม้ายคล้ายคลึง​กัน​อยู่
​ไม่​ใช่​ใน​แง่ของเบื้องหลังปฏิบัติการ​ ​แต่คือ​ความ​ขัดเคืองที่คนบางคน​ไม่​ยอมรับเสียทีว่าประชาชน​เขา​ก็มีศักดิ์ศรีคล้ายๆ​กับ​ตนเหมือน​กัน
​ตัวมีนายกรัฐมนตรีที่ชอบ​และ​สนับสนุน​ ​ประชาชน​เขา​ก็มีของ​เขา
​ตัวตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาประ​กัน​ความ​อยู่​รอดของสมาชิก​ใน​ครอบครัวของตัว​ ​ประชาชน​เขา​ก็มีพรรคการเมืองที่​เขา​รัก​เขา​ชอบ​ ​และ​เขา​ก็​เลือก
ยัง​จะ​ดึงดันเอาพรรคที่​เป็น​ทาส​ใน​เรือนเบี้ยของตัวเอง​และ​นายกรัฐมนตรีประ​เภททำ​อะ​ไร​ไม่​เป็น​ ​เพื่อ​ให้​แน่​ใจว่าประ​เทศชาติ​จะ​ไม่​เปลี่ยนแปลง​อยู่​นั่นเอง
​น่า​เวทนา​แท้ๆ​ที​เดียว
คิดอย่างนี้​แล้ว​อยาก​จะ​ไปนวดเท้า​ให้​คุณการุณเหลือเกิน

//////////////////////////////////////////


คอลัมน์​: ​เลือกคบ​ไม่​เลือกข้าง​...​จาก​หนังสือพิมพ์​โลกวันนี้​ ​วันที่​ 7/04/2551



จาก Hi-thaksin