WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, April 7, 2008

'​นพดล​'​สั่งทูต​ทั่ว​โลกแจงไทยเตรียมแก้​ ​รธน​.


​ที่กระทรวงการต่างประ​เทศ​ ​นายนพดล​ ​ปัทมะ​ ​รมว​.​ต่างประ​เทศ​ ​กล่าวว่า​ ​ขณะนี้​ได้​สั่งการ​ให้​สถานทูตไทย​ ​กรุงวอชิงตันดีซี​ ​สหรัฐอเมริกา​ ​ตรวจสอบการทำ​สัญญาว่าจ้างบริษัทลอบบี้ยิสต์ของรัฐบาลไทย​ใน​ช่วงที่มีการยึดอำ​นาจ​ ​หากสัญญาว่าจ้าง​ใด​ที่​ไม่​มี​ความ​จำ​เป็น​ก็​จะ​ยกเลิก​ทั้ง​หมด​ ​ทั้ง​นี้ยืนยันว่า​ไม่​ใช่​เป็น​การแก้​แค้น​ ​แต่​เท่า​ที่ตนดู​แล้ว​ ​หลายสัญญา​ไม่​มี​ความ​จำ​เป็น​ที่​จะ​ต้อง​เสียเงินหลายแสนบาทว่าจ้างบริษัทเหล่า​นั้น​ต่อไป​ ​พร้อม​กัน​นี้​จะ​ขอ​ให้​สถานทูต​ ​และ​กงสุลไทย​ทั่ว​โลก​ ​ชี้​แจงทำ​ความ​เข้า​ใจกรณีการเตรียมแก้​ไขรัฐธรรมนูญของไทยเพื่อสร้าง​ความ​เชื่อมั่น​ ​ให้​แก่นักลงทุนที่​ยัง​มี​ความ​กังวล​กับ​สถานการการเมืองภาย​ใน​ประ​เทศ

​ซึ่ง​อุปสรรคหนึ่ง​ใน​การบริหารขับเคลื่อนประ​เทศคือรัฐธรรมนูญ​ ​จึง​จำ​เป็น​ต้อง​ปลดล็อค​ ​รัฐบาล​ไม่​มี​ความ​กังวล​ ​ใน​เรื่อง​ความ​ขัดแย้ง​เพราะ​เป็น​การทำ​ตามสัญญาประชาคมที่หา​เสียง​ไว้​ ​รัฐธรรมนูญ​ฉบับ​นี้​เขียนขึ้น​จาก​การยึดอำ​นาจ​ ​ส่วน​คนที่​จะ​แก้มา​จาก​การเลือกตั้ง​ซึ่ง​ถือว่ามี​ความ​ชอบธรรม​ ​ดัง​นั้น​จะ​เดินหน้า​แก้​ไขต่อไป​ ​ภาย​ใน​ 2-3 ​วันนี้​ ​จะ​มี​ความ​ชัดเจนว่า​จะ​แก้​ใหญ่​หรือ​เล็ก​ ​แต่​เท่า​ที่ฟังคาดว่า​จะ​เป็น​การแก้​ใหญ่​ทั้ง​ฉบับ​โดย​อาศัยรัฐธรรมนูญ​ 2540 ​เป็น​ต้นแบบ​ทั้ง​หมด​ ​ทั่งนี้รัฐบาลมั่นใจว่า​จะ​สมารถชี้​แจง​ให้​ต่างชาติ​เข้า​ใจ​ได้​ ​สำ​หรับม​.237 ​ไม่​มีประ​เทศ​ใด​ ​ที่​เป็น​ประชาธิปไตยเขียนกฎหมาย​ใน​ลักษณะนี้​ ​ถ้า​ใช้​คำ​พูดแรงเรียกว่า​ '​เป็น​กาละกินีทางนิติศาสตร์​ ​ทำ​ผิดคนเดียว​แล้ว​ยุบ​ทั้ง​พรรค​ต้อง​ขจัดทิ้ง​โดย​เร็ว​'

​นายนพดล​ ​ยัง​ปฏิ​เสธกรณีที่หนังสือพิมพ์​ฉบับ​หนี่งเสนอข่าวว่าสั่งการ​ให้​เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตไทย​ ​ใน​กัมพูชาดู​แลพ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณ​ ​ชินวัตร​ ​อดีตนายก​ ​รัฐมนตรี​ ​เป็น​พิ​เศษ​ใน​การเดินทางไปตีกอล์ฟ​กับ​สมเด็จ​ ​ฮุนเซน​ ​นายกรัฐมนตรีกัมพูชา​ ​ว่า​ ​ไม่​เป็น​ความ​จริง​ ​เพราะ​ไม่​เคยสั่งการ​ใดๆ​ ​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณไป​ใน​นาม​ส่วน​ตัว​ ​แต่​เป็น​เรื่องปกติที่อดีตนายกฯ​ไปประ​เทศ​ใด​ทูต​และ​เจ้าหน้าที่สถานทูตก็​ต้อง​มีอัธยาศัยไมตรี​ใน​การไปต้อนรับ​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​สื่อ​ฉบับ​ดังกล่าวมีการเสนอข่าวผิดๆ​อย่างต่อ​เนื่อง​ตลอดมาก่อนหน้านี้ก็​เสนอข่าวว่าตน​จะ​เดินทางไปจีน​ ​เพื่อรายงาน​ความ​เคลื่อนไหวเรื่องต่างๆ​ให้​พ​.​ต​.​ท​.​ทักษิณทราบ​ ​ทั้ง​ที่​ความ​จริง​แล้ว​การที่ตนเดินทางไปเยือนจีน​ 14-15 ​เม​.​ย​. ​ี้​เนื่อง​จาก​ได้​รับเชิญ​จาก​ทางการจีนเพื่อกระชับ​ความ​สัมพันธ์ระหว่างประ​เทศ

​ผู้​สื่อข่าวถามว่าหากต่างประ​เทศถาม​ถึง​กระ​แสข่าวรัฐประหาร​จะ​ให้​ทูตชี้​แจงอย่างไร​ ​นายนพดล​ ​กล่าวว่า​ ​เวลานี้​ไม่​มี​เงื่อน​ใดๆ​ที่​จะ​นำ​ไปสู่การยึดอำ​นาจ​ ​และ​ต่างชาติ​ไม่​เชื่อคำ​ทำ​นายของโหร​อยู่​แล้ว​ ​จาก​ที่ตน​ได้​ทำ​งาน​ ​ร่วม​กับ​พล​.​อ​.​อนุพงษ์​ ​เผ่าจินดา​ ​ผบ​.​ทบ​.​ท่านยืนยันมาตลอดว่า​จะ​ไม่​มีการยึดอำ​นาจ​ ​ผบ​.​ทบ​.​บอกว่าสมัยนี้​เอาปืนยิง​ ​หัวตัวเองดีกว่า​จะ​ไปยึดอำ​นาจ​ ​เพราะ​คนที่​จะ​ยึดอำ​นาจ​เท่า​กับ​เป็น​การฆ่าตัวตาย​ ​ส่วน​ตัวคิดว่าหาก​จะ​เกิดการ​ ​เปลี่ยนแปลง​ใดๆ​ก็​ให้​เกิด​จาก​ภาย​ใต้​รัฐธรรมนูญอย่างการยุบสภาดีกว่า​ ​แต่​เวลานี้ก็​ไม่​มี​ความ​จำ​เป็น​ที่​จะ​ทำ​ ​นายกฯก็​ยัง​ทำ​งาน​ได้​ ​ส่วน​รัฐมนตรีก็พยายามทำ​งาน​กัน​อยู่​

​เมื่อถามว่าประมิน​ความ​เคลื่อนไหวของกลุ่มต่อต้าน​จะ​ส่งกระทบต่อรัฐบาลแค่​ไหน​ ​นายนพดล​ ​กล่าวว่า​ ​เป็น​กระบวนการทำ​งานที่สอดคล้อง​กัน​ของคนที่​ไม่​ยอมรับกติกา​และ​ไม่​ยอมแพ้​ ​ประ​เทศไทย​ยัง​มีน้ำ​ใจ​ ​นักกีฬาน้อยไป​ ​ยัง​มีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มที่คิดว่าตัวเองมี​เสียงมากกว่าชาวบ้าน​ ​ซึ่ง​ผลกระทบก็คง​จะ​ทำ​ให้​รัฐบาล​ ​เสียเวลา​ ​คอยเฝ้า​ ​ติดตาม​ความ​เคลื่อนไหว​ ​เท่า​ที่ทราบมีบางพรรคการเมืองจ่ายเงินสนับสนุนการชุมนุมที่สวนลุมพินี​ ​ซึ่ง​กำ​ลังติดตามว่า​ใคร​เป็น​คนทำ​ ​แต่ตนเชื่อว่าสถานการณ์​จะ​ไม่​บานปลาย​ ​ประชาชน​จะ​ไม่​ยอมสนับสนุน​ ​เท่า​ที่ดูฝ่ายพันธมิตรจุดไฟ​ไม่​ค่อยติด