WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, April 8, 2008

ใช้​ 28 ​ล้านพัฒนากลุ่มอาชีพ​ ​นำ​ร่องสินค้า​ ​สหกรณ์​ 4 ​ประ​เภท​ [3 ​เม​.​ย​. 51 - 00:28]

นายธีระชัย​ ​แสนแก้ว​ ​รมช​.​กระทรวงเกษตร​และ​สหกรณ์​ ​เปิดเผยว่า​ ​ใน​ปีงบประมาณ​ 2551 ​กรมส่งเสริมสหกรณ์​ได้​จัดสรรงบประมาณ​ ​จำ​นวน​ 27,964,600 ​บาท​ ​ไว้​ส่งเสริมพัฒนา​ ​กลุ่มอาชีพ​ใน​สังกัดสหกรณ์​ ​กลุ่มเกษตรกร​ให้​มี​ความ​ยั่งยืนต่อ​เนื่อง​ ​อัน​เป็น​การสร้างราย​ได้​ ​ให้​แก่สมาชิก​และ​สร้าง​ความ​เข้มแข็ง​ให้​กับ​ชุมชน​ใน​อนาคต​ ​โดย​มี​เป้าหมาย​ใน​การต่อยอดกลุ่ม​ ​อาชีพเดิม​ให้​มี​ความ​เข้มแข็งมากขึ้นอีก​ 300 ​กลุ่ม​ ​เพื่อ​ให้​เป็น​กลุ่ม​และ​ผลิตภัณฑ์นำ​ร่อง​ ​พร้อมจัดตั้ง​ ​กลุ่มอาชีพ​ใหม่​ใน​พื้นที่​โครงการพระราชดำ​ริจำ​นวน​ 100 ​กลุ่ม​ ​เพื่อ​ให้​สมาชิก​ใน​โครงการมี​โอกาส​ ​รับการสนับสนุน​ ​เพื่อ​ให้​สามารถ​ผลิตสินค้า​ ​และ​พัฒนาศักยภาพการผลิต​ให้​ได้​มาตรฐานยิ่งขึ้น​

รมช​.​กระทรวงเกษตรฯกล่าว​ถึง​การพัฒนาผลิตภัณฑ์นำ​ร่องว่า​ ​แบ่งออก​เป็น​ 4 ​ประ​เภท​ ​ได้​แก่​ ​อาหารแปรรูป​จาก​พืช​ ​อาหารแปรรูป​จาก​สัตว์​ ​ผลิตภัณฑ์​จาก​ผ้า​ ​และ​เครื่อง​ใช้​ของที่ระลึก​ ​ของประดับตกแต่งประ​เภทจักสาน​ ​โดย​เน้น​ให้​กลุ่มอาชีพ​ได้​มีการปรับปรุงผลิตภัณฑ์​ ​ให้​เป็น​ที่ยอมรับของตลาด​ ​มีคุณภาพตรง​ความ​ต้อง​การ​ทั้ง​ใน​ด้านการเลือก​ใช้​วัตถุดิบ​ ​ที่​เหมาะสม​กับ​ท้องถิ่น​ ​การพัฒนารูปแบบ​ ​สีสัน​ ​รสชาติ​ ​และ​บรรจุภัณฑ์ของสินค้า​

ทั้ง​นี้​ ​กลุ่มที่ผ่านการคัดเลือก​ให้​เข้า​ร่วมโครงการ​ ​จะ​เปิด​ให้​นำ​ผลิตภัณฑ์มาร่วม​กัน​วางแผน​ ​กำ​หนดทิศทางการตลาด​ให้​เหมาะสม​ ​ทำ​ให้​สามารถ​บริหารจัดการธุรกิจ​ได้​อย่างยั่งยืน​ ​และ​สิ่งสำ​คัญการพัฒนากลุ่มอาชีพก็คือสร้างเครือข่ายเพื่อเชื่อมโยงด้านการผลิตการตลาดร่วม​กัน​ ​โดย​สหกรณ์​เป็น​แกนหลัก​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​กรม​ยัง​ได้​เชิญตัวแทนกลุ่มที่ประสบ​ความ​สำ​เร็จ​ ​มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์​ให้​กลุ่มอาชีพต่างๆ​รับฟังเพื่อนำ​หลักไปพัฒนาสินค้า​ให้​มีคุณ​ ​ภาพต่อไป​.


ไทยรัฐ