WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, April 11, 2008

เปิดบ้านรดน้ำดำหัว 'ป๋าเปรม' ไร้เงา 'นายกฯ - ครม.' ไม่คึกคักเหมือนที่ผ่านมา

'​เปรม​' ​เปิดบ้านรดน้ำ​สงกรานต์​ ​ไร้​เงา​ '​สมัคร​' ​และ​คน​ใน​รัฐบาล​ ​อัดคน​ไม่​สืบสานวัฒนธรรมคือ​ '​คน​ไม่​รักษาชาติ​' ​เน้นรู้รักสามัคคี​ ​ซื่อสัตย์​ ​สุจริต​ ​เหมือนเดิม​ '​วินัย​' ​นำ​ผบ​.​เหล่าทัพตบเท้าอวยพร​

​ที่บ้านพักสี่​เสา​เทเวศร์ของ​ ​พล​.​อ​.​เปรม​ ​ติณสูลานนท์​ ​ประธานองคมนตรี​และ​รัฐบุรุษ​ ​เปิดบ้านพักรับรอง​ให้​ข้าราชการทหาร​ ​ตำ​รวจ​ ​และ​ฝ่ายพลเรือน​ ​เข้า​ร่วมพิธีรดน้ำ​ดำ​หัวเพื่ออวยพร​ ​เนื่อง​ใน​ประ​เพณีสงกรานต์ประจำ​ปี​ 2551 ​ทั้ง​นี้​ ​ใน​ส่วน​ของกระทรวงกลา​โหม​ ​พล​.​อ​.​วินัย​ ​ภัททิยกุล​ ​ปลัดกระทรวงกลา​โหม​ ​เป็น​ผู้​แทนนำ​คณะ​ผู้​บัญชาการเหล่าทัพ​เข้า​ร่วมพิธีรดน้ำ​ดำ​หัว​ ​พล​.​อ​.​เปรม​ ​ซึ่ง​แตกต่าง​จาก​ธรรมเนียมปฏิบัติของทุกปี​ ​ซึ่ง​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลา​โหม​จะ​เป็น​ผู้​นำ​เหล่าทัพ​เข้า​ตบเท้าอวยพร​

​ทั้ง​นี้​ ​ผู้​บัญชาการเหล่าทัพที่​เข้า​ร่วมพิธี​ ​ประกอบ​ด้วย​ ​พล​.​อ​.​บุญสร้าง​ ​เนียมประดิษฐ์​ ​ผู้​บัญชาการทหารสูงสุด​ ​พล​.​อ​.​อนุพงษ์​ ​เผ่าจินดา​ ​ผู้​บัญชาการทหารบก​ ​พล​.​ร​.​อ​.​สถิรพันธุ์​ ​เกยานนท์​ ​ผู้​บัญชาการทหารเรือ​ ​พล​.​อ​.​อ​.​ชลิต​ ​พุกผาสุข​ ​ผู้​บัญชาการทหารอากาศ​ ​และ​คณะข้าราชการทหารระดับสูง​ ​อาทิ​ ​พล​.​อ​.​ทรงกิตติ​ ​จักกาบาตร์​ ​เสนาธิการทหาร​ ​ที่นำ​คณะนายทหารเหล่าม้า​เข้า​อวยพร​ ​และ​พล​.​ท​.​ประยุทธ์​ ​จันทร์​โอชา​ ​แม่ทัพภาคที่​ 1 ​รวม​ถึง​ ​พล​.​ต​.​อ​.​พัชรวาท​ ​วงษ์สุวรรณ​ ​รักษาการ​ผู้​บัญชาการตำ​รวจแห่งชาติ​ ​ที่​เข้า​ร่วมพิธี​ด้วย​

​พล​.​อ​.​วินัย​ ​กล่าวอวยพรว่า​ ​เนื่อง​ใน​โอกาสวันสงกรานต์ขอถือโอกาสอัน​เป็น​มงคลปฏิบัติตามประ​เพณี​ไทย​ ​ด้วย​การมารดน้ำ​ ​และ​ขอพร​จาก​ท่าน​ ​เพื่อ​ความ​เป็น​สิริมงคล​ ​พวกตนตระหนัก​ถึง​อุดมการณ์อันแน่วแน่​และ​บริสุทธิ์ของท่านที่​ได้​มุ่งมุ่นต่อการบริหาร​ ​ชาติบ้านเมืองอัน​เป็น​ที่รักมาตลอดระยะ​เวลานาน​ ​ซึ่ง​ท่าน​ได้​ทุ่มเทกำ​ลังกาย​ ​กำ​ลังใจ​ ​กำ​ลัง​ความ​รู้​ความ​สามารถ​ ​มุ่งเน้น​ความ​เจริญ​ ​ความ​มั่นคงของชาติบ้านเมือง​เป็น​สำ​คัญ​ ​สร้างสรรค์พัฒนากองทัพ​ให้​ทัดเทียม​กับ​นานาประ​เทศ​ ​พร้อม​ทั้ง​ให้​ปลูกฝัง​ให้​มี​ความ​รัก​ ​ความ​สามัคคี​ ​ความ​สมานฉันท์​ ​อยู่​ร่วม​กัน​อย่างมี​ความ​สุขตามกระ​แสพระบรมรา​โชวาทของพระบาทสมเด็จพระ​เจ้า​อยู่​หัวมา​โดย​ตลอด​

'​การมุ่งมั่น​ใน​ความ​ดีทำ​ให้​ท่าน​ได้​รับ​ความ​เชื่อถือ​ ​ศรัทธา​จาก​ข้าราชการ​ ​และ​ประชาชนทุกหมู่​เหล่า​ ​และ​พวกผมมี​ความ​ภาคภูมิ​ใจที่มีท่าน​เป็น​แบบอย่างแห่ง​ความ​ดี​ ​ใน​เรื่องของ​ความ​เสียสละ​ ​อดทน​ ​ซื้อสัตย์สุจริต​ ​มี​ความ​จงรักภักดี​ ​มีคุณธรรม​และ​จริยธรรม​ ​ตลอดจนอบรมสั่งสอน​ให้​ทุกคนมี​ความ​รับผิดชอบต่อชาติ​ ​ศาสน์​ ​กษัตริย์​ ​ซึ่ง​ฝัง​อยู่​ใน​จิตใจของพวกเราทุกคน​ ​และ​จะ​ยึดถือ​เป็น​แบบอย่าง​ใน​การครองตน​ใน​การปฏิบัติราชการ​ ​และ​ร่วม​กัน​ประกอบคุณงาม​ความ​ดี​ ​เพื่อตอบแทนบุญทุนแผ่นดินตลอดไป​' ​พล​.​อ​.​วินัย​ ​กล่าว​

​จาก​นั้น​ ​พล​.​อ​.​เปรม​ ​กล่าวอวยพรแก่คณะนายทหารว่า​ ​ขอขอบใจเพื่อนทุกคนที่ระลึก​ถึง​ ​และ​มี​ความ​ปรารถนา​ ​ดีต่อ​กัน​ ​ประ​เพณีสงกรานต์​เป็น​วัฒนธรรมของเรา​ ​การรักษาวัฒนธรรมของชาติก็คือ​ ​การรักษาชาติ​ ​ซึ่ง​เป็น​หน้าที่ของ​ ​คนไทยทุกคน​ ​ส่วน​เรื่อง​ความ​ซื่อสัตย์สุจริต​เป็น​เรื่องที่สำ​คัญที่​เรา​ต้อง​ยึดมั่น​ไว้​ให้​ได้​ ​ตลอดชีวิต​ ​ของเรา​ ​สิ่งที่พวกเรา​ ​ต้อง​ยึดถือ​ ​ยึดมั่นคือ​ ​ความ​ซื่อสัตย์สุจริต​ ​ต่อตนเอง​และ​ชาติบ้านเมือง​ ​เพื่อเกียรติยศ​และ​ชื่อเสียงของวงศ์ตระกูล​ ​ชาติบ้านเมืองของเรา​ ​พระบาทสมเด็จพระ​เจ้า​อยู่​หัวที่​เรา​เคารพเทิดทูนบูชาอย่างสูงสุด​ ​ได้​มอบพระบรมรา​โชวาท​ ​และ​พระราชดำ​รัสแก่พวกเราตลอดระยะ​เวลา​ 61 ​ปีที่ทานทรงครองราชย์​ ​ขอ​ให้​เรารับ​ใส่​เกล้า​ใส่​กระหม่อม​ ​นำ​ไปปฏิบัติ​และ​สอนคน​อื่น​ให้​ปฏิบัติ

​พล​.​อ​.​เปรม​ ​กล่าวว่า​ ​ท่าน​ทั้ง​หลายที่​เป็น​ผู้​ใหญ่​ใน​องค์กรต่างๆ​ ​โปรดภูมิ​ใจ​ใน​การทำ​ความ​ดี​แก่​ส่วน​รวม​ ​และ​ชาติบ้านเมือง​ ​โปรดมั่นใจ​ใน​การที่​จะ​เป็น​คนดี​ ​และ​ตัวอย่างที่ดีของชาติบ้านเมืองเพื่อ​ให้​คน​อื่น​ปฏิบัติตาม​ ​โปรดระลึกว่าบ้านเมือง​จะ​สงบสุข​ ​หากพวกเรา​เข้า​ใจ​ซึ่ง​กัน​และ​กัน​ ​รัก​กัน​ ​สามัคคี​กัน​ ​รู้จักการ​ให้​อภัย​ซึ่ง​กัน​และ​กัน​ ​คิดว่านี่คือสิ่งที่ทุกคนอยากเห็น​ ​พระบาทสมเด็จพระ​เจ้า​อยู่​หัวทรงเหน็ดเหนื่อยเพื่อพสกนิกรของพระองค์ท่าน​ ​เราที่​เป็น​ข้าราชการชอบที่​จะ​สนองพระบรมรา​โชวาท​ ​และ​พระราชราชดำ​รัสเหล่า​นั้น​ ​เพื่อตอบแทนบุญคุณของพระบาทสมเด็จพระ​เจ้า​อยู่​หัว​และ​แผ่นดินนี้​

'​ที่พูดโปรดอย่า​เข้า​ใจผิดว่า​ ​ท่าน​ทั้ง​หลาย​ไม่​ได้​ทำ​อะ​ไรอย่างที่ผมพูด​ ​ท่านทำ​มา​โดย​ตลอด​ ​ผมรู้ดี​ ​ผมรู้จักแทบทุกคน​ ​แต่ที่ผมพยายามพูดเพื่อ​เป็น​กำ​ลังใจแก่พวกเราว่า​ ​โปรดทำ​ความ​ดี​เถิด​ ​ความ​ดี​จะ​คุ้มครอง​ ​ป้อง​กัน​พวกเรา​ ​คนที่ทำ​ความ​ดี​ไม่​มีวันที่​จะ​ประสบต่อ​ความ​ชั่วร้ายต่างๆ​ ​จะ​มี​แต่คนยกย่องสรรเสริญ​ ​ขอ​ให้​มั่นใจ​ใน​การทำ​ความ​ดีตอบแทนพระบาทสมเด็จพระ​เจ้า​อยู่​หัว​ ​ใน​โอกาส​ใน​วันสงกรานต์ขออัญเชิญพระสยาม​ ​เทวาธิราชปกป้องพวกเรา​ให้​มี​ความ​ปลอดภัยต่อสิ่งร้ายต่างๆ​ ​และ​ขอ​ให้​ประทานกำ​ลังใจ​ ​ความ​เข้มแข็งแก่พวกเรา​ใน​การทำ​ความ​ดีต่อชาติบ้านเมือง​' ​พล​.​อ​.​เปรม​ ​กล่าว​

​รายงานข่าวแจ้งว่า​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​พิธีรดน้ำ​ดำ​หัว​ ​พล​.​อ​.​เปรม​ ​ใน​ปีนี้​ไม่​มีบุคคลสำ​คัญทางการเมือง​ ​เข้า​ร่วมอวยพรเหมือนทุกปีที่มีรัฐมนตรีกระทรวงสำ​คัญ​เข้า​อวยพร​ ​อาทิ​ ​กระทรวงมหาดไทย​ ​ซึ่ง​ใน​ปีนี้มี​เพียง​ ​นายพงศ์พโยม​ ​วาศภูติ​ ​ปลัดกระทรวงมหาดไทย​ ​ที่นำ​ข้าราชการกระทรวงมหาดไทย​เข้า​ร่วมพิธี​ใน​ครั้งนี้​ ​นอก​จาก​นี้​ ​นางจิราภรณ์​ ​ฉายแสง​ ​ภริยานายจาตุรนต์​ ​ฉายแสง​ ​อดีตรักษาการหัวหน้า​ไทยรักไทย​ ​เดินทางมาร่วมพิธี​ด้วย​ ​พร้อม​ทั้ง​อวยพร​ให้​ ​พล​.​อ​.​เปรม​ ​มีสุขภาพแข็งแรง​ ​ซึ่ง​พล​.​อ​.​เปรม​ได้​กล่าวทักทายอย่าง​เป็น​กัน​เอง​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​บรรยากาศพิธี​ใน​ปีนี้​ไม่​คึกคักเหมือนทุกปีที่ผ่านมา

Hi--thaksin