WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, July 12, 2008

มท. 1 เดินหน้ากำชับทุกฝ่ายแก้ปัญหาของปชช. ย้ำรัฐบาลไม่มีเจตนาละเมิดรธน.

“เฉลิม” เดินหน้ามอบนโยบาย ไม่หวั่นพันธมิตรฯตั้งป้อมขับไล่ ย้ำให้ทุกฝ่ายดูแลแก้ปัญหาประชาชน ขีดเส้นปราบยาเสพติดและต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง ยืนยันรัฐบาลไม่มีเจตนาละเมิด รธน.กรณีปราสาทพระวิหาร

ในการเดินสายชี้แจง และมอบนโยบายการปฏิบัติราชการในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 9 - 16 ก.ค. ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยวันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ได้มอบนโยบายให้กับผู้ว่าราชการจังหวัด และข้าราชการ จ.หนองคาย ที่ ศาลากลางจังหวัดหนองคาย แบบไร้การชุมนุมขับไล่ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคอีสาน โดยมีประชาชนประมาณ 200 คน มาให้กำลังใจ และสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล
ทั้งนี้ ในการมอบนโยบาย ร.ต.อ.เฉลิม ขอให้ตำรวจและฝ่ายปกครอง วางมาตรการดูแลแนวชายแดน และด่านตรวจคนเข้าเมืองอย่างเข้มงวด เพราะ จ.หนองคาย มีสะพานเชื่อมต่อไปยังสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และมีรายงานการลักลอบขนยาเสพติด และคนต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองอย่างต่อเนื่อง ส่วนการบุกรุกพื้นที่ป่าใน จ.หนองคาย แม้จะไม่รุนแรง แต่หน่วยงานที่รับผิดชอบต้องตรวจสอบ หากพบการบุกรุก ไม่ว่าพื้นที่ป่าหรือที่ของรัฐ จะต้องติดตามนำกลับมา
นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังขอให้จังหวัดเร่งจัดทำงบประมาณ เพื่อใช้ในการดูแลรักษาตลิ่ง แก้ปัญหาการกัดเซาะตลิ่งริมแม่น้ำโขง หากงบประมาณไม่เพียงพอ ขอให้เร่งเสนอของบประมาณเพิ่มเติม เพื่อให้การก่อสร้างเขื่อนริมตลิ่งเป็นไปอย่างต่อเนื่อง
ร.ต.อ.เฉลิม เน้นย้ำให้ทุกฝ่ายดูแลปัญหาของประขาชน ทุกส่วนราชการต้องบริหารงานอย่างบูรณาการ โชว์ศักยภาพ มีพัฒนาการในการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน ภายใต้หลักเศรษฐกิจพอเพียง ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง
จากนั้น ร.ต.อ.เฉลิม เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องการหาเสียงให้กับพรรคพลังประชาชน แต่เป็นการมาประชุมในลักษณะที่ไม่เป็นทางการ เพื่อให้การทำงานเกิดผลเป็นรูปธรรม และถือเป็นเรื่องปกติ ที่จะมี ส.ส.ในพื้นที่มาร่วมประชุมด้วย ไม่ว่าใครเป็นรัฐบาลก็ต้องทำเช่นนี้ และยิ่งกลุ่มพันธมิตรฯ ภาคอีสาน ออกมาเคลื่อนไหวเช่นนี้ จะไม่ให้ ส.ส.ในพื้นที่มาช่วยดูแล คงจะไม่ได้ โดยยืนยันว่า ต้องการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน โดยเน้นให้ทุกฝ่ายดำเนินการแก้ปัญหายาเสพติด กำหนดให้ต้องหมดไปภายใน 180 วัน และปัญหาความยากจนต้องดีขึ้น สิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนต้องเกิดขึ้น
นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม แสดงความชื่นชมการทำงานของตำรวจ และฝ่ายปกครอง ที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการจัดระเบียบสังคม และสถานบันเทิง และกำชับให้ผู้ว่าฯ และตำรวจ ประสานและร่วมมือกันทำงาน เพื่อให้การแก้ปัญหาต่างๆ เห็นผลโดยเร็ว กรณีเครือข่ายพันธมิตรฯ เริ่มชุมนุมขับไล่รัฐมนตรีต่างๆ ที่ลงพื้นที่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่มีปัญหา เป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้ ต้องอดทน และต้องทำงาน และว่าการออกมาชุมนุมเป็นสิทธิที่ทำได้ แต่ต้องอยู่ในขอบเขต ชูป้ายคัดค้านก็พอแล้ว ไม่ใช่ชุมนุมด้วยการข่มขู่ และต้องการให้เอาข้อเท็จจริงมาพูด อย่างไรก็ตาม ได้ย้ำเจ้าหน้าที่ไม่ให้ใช้ความรุนแรง และดูแลไม่ให้เกิดการเผชิญหน้า ระหว่างผู้สนับสนุนกับพันธมิตรฯ ส่วนการเดินทางไป จ.ชัยภูมิ บ่ายวันนี้ ไม่น่าเป็นห่วง แม้ได้รับรายงานว่ามีผู้มาชุมนุมขับไล่เป็นจำนวนมาก โดยจะยังเดินทางไปมอบนโยบายตามกำหนดการต่อไป
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงการยื่นถอดถอนรัฐมนตรีด้วยว่า การเมืองมีหลายมุม ต่างคนต่างคิด แต่ยืนยันว่าจะไม่ลาออก เพราะรัฐบาลไม่มีเจตนาละเมิด หรือขัดรัฐธรรมนูญ กรณีแถลงการณ์ร่วมไทย-กัมพูชา กรณีสนับสนุนให้กัมพูชาขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก พร้อมย้ำว่า ได้มีการสอบถามผู้เชี่ยวชาญและผู้เกี่ยวข้องแล้ว เมื่อถามว่า จะมีการยุบสภา หรือ ปรับคณะรัฐมนตรีอย่างไร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกับนายกรัฐมนตรี