WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 10, 2008

'สมัคร'สู้-ไม่ยุบสภา

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 ก.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ โดยมี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. และนายตำรวจระดับสูงเข้าร่วมประชุม โดยก่อนเข้าร่วมประชุมนายสมัครได้ยืนคุยกับ ผบ.ตร.นานกว่า 5 นาที เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามนายสมัครถึงกรณีนายยงยุทธ ติยะไพรัช ส.ส.สัดส่วน รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ถูกศาลฎีกาตัดสินให้ใบแดงและถูกตัดสิทธิ์การเมือง 5 ปี นายสมัครตอบว่า เมื่อคืนนอนดูทีวีดูทุกช่อง ดูคนอื่นวิจารณ์ ก่อนแล้วค่อยพูดทีหลัง เมื่อถามว่า การตัดสินใจปรับ ครม. จะมีขึ้นเมื่อไหร่

นายสมัครย้อนว่า ทำไมต้องตัดสินใจ เมื่อถามว่าดูสถานการณ์แล้วคิดว่ามีปัญหาหรือไม่ นายสมัครตอบว่า ก็ปกติธรรมดา เมื่อถามว่าจะพูดเมื่อไร นายสมัครตอบว่า วันอาทิตย์ต้องฟังอีกทีอาทิตย์ที่แล้วดูหรือเปล่ารายการสนทนาประสาสมัคร เมื่อถามว่าวิตกกรณี ที่ ส.ว.จะยื่นถอดถอนหรือไม่ นายกฯย้อนถามว่า แล้วคุณวิตกหรือเปล่า ผู้สื่อข่าวชี้แจงว่า เราเป็นนักข่าวไม่วิตก นายสมัครจึงตอบว่า อย่างนั้นผมก็ไม่วิตก

โวยปัญหาเกิดจากรัฐธรรมนูญ 50

จากนั้นนายสมัครได้เข้าร่วมประชุม โดยได้กล่าวกับผู้เข้าร่วมประชุมก่อนเริ่มวาระว่า สถานการณ์ปกติ ทุกอย่างดำเนินต่อไป เป็นเหมือนการทดลองรัฐธรรมนูญ ปัญหาทุกอย่างเกิดจากรัฐธรรมนูญชัดเจน อย่างมาตรา 237 ถ้าไม่มีวรรค 2 ก็ไม่มีเรื่อง มาตรา 190 ถ้าไม่มีวรรค 2 ก็ไม่มีคำวินิจฉัย นี่ยังมีอีกหลายมาตรา อยากให้อาจารย์ เก่าๆที่เคยร่างรัฐธรรมนูญฉบับที่เขาว่าดีที่สุด มาช่วยวิจารณ์ปัญหาที่เกิดขึ้นหน่อย มันทำให้เสียบรรยากาศการบริหารประเทศ อยากไปให้ถึงจุดสุดท้ายว่าควรแก้ รัฐธรรมนูญหรือไม่

ต่อมาเวลา 11.30 น. ภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น ขณะที่นายสมัครกำลังจะเดินทางกลับ ผู้สื่อข่าวพยายามตะโกนสอบถาม ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินว่าข้อตกลง ร่วมไทย-กัมพูชาเป็นสนธิสัญญา เป็นผลให้มติ ครม.วันที่ 17 มิ.ย.ขัดรัฐธรรมนูญ นายกฯสนใจฟังคำถาม แต่ยิ้มยกมือไม่ตอบ แล้วเดินขึ้นรถไป

ประชุมด่วนกรรมการบริหารพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมัครได้เดินทางไปที่ทำการพรรคพลังประชาชน ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เพื่อเป็นประธานการประชุมกรรมการบริหารพรรคนัดพิเศษในเวลา 11.30 น. โดยได้ยกเลิกกำหนดการเข้าเยี่ยมคารวะของนายไยชิล บัตซูรี เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐมองโกเลียประจำประเทศไทย ในโอกาสที่จะพ้นจากหน้าที่ ที่ทำเนียบรัฐบาล สำหรับการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในครั้งนี้ มีแกนนำพรรคเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ยกเว้นนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกฯและรองหัวหน้าพรรค นายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ ในฐานะรองเลขาธิการพรรค ที่ติดภารกิจไปต่างประเทศ ภายหลังการประชุมนาน 1 ชั่วโมง ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน แถลงว่า ที่ประชุมได้พิจารณาคำวินิจฉัยของศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง ที่วินิจฉัยให้ใบแดง

นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรองหัวหน้าพรรค และคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในคดีเขาพระวิหาร โดยนายสมัครบอกต่อที่ประชุมว่า ทุกเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่พวกเราคาดว่า จะมาเผชิญกับภาวะความยากลำบากอย่างนี้อยู่แล้วตั้งแต่ต้น เพราะเราได้ต่อสู้ทางการเมืองในช่วงเวลาที่มีการยึดอำนาจ เพื่อทำลาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่พวกเราบังเอิญสืบทอดเจตนารมณ์และนโยบายของอดีตนายกฯ จึงถูกเป็นเป้าที่จะต้องทำลายในทุกวิถีทาง แม้เป็นรัฐบาลยังต้องมาเผชิญกับภาวะความยากลำบากอย่างที่เห็น


อ่านรายละเอียดต่อ ไทยรัฐ