WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 11, 2008

ร่วมบริจาคสนับสนุนเว็บไซต์ประชาไท เว็บไซต์เพื่อประชาธิปไตย

คอลัมน์ : ฮอตสกู๊ป

พลังของชุมชนบนโลกไซเบอร์ เป็นพลังและอาวุธอันทรงพลังที่บรรรดาเผด็จการทหาร เมื่อครั้งทำรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ปฏิเสธไม่ได้

อินเตอร์เน็ต เว็บไซต์ เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังในการต่อกร ต่อสู้กับเผด็จการ รวมทั้งเป็นแหล่งข้อมูลทางปัญญาที่สำคัญในการต่อสู้เพื่อปกป้องระบอบประชาธิปไตย

หลายคนคงปฏิเสธไม่ได้ว่า ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ และถูกเผด็จการปิดกั้น ถูกเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ทางอินเตอร์เน็ต ความคิดต่าง ความเห็นต่างจากเผด็จการ คือขุมกำลังทางปัญญา และกลายเป็นปฏิบัติการของหลายกลุ่มที่ต่อต้านเผด็จการ มาจากบทความดีๆ ของคนหลายคนที่เขียนผ่านอินเตอร์เน็ต เว็บไซต์

ประชาไท เป็นเว็บไซต์หนึ่งที่เป็นสื่อทางเลือกให้แก่ประชาชน ที่รวมพลคนต่อต้านเผด็จการ สร้างวัคซีนป้องกันระบอบประชาธิปไตย และมักจะเปิดเผยข้อมูลความเห็นของความคิดที่ต่างกันสุดขั้ว 2 ฝ่ายเสมอ เพื่อจะให้ผู้อ่านใช้วิจารณญาณของตนเองพินิจพิเคราะห์ และตัดสินจากอัตวินิจฉัยของตน

จึงไม่แปลกใจที่เวทีพันธมาร โดยนักวิชาการสุดหยาบคาย เล่นงานประชาไทบนเวที และอาจจะส่งผลต่อแหล่งทุนที่ประชาไทได้รับอยู่ในเวลานี้

ขอเชิญเพื่อนพ้องน้องพี่ที่รักและยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย ร่วมกันบริจาคตามแต่อัตภาพ เพื่อรักษาสื่อทางเลือกบนเว็บไซต์ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งอย่างประชาไท ตามคำชี้แจงของประชาไทดังต่อไปนี้

เรียน ผู้อ่าน/เพื่อนสมาชิกประชาไท
ตลอดระยะเวลา 4 ปี ที่ประชาไทอยู่รอดมาได้ คำถามที่ถูกถามบ่อยๆ คือ "ประชาไทอยู่ได้อย่างไร" ความหมายของผู้ถามมีทั้งที่เป็นนัยอันเนื่องด้วยการอยู่รอด ทั้งที่สถานการณ์สังคมการเมืองเชี่ยวกราก บนขีดขั้นความขัดแย้งในสังคมไทยที่ไต่ระดับสูงขึ้นทุกที และยังอาจรวมถึงว่าเอาเงินที่ไหนมาทำงาน

ตอบไปตามตรงว่า...ประชาไทอยู่ด้วยเงินทุนสนับสนุนโครงการ (ที่เสนอขอไป) จากแหล่งทุนทั้งภายในและต่างประเทศทั้งร้อยเปอร์เซ็นต์...

อย่างไรก็ตาม ทีมงานประชาไทตระหนักดีว่า เราจำเป็นที่จะต้องแสวงหาทางเลือกและที่มาของรายได้ ที่จะช่วยให้ประชาไททำงานต่อไปได้ มากกว่าจะพึ่งพิงเงินทุนสนับสนุนโครงการเพียงอย่างเดียวตลอดไป เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นคงยากที่ประชาไทจะอยู่รอดได้จริง

แล้วเวลาที่ทีมประชาไทหวั่นกลัวก็มาถึงแล้วจริงๆ ตอนนี้ประชาไทกำลังประสบปัญหาขาดแคลนงบประมาณในการดำเนินงาน อันเนื่องมาจากการเสนอโครงการขอทุนมาทำงานไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง ที่สุดของวิกฤติคือ ประชาไทไม่มีเงินทุนดำเนินงานในระยะสั้นระหว่างเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2551

ในแต่ละเดือนประชาไทใช้เงินดำเนินงานประมาณ 4 แสนบาท โดย 2 แสนเป็นเงินเดือนของพนักงานประจำ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลที่มีคือ 13 คน และอีกราว 2 แสนเป็นค่าใช้จ่ายในส่วนอื่นๆ ที่เหลือ อาทิ ค่าเช่าสำนักงาน ค่าสาธารณูปโภค ค่าเดินทาง ค่าติดต่อประสานงาน และค่าตอบแทนข่าว/บทความ ที่ส่งมาจากบุคคลภายนอก และอื่นๆ

ด้วยภาวะวิกฤติเช่นนี้ ประชาไทจึงจำเป็นที่จะต้องประกาศขอรับความช่วยเหลือและสนับสนุนจากผู้อ่าน/เพื่อนสมาชิก ที่เห็นว่าสื่อเล็กๆ อย่างประชาไทมีคุณค่าพอที่จะให้ยังมีอยู่ในสังคมไทย

ด้วยความเคารพ
หนังสือพิมพ์ออนไลน์ประชาไท
ภายใต้มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน

สนใจบริจาคเพื่อช่วยให้ประชาไทอยู่รอดต่อไป

สอบถามเพิ่มเติมที่ โทรศัพท์ 0-2690-2711

หรือบริจาคได้ตามข้อมูลรายละเอียดการบริจาค ดังนี้

โอนเข้าบัญชีชื่อ: มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน เลขที่บัญชี 091-0-10432-8 ธนาคารกรุงไทย สาขารัชดาภิเษก-ห้วยขวาง และส่งโทรสารสำเนาการโอนมาที่ โทร.0-2690-2712

**หมายเหตุ: การบริจาคนี้ไม่สามารถนำไปหักภาษีได้