WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 11, 2008

เดินหน้าคดีเลดี้ดั๊กเพิ่มหลักฐานป.ป.ช.ปัดส.ว.ลากตั้งแจม

“วันชัย จงจรูญหิรัญ” เดินหน้าหาความจริงและความคืบหน้าการทำงานของ ป.ป.ช. ในคดี “หญิงเป็ด” ส่อฮั้วและผลประโยชน์ทับซ้อนที่ สตง. ตามด้วยกรณีส่อร่ำรวยผิดปกติ สร้างคฤหาสน์หรู 50 ล้านบาท และที่ดินน้องสาวอีก 28 ล้าน ด้านดีเอสไอเตรียมส่งข้อมูลสนับสนุน ขณะที่กรรมาธิการวุฒิสภา ทำหนังสือขอข้อมูลจากกลุ่มติดตามฯ แต่ถูกปฏิเสธ หลังรู้ว่าประธานเป็น ส.ว. ลากตั้ง ระบุไม่เชื่อใจเชื้อสายเผด็จการ

จากกรณีที่กลุ่มติดตามการปฏิรูปการเมืองและต่อต้านการคอร์รัปชั่น ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนกับทางกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ถึงความไม่ชอบมาพากลในสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) จากกรณีการจัดจ้าง บริษัท ออดิต แอนด์ แมเนจเม้นท์ คอนซัลแตนท์ จำกัด เข้ารับงานจัดอบรมให้กับเจ้าหน้าที่ของ สตง. ด้วยวิธีพิเศษ โดยไม่มีคู่แข่ง และยังปรากฏว่าบริษัทดังกล่าวได้เช่าอาคารสำนักงานจาก นายทรงเกียรติ เมณฑกา สามีของ คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ซึ่งส่อว่าอาจเข้าข่ายเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน

รวมทั้งต่อมายังได้เข้าร้องเรียนต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้มีการตรวจสอบการก่อสร้างคฤหาสน์หรูของคุณหญิงจารุวรรณ ที่ประมาณการว่ามีมูลค่าราว 50 ล้านบาท โดยตั้งข้อสังเกตว่าร่ำรวยผิดปกติ แต่ทั้ง ป.ป.ช. และตัวคุณหญิงเองก็ยังเงียบเฉย และทางกลุ่มติดตามฯ เคยคิดที่จะนำเรื่องเข้าสู่ระบบรัฐสภา เพื่อหาวิธีดำเนินการตรวจสอบต่อไปนั้น

ล่าสุด นายวันชัย จงจรูญหิรัญ หัวหน้ากลุ่มติดตามการปฏิรูปการเมืองและต่อต้านการคอร์รัปชั่น เปิดเผยว่า เรื่องที่ทางกลุ่มเคยเตรียมยื่นหนังสือร้องเรียนให้มีการตรวจสอบความร่ำรวยผิดปกติของ คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา โดยจะเสนอเรื่องดังกล่าวผ่านทางคณะกรรมาธิการที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้ทำการตรวจสอบนั้น

เมื่อวันจันทร์ ที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา คณะกรรมาธิการยุติธรรมและการตำรวจ วุฒิสภา ได้ส่งหนังสือมาเชิญตนให้ไปให้ปากคำและนำส่งหลักฐานที่ทางกลุ่มมีทั้งหมดให้เพื่อที่จะทำการตรวจสอบ จึงได้สอบถามกลับไปว่าใครเป็นประธานกรรมาธิการชุดนี้ และได้รับคำตอบว่าคือ นายสมัคร เชาวภานันท์ ส.ว. สรรหา ทำให้รู้สึกว่าไม้ต้องการที่จะให้กรรมาธิการชุดดังกล่าวทำการตรวจสอบในเรื่องนี้ จึงได้ตอบปฏิเสธไป เพราะคิดว่าอาจจะเกิดความไม่เป็นธรรม เพราะ ส.ว. สรรหา ก็มีรากที่มาจากเผด็จการยึดอำนาจ

นายวันชัย กล่าวต่ออีกว่า ตนไม่ต้องการสนับสนุนที่จะให้ชุดทำงานของ ส.ว. ลากตั้งมารับผิดชอบงานนี้เกรงว่าจะไม่ได้ความถูกต้องที่แท้จริง และไม่ชอบที่ ส.ว. ที่มาจากอำนาจนอกระบบมารับผิดชอบงานใดๆ เลย ซึ่งที่มาของ ส.ว. ก็ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งที่ถูกต้องตามหลักประชาธิปไตยโดยแท้ และจะไม่ขอสนับสนุนผู้ที่มาจากระบอบเผด็จการโดยเด็ดขาด

อย่างไรก็ดีในวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้เชิญตนไปเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติ่มเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมมากยิ่งขึ้นเพื่อดำเนินการเอาผิดกับคุณหญิงจารุวรรณ ตามที่ตนได้ไปร้องเรียนกับทางดีเอสไอ โดยดีเอสไอได้ทำการซักถามเพิ่มเติ่มและให้ตนเซ็นรับรองในเอกสารหลักฐานและคำให้การด้วย เพื่อให้หลักฐานมีน้ำหนักชัดเจนยิ่งขึ้น

ซึ่งความคืบหน้าของเรื่องดังกล่าวนั้น ตนได้รับการบอกเล่าจากเจ้าหน้าที่ดีเอสไอว่าต้องการทำให้สำนวนมีน้ำหนักมากที่สุด ก่อนที่จะส่งเรื่องดังกล่าวเพื่อให้ทาง สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการตรวจสอบต่อไป