WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, July 6, 2008

พปช.จวกแนวคิดพันธมิตรฯเข้าข่ายกบฏ

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน แถลงกรณีกลุ่มพันธมิตรฯ เสนอแนวคิดการเมืองใหม่ กำหนดบทบาททหารให้เข้ามาเปลี่ยนแปลงทางการเมืองได้ ว่าเป็นความคิดที่ทำลายระบอบประชาธิปไตย อ่อยเหยื่อให้ทหารใช้กำลังเปลี่ยนแปลงทางการเมือง อาจเข้าข่ายความผิดฐานกบฏตามกฎหมายอาญามาตรา 113 มีโทษประหารชีวิต เพราะเป็นการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย อยากเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาพิจารณาความผิดตามแนวคิดดังกล่าวด้วย มั่นใจว่า ตราบใดที่คนไทยยังมีสติ แนวคิดดังกล่าวไม่มีโอกาสเกิดขึ้น และเชื่อว่าทหารมีสติปัญญามากกว่า พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ที่จะไม่ตะครุบเบ็ดตามที่กลุ่มพันธมิตรฯอ่อยเหยื่อ อยากให้ทำประชามติสอบถามประชาชน ว่าเห็นด้วยกับแนวคิดทางการเมืองดังกล่าว ของกลุ่มพันธมิตรฯหรือไม่ ไม่อยากให้คน 5 คน มาลิดรอนสิทธิประชาชน เพราะที่ผ่านมา กลุ่มพันธมิตรฯอ้างสถาบันเบื้องสูงเป็นเครื่องมือทางการเมือง และมีแนวคิดทางการเมืองแบบอัตตาธิปไตย เอาตัวกูเป็นใหญ่ นอกจากนี้ ขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศจุดยืนว่าเห็นด้วยกับแนวคิดการเมืองดังกล่าวหรือไม่

ปลุกผี “พีทีวี” คืนชีพ 7 ก.ค.

นายจตุพรกล่าวว่า ส่วนกรณีกลุ่มพันธมิตรฯ เตรียมเคลื่อนขบวนไปชุมนุมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 7 ก.ค. เพื่อติดตามคดีของกลุ่ม นปก.นั้น ไม่ทราบว่ากลุ่มพันธมิตรฯไปมุดหัวที่ไหนมา เพราะคดี นปก.ขณะนี้ ผ่านชั้นตำรวจไปอยู่ชั้นอัยการสูงสุดแล้ว ตรงกันข้ามกับคดีของกลุ่มพันธมิตรฯ 800 คดี ที่ สตช.ยังไม่ดำเนินการ จึงขอให้ สตช.เร่งดำเนินคดีกลุ่มพันธมิตรฯ ให้เทียบเท่ากับกลุ่ม นปก. นอกจากนี้ ในวันที่ 6 ก.ค. อดีตผู้บริหารพีทีวี 4 คน ได้แก่ นายวีระ มุสิกพงศ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย นายจักรภพ เพ็ญแข อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และตนจะเปิดแถลงข่าวประกาศฟื้นสถานีโทรทัศน์พีทีวีภาคพิเศษ ในเวลา 11.00 น. ที่ชั้น 6 อาคารอิมพีเรียล ลาดพร้าว โดยจะมีการออกอากาศในวันที่ 7 ก.ค. ทางช่องเอ็มวี 5 ถ่ายทอดผ่านสัญญาณดาวเทียมไทยคม

ปัด “ทักษิณ” ต่อท่อน้ำเลี้ยง

นายจตุพรกล่าวว่า การฟื้นพีทีวีอีกครั้ง เนื่องจากหมดความอดทนกับเอเอสทีวีที่เสนอข้อมูลด้านเดียว โกหกซ้ำๆให้ประชาชนเข้าใจผิด แม้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความอดทน แต่พวกตนไม่ทนเพื่อนอนรอความตาย หากพวกตนเป็น พ.ต.ท.ทักษิณ จะเปิดเวทีปราศรัยที่ท้องสนามหลวง บอกเล่าว่า 2 ปีที่ผ่านมาถูกย่ำยีเกียรติและศักดิ์ศรี ความเป็นมนุษย์อย่างไรบ้าง ต่อมความอดทนพวกตนไม่สามารถทนกลุ่มพันธมิตรฯที่เสนอแนวคิดทำลายประชาธิปไตย จะออกมาตอบโต้ทุกกรณี แต่ไม่ใช่การเผชิญหน้า เพียงแค่อยากให้ประชาชนรับรู้ข้อมูลทั้ง 2 ด้าน หากปล่อยให้พันธมิตรฯเสนอข้อมูลด้านเดียว จะสร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชน ถ้าช้ากว่านี้จะสายเกินแก้ ครั้งนี้เป็นการเดิมพันกันด้วยชีวิต เพื่อไม่ให้มีการย่ำยีระบอบประชาธิปไตย ยืนยันว่าเงินทุนการเปิดพีทีวีครั้งนี้ ไม่เกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่เป็นการระดมทุนจากผู้สนับสนุนขณะนี้ยังไม่ได้รายงานให้นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ทราบ แต่จะเรียนให้ทราบภายหลัง

อ่านรายละเอียดต่อ ไทยรัฐ