WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, July 6, 2008

คุมเข้มสถานทูตไทย-กัมพูชา

กทม. 6 ก.ค. - ทางการไทยและกัมพูชาต่างจัดกำลังตำรวจคอยดูแลความปลอดภัยสถานทูตของแต่ละฝ่ายอย่างแน่นหนา หลังคณะกรรมการมรดกโลกเตรียมพิจารณาประเด็นเขาพระวิหารเป็นวาระสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม นายปองพล อดิเรกสาร ประธานคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยอนุสัญญาคุ้มครองมรดกโลกของไทย ซึ่งอยู่ระหว่างการร่วมประชุมคณะกรรมการมรดกโลก ที่เมืองควิเบก ประเทศแคนาดา กล่าวว่า ยังไม่สามารถระบุช่วงเวลาของการพิจารณาได้ แต่การประชุมจะเริ่มขึ้นในเวลา 09.00 น. ของวันที่ 6 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นของแคนาดา ซึ่งเวลาช้ากว่าประเทศไทยประมาณ 14 ชั่วโมง เชื่อว่ากัมพูชาจะยื่นขอจดทะเบียนเขาพระวิหารเป็นมรดกโลกแต่เพียงฝ่ายเดียวอย่างแน่นอน และต้องรอดูว่านายนพดล ปัทมะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะชี้แจงคัดค้านต่อที่ประชุมว่าอย่างไร

ทั้งนี้ มีรายงานจากหนังสือพิมพ์ในกัมพูชาว่า ทางการกัมพูชาได้ระดมกำลังตำรวจปราบจลาจลมาอารักขาสถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงพนมเปญ หลังหลายองค์กรในกัมพูชาระบุจะชุมนุมประท้วงความพยายามของไทยที่จะขัดขวางการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นแหล่งมรดกโลก

ด้านทางการไทยได้สั่งเพิ่มกำลังตำรวจในการอารักขาความปลอดภัยสถานทูตกัมพูชาในประเทศไทย บริเวณริมถนนประชาอุทิศ ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะเกรงว่าจะเกิดความรุนแรงขึ้น หากคณะกรรมการมรดกโลกคัดค้านการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นแหล่งมรดกโลก.

ชมรายละเอียด สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-07-06 00:15:55