WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, July 7, 2008

ตร.หอบหลักฐานแจงศาลแพ่งชี้ชะตาพันธมิตรรื้อเวทีทิ้งวันนี้

ศาลแพ่งรัชดาฯ นัดไต่สวนชี้ชะตา “พันธมิตร” จงใจขัดคำสั่งศาลวันนี้ บช.น. เตรียมหอบหลักฐานที่มีการบันทึกไว้อย่างละเอียดชี้แจงต่อศาลกรณีม็อบดื้อ เผยหลังศาลมีดุลพินิจในเรื่องดังกล่าว ตำรวจพร้อมเข้าดำเนินการทันที ขณะที่แกนนำม็อบยังคงตะแบง เคลื่อนขบวนการดาวกระจายไปกดดันหน้า สตช. ตามด้วยพากันแห่ไปหน้าศาลแพ่งในช่วงของการพิจารณาคดี

ความเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ยังคงปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ท่ามกลางแกนนำพันธมิตรฯ บางคนยังคงดื้อแพ่ง ฝ่าฝืนคำสั่งศาลที่ให้มีการเปิดถนนตลอด 24 ชั่วโมง ตามคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ที่ผู้ปกครองและอาจารย์โรงเรียนราชวินิตมัธยม ร้องต่อศาลขอให้เปิดถนน และงดใช้เครื่องขยายเสียงในช่วงเวลาการเรียนการสอนนั้น

พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ถือเป็นความจงใจที่จะขัดคำสั่งศาล ทั้งที่ศาลแพ่งมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้เปิดช่องทางการจราจ รและงดใช้เครื่องขยายเสียงตั้งแต่เวลา 07.30-16.30 น. ในวันจันทร์-ศุกร์

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่ดำเนินการใดๆ แต่ได้บันทึกเทปเหตุการณ์ไว้ทุกรายละเอียด ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม จนถึงปัจจุบัน และเตรียมจะนำเสนอต่อศาลในวันที่ 7 กรกฎาคมนี้ ตามที่ศาลนัดไต่สวน โดยจะแสดงภาพประกอบแผนที่การจราจร เพื่อชี้ให้เห็นถึงความไม่สะดวกในการสัญจร การใช้รถใช้ถนนของประชาชนทั่วไป

“ทั้งหมดอยู่ที่ดุลพินิจของศาล หากศาลพิจารณาว่าเป็นการขัดคำสั่งศาลก็อาจสั่งให้มีการรื้อถอนเวที หรือจับแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ที่จงใจขัดคำสั่งด้วย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมปฏิบัติตามคำสั่งของศาลทันที” พล.ต.ต.ภาณุ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่าทางกลุ่มพันธมิตรฯ ก็ยังคงท้าทายอำนาจศาลด้วยการเดินหน้ายุทธศาสตร์ดาวกระจาย เตรียมที่จะบุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเวลา 10.00 น. วันที่ 7 กรกฎาคม โดย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ระบุถึงยุทธศาสตร์ดาวกระจายที่จะเคลื่อนขบวนไปยังสำนักตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้แกนนำพันธมิตรฯ ได้เปิดปราศรัยบนรถขยายเสียง ทวงความยุติธรรมในการเร่งรัดคดีต่างๆ ของรัฐบาลและกลุ่ม นปก. ให้มีมาตรฐานเดียวกับการเร่งรัดคดีของพันธมิตรฯ โดยจะใช้เวลาประมาณ 2 ชม.

จากนั้นพันธมิตรฯ จะเดินทางต่อไปยังศาลแพ่งรัชดาฯ ในวันเวลา 13.00 น. เพื่อร่วมรับฟังการไต่สวนนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ไต่สวนนายตำรวจ 4 นาย ผบช.น. รอง ผบช.น. ผบก.น.1 และ รองโฆษก ตร. ในคำร้องที่ครูราชวินิตมัธยม ร้องขอให้ศาลแพ่งแต่งตั้งเจ้าพนักงานบังคับคดี เพื่อให้บังคับคดีพันธมิตร ฯ ในการปฏิบัติตามคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ซึ่งก่อนหน้านี้ครูราชวินิตระบุในคำร้องว่า พันธมิตรฯ ยังไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาลอย่างครบถ้วน และนายตำรวจระบุว่า พันธมิตรฯ ยังไม่ได้ปฏิบัติตามคำสั่งศาลแพ่ง

ด้าน พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าการเดินทางไปชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 จะเป็นผู้รับผิดชอบในการจัดกำลังเข้าดูแลความปลอดภัย

ขณะที่ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ตนจะเข้าให้ถ้อยคำต่อศาลแพ่ง กรณีให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดถนนตลอด 24 ชั่วโมง ตามคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ที่ผู้ปกครองและอาจารย์โรงเรียนราชวินิตมัธยม ร้องต่อศาลขอให้เปิดถนน และงดใช้เครื่องขยายเสียง

ทั้งนี้ หากที่สุดแล้ว ศาลมีคำสั่งให้กลุ่มพันธมิตรฯ เปิดช่องการจราจรทั้งหมด ตำรวจจะเข้าไปดูแลความเรียบร้อย แต่ไม่มีหน้าที่รื้อถอนเวที