WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, July 12, 2008

“หมอเหวง” ชี้รธน. 50 คือวิกฤติบ้านเมือง

คปพร.จัดประชุมหารือ หยุดเงื่อนไขเผด็จการ คัดค้านตุลาการยึดอำนาจ แก้วิกฤติชาตรัฐธรรมนูญ ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ บ่ายนี้

น.พ.เหวง โตจิราการ หนึ่งในคณะกรรมการประชาชนเพื่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550(คปพร.) เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวต่อสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ ว่า เป็นเรื่องที่ ทางกลุ่มเองเฝ้าติดตามอยู่ โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่ดูร้อนแรงขึ้น ดังนั้น คณะกรรมการหลายคนจึงเห็นควรจัดให้มีการประชุมประเมินสถานการณ์ต่างๆ ที่กำลังเกิดขึ้น เพื่อกำหนดเป็นแนวทางในการเคลื่อนไหวต่อไป เพื่อร่วมกันคิดหาวิธีหยุดเงื่อนไขของเผด็จการ คัดค้านระบบตุลาการเข้ายึดอำนาจ และแก้ไขวิกฤติของชาติบ้านเมือง อีกทั้งวิกฤติของรัฐธรรมนูญ 2550 ที่เป็นปัญหาในการบริหารประเทศของรัฐบาล
น.พ.เหวง ยังกล่าวอีกด้วยว่า นอกจากนี้ยัง ในการประชุมครั้งนี้ ยังได้ร่วมกันประเมินสถานการณ์ของพันธมิตรฯ โดยประการแรกคือ กรณีที่พันธมิตรฯละเมิดอำนาจศาลย้านที่ชุมนุมเหมือนจงใจตะแบงคำสั่งศาลแพ่ง และกรณีที่พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ ที่แต่งเครื่องแบบทหารขึ้นปราศรัยบนเวทีพันธมิตรฯ โดยการกระทำดังกล่าวนั้น เป็นเรื่องไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง
ประการที่สองคือ การที่พันธมิตรฯสร้างความยุ่งเหยิงให้กับการบริหารงานของรัฐมนตรีมหาดไทย โดยส่งคนไปก่อกวน ซึ่งแน่นอนเป็นการกระทำโวยการจ้างวานของพันธมิตรฯนั้นเอง
ส่วนประการที่สาม การแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ทาง คปพร.ได้ยื่นรายชื่อที่ได้รวบรวมเอาไว้จำนวน 2 แสนกว่ารายชื่อ ให้กับนายชัย ชิดชอบ ประสภาผู้แทนราษฎร ดำเนินการต่อไปแล้ว โดยนายชัย ได้กล่าวกับทาง คปพร.หลังจากที่ตนได้เข้าพบเพื่อสอบถามความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวว่า กำลังอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบรายชื่อทั้งหมดอยู่ คาดว่าน่าจะใช้เวลาตรวจสอบแล้วเสร็จราว 1 เดือน น่าจะได้รับข่าวดี