WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 9, 2008

ร.ต.อ.เฉลิม เตรียมฟื้นโครงการแก้จน อาจสามารถ โมเดล

กรุงเทพฯ 9 ก.ค. - รมว.มหาดไทยเผยจะฟื้นโครงการแก้จน อาจสามารถ โมเดล ซึ่งเป็นนโยบายสมัยรัฐบาลทักษิณ ขึ้นมาอีกครั้ง โดยจะถ่ายทอดผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปยังผู้ว่าฯทั่วประเทศ ให้เห็นแนวนโยบายของรัฐบาลไปพร้อมกันด้วย

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์เช้าวันนี้ (9 ก.ค.) ก่อนเดินทางลงพื้นที่ 14 จังหวัดภาคอีสาน ระหว่างวันที่ 9-16 กรกฎาคม ว่า จะไปมอบนโยบายเกี่ยวกับการปราบปรามยาเสพติด และการแก้ไขปัญหาความยากจน ซึ่งจะมีการประชุมร่วมกับผู้ว่าฯ และนายอำเภอ โดยจะฟื้นโครงการแก้จน ซึ่งเป็นนโยบายสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

“ผมจะฟื้นโครงการแก้จน อย่างที่เคยทำที่ อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด และจะมีการถ่ายทอดผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปยังผู้ว่าฯ และผู้ที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศได้รับทราบ และเห็นแนวนโยบายของรัฐบาลไปพร้อม ๆ กันด้วย” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ทั้งนี้ สมัยรัฐบาล “ทักษิณ” พ.ต.ท.ทักษิณเคยไปอยู่ที่ อ.อาจสามารถ เป็นเวลา 5 วัน เมื่อเดือนมกราคม 2549 เพื่อบอกเจ้าหน้าที่ว่า ควรจะให้การช่วยเหลือชาวบ้านใน 4 หมู่บ้าน คือ บ้านท่าศาลา บ้านโนนสมบูรณ์ บ้านโหรา บ้านสมาราญ อย่างไร และมีการถ่ายทอดสดทางช่องยูบีซี ตลอด 5 วัน โดย พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่า ต้องการให้ข้าราชการในจังหวัดอื่น ๆ ได้เรียนรู้จาก อ.อาจสามารถ

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงการแก้ไขปัญหาบุกรุกที่ดินว่า ได้รับรายงานเกี่ยวกับการยึดที่ดิน สปก.4-01 จากผู้ที่ไม่ใช่เกษตรกรในหลายจังหวัด จนถึงขณะนี้สามารถเรียกคืนได้แล้วกว่า 600 ไร่ คิดเป็นมูลค่า 12,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจของตน เมื่อปี 2538 สมัยที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล. - สำนักข่าวไทย

อัพเดตเมื่อ 2008-07-09 11:09:36