WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, July 7, 2008

ปลิดดอกลิดใบ

คอลัมน์: บทบรรณาธิการ

พันธมารธิปไตย ประสบความสำเร็จในการทำลายมิตรทางการเมืองไปหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็น นายทุน นักการเมือง เอ็นจีโอ ทหารเสือราชินี แกนนำนักเคลื่อนไหว สื่อสารมวลชน และล่าสุดคือ ศิลปิน ดารา นักร้อง ยังไม่ละเว้น!!!
เป็นการ ฮึกเหิม ลำพองตน จึงใช้วาจาเข้าทำร้ายทำลาย คนที่เคยเป็นแนวร่วมของตนเองไปเรื่อยๆ โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หรือเพราะความไม่รู้ เพียงเพราะคนเหล่านี้เขาไม่เห็นด้วยกับการกระทำของกลุ่มพันธมารธิปไตย เพราะมันยังไม่ใช่เวลาที่ควรจะมา และควรจะเป็น

ข้อเรียกร้องในการเคลื่อนไหวไม่สมเหตุสมผล เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา จนหาสัจจะ ความจริงใจใดๆ ไม่ได้ นอกจากการเล่นคำเปรียบเสมือนตลกการเมือง “กลียุค” “ทุนนิยมสามานย์ และรัฐตำรวจ” “รัฐประหารเงียบ” “รัฐบาลหุ่นเชิด” เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาจนถึงเรื่อง “ปฏิวัติการเมืองใหม่” ซึ่ง พรรคเก่าแก่ที่หนุนหลังและออกหน้ามาตลอด ยังไม่เล่นด้วยกับข้อเสนอสุดพิเรนทร์แบบนี้

ขณะนี้ “พันธมารธิปไตย” กำลังแสดงให้ผู้คนเห็นแล้วว่า ความถ่อย ความเถื่อน ดื้อรั้น ไม่เคารพกฎหมายบ้านเมือง ไม่เชื่อฟังศาลสถิตยุติธรรม ความไม่มีเหตุผล ความไม่เป็นประชาธิปไตย การพูดเอาแต่ได้ การทำลายมิตรทั้งทางตรงและทางอ้อม กำลังเป็นปัญหาใหญ่ของพวกเขา ที่ทำลายแนวร่วมประชาชนไปหลายส่วน และกำลังกลืนกินแม้แต่พวกของตัวเองที่ยืนอยู่แนบข้าง ให้หายไปทีละเล็กทีละน้อย

กรณีล่าสุด แกนนำพันธมารธิปไตย ขึ้นเวที กล่าววาจาใส่ร้ายดาราหนุ่มรูปหล่อขวัญใจวัยรุ่นคนหนึ่ง ที่แสดงความไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมยืดเยื้อ เพราะส่งเสียงดังจนรบกวนเบื้องสูง หากจะขยายความคือ พสกนิกรชาวไทยทุกผู้คน ทราบกันดีว่า พื้นที่เขตพระราชฐาน ต้องมีความเคารพ และสงบเงียบ ใครๆ ก็ทราบกันดีว่า พ่ออยู่หัวทรงงานในช่วงดึก และเพลานี้ท่านต้องการความสงบเพื่อรักษาพระวรกาย แต่ “พันธมารธิปไตย” ทำตัวเป็น “มาร” รักษาความเลวเอาไว้ได้สมชื่อ กลับใช้เครื่องเสียงดังลั่น เปิดกรอกใส่พื้นที่เขตพระราชฐาน และที่สำคัญคือ ใช้วาจาสุดถ่อย!!! ไม่เคารพเกรงใจ คำว่า พื้นที่เขตพระราชฐาน บ้างเลย

ปาก บอกว่า รัก ปากบอกว่า เทิดทูน อ้าง สี แต่ การกระทำหาได้ตรงกับที่ปากพะงาบๆ บอกผู้คนไม่

สัปดาห์ล่าสุดปล่อยให้ “หมาจิ้งจอกสาวปากเน่า” ขึ้นเวทีถล่มยับดาราหนุ่มที่ประกาศไม่เห็นด้วย กล่าวหาเขาต่างๆ นานา แต่จนปัญญาที่จะหาเรื่องเขา เลยไปพูดเรื่อง ใต้สะดือดูถูกเชิงชาย ไม่ทราบว่า “หมาจิ้งจอกสาวปากเน่า” ตัวนี้ จะเกิดอาการ “ติดสัด” ขึ้นมาบนเวทีหรืออย่างไรไม่ทราบได้ ถึงเอาเรื่องใต้สะดือขึ้นมาพูดจา

เรื่องใต้สะดือนี้ควรจะต้องไปสืบสาวราวเรื่องจาก “แกนนำพันธมารธิปไตย” สายท่าพระอาทิตย์ มากกว่า ฟัน ดารา นักเรียน นักศึกษา ไปกี่มากน้อยคนแล้ว แล้วสื่อชั่วคนใดที่จัดหาไปให้เขาถึงห้องทำงาน อย่า! นึกว่าไม่มีใครรู้ ไม่มีใครเห็นล่ะ!!!

ยุทธการ “ปลิดดอก-ลิดใบ” ของกลุ่มพันธมารธิปไตย กำลังดำเนินไปได้ด้วยดี ทำลายแนวร่วมของฝ่ายตนเองลงไปเรื่อยๆ โดยการใช้วาจาถ่อย สถุล ไร้สกุลรุนชาติ ออกมาให้มากแบบนี้แหละ คนจะยิ่งไม่เห็นด้วยเพิ่มขึ้น...เพิ่มขึ้น เข้าหมากเกมอีกฝ่ายที่ตั้งกระบวนท่า “รอ” เอาไว้แล้ว

รัฐบาลน้าหมัก อยู่เฉยๆ แบบนี้ นั่งมองบนภูด้วยความสบายใจเป็นที่ยิ่ง!!!