WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 10, 2008

“เฉลิม”ยันเดินหน้าล้มล้างยาเสพติด พันธมิตรฯ ไม่วายตามป่วน

มท.1 ย้ำ ส่วนราชการเดินหน้าแก้ไขปัญหายาเสพติด ขณะที่กลุ่มพันธมิตรฯจังหวัดขอนแก่น รวมตัวประท้วงการทำงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่

ในการเดินทางตรวจราชการวันที่สอง ของร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่จังหวัดขอนแก่น จากเดิมที่มีการประเมินสถาณการณ์ว่าจะมีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มากดดันขับไล่จำนวนมาก ปรากฎว่า บรรยากาศในช่วงเช้า ช่วงที่รัฐมนตรีเดินทางมาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ซี่งเป็นสถานที่ประชุม เป็นไปตามปกติ

เนื่องจากกลุ่มพันธมิตรฯยังเดินทางมาไม่ถึง แต่ในช่วงสายสถานการณ์ได้ตึงเครียด เมื่อกลุ่มพันธมิตรกว่า 200 คน เดินทางมาถึง และใช้เครื่องขยายเสียงตะโกนด่า ที่บริเวณประตูทางเข้า ซึ่งไม่ห่างจากห้องประชุมมากนัก อย่างไรก็ตาม ได้มีประชาชนที่มีให้กำลังใจกลุ่มหนึ่ง รอที่ประตูใกล้เคียงกันเช่นกัน แต่ไม่ได้มีความรุนแรงเกิดขึ้นเนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่คอยดูแลความสงบเรียบร้อย

ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มอบนโยบายการปฏิบัติราชการแก่ส่วนราชการจังหวัดขอนแก่น โดยยืนยัน ปัญหาประสาทพระวิหารรัฐบาลไม่ได้มีเจตนาจะปฏิบัติขัดรัฐธรรมนูญ และยังกำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บูรณาการการทำงานร่วมกันในการแก้ปัญหายาเสพติด เพราะถือเป็นนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล แม้จังหวัดขอนแก่นจะไม่ใช่แหล่งผลิตยาเสพติด แต่ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อาจมีการนำยาเสพติดมาเป็นแหล่งพักยาได้


สำหรับบรรยากาศล่าสุด ที่บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานวิทยาเขตขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่ที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการท้องที่ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยกว่า 200 คน ปิดล้อมบริเวณด้านหน้า

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่จากกองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดขอนแก่น ได้ปิดประตูโดยหลังจากที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดเสร็จ และเดินทางมาประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านอีกตึกหนึ่ง ทำให้กลุ่มพันธมิตรฯ เห็นจึงได้มีการตะโกนโห่ร้องอย่างเสียงดัง ขณะที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายให้กลุ่มพันธมิตรฯ ประชุมประท้วงต่อไปอย่าไปทำอะไร