WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, November 15, 2008

‘หมอเหวง’ซัดส.ว.ลากตั้งรุ่น2จิตใฝ่ทรราชย์

แกนนำคปพร.ทวงสัญญา ส.ส. เร่งแก้รธน.อำมาตยาธิปไตย สกัดวงจรอุบาทว์ ส.ว.ลากตั้ง จี้ส.ส.ต้องกล้าหาญตามแนวทางประชาธิปไตย ย้ำรธน.ฉบับคปพร.คือทางออกมีจุดอ่อนที่น้อยที่สุด

กรณีความคืบหน้าของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เปิดเผยรายชื่อผู้เข้ารับการสรรหาเพื่อเป็นสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)สรรหาในส่วนอื่นๆ จำนวน25 องค์กร 23 รายชื่อ โดยหนึ่งในนั้นมี ว่าที่ร.อ.จิตร์ ศิรธรานนท์ อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) และบุคคลอื่นที่เคยมีส่วนในการสนับสนุนกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

วันนี้ (15 พ.ย.) นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ2550 (คปพร.) ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องเห็นสนช.กลับเข้ามามีบทบาทในการระบอบอำตยาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญ 2550 อีกครั้งในรูปแบบการเสนอชื่อเข้ามาเป็นส.ว.สรรหา โดยส.ว.สรรหามีความชัดเจนอยู่แล้วว่าเป็นเครื่องมือทางการเมืองในการสืบทอดระบอบอำมาตยาธิปไตยให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้นเพื่อให้กระบวนการต่างๆให้บรรลุวัตถุประสงค์

“สนช.ก็คือมาจากพวกที่นิยมชมชอบในระบอบเผด็จการรัฐประหาร จึงต้องหาวิธีทางที่จะดิ้นรนให้กลับเข้ามาสู่วงจรเดิมอีก โดยการเข้ามาเป็นส.ว.สรรหาที่มีจิตปัญญานิยมชมชอบรัฐประหาร อำมาตยิปไตย เช่นเดียวกัน เพื่อให้ส.ว.สรรหามีอำนาจดังนั้นประชาชนควรรู้เท่าทันกระบวนการทำลายล้างระบอบประชาธิปไตยเหล่านี้ว่าคงอยู่ได้เพราะรัฐธรรมนูญปี50” นพ.เหวงกล่าว

เมื่อถามว่าแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเดินทางช้าลงหรืออาจถูกสกัดเพราะส.ว.สรรหารุ่น2 แกนนคปพร.กล่าวว่า ต้นตอปัญหาอยู่ที่รัฐธรรมนูญฉบับ2550ที่ว่างกรอบแนวทางให้ระบอบประชาธิปไตยต้องมีอุปสรรค เราไม่สามารถจะดำเนินการโดยตรงกับกลุ่มส.ว.สรรหาเหล่านี้เพราะกระบวนการทั้งหมดเป็นไปตามครรลองรัฐธรรมนูญ 2550 ซึ่งถือว่าเป็นไปตามหลักกฎหมายและประชาธิปไตยแม้จะมีที่มาโดยคมช.ก็ตาม

ทั้งนี้ในเมื่อต้นต่อมีปัญหาจึงควรเร่งแก้ปัญหาโดยรัฐสภาต้องเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญตามสัญญาที่ได้หาเสียงกับประชาชนเมื่อคราวที่มีการเลือกตั้งวันที่ 23 ธ.ค.2550 จึงอยากเรียกร้องให้ส.ส.พรรคพลังประชาชนเดินหน้าแก้ไขตามหน้าที่และตามครรลองประชาธิปไตย และยังคงยืนยันว่ารัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมฉบับคปพร. ไม่ได้ทำเพื่อช่วยพรรคการเมือง หรืออดีตนายกรัฐมนตรีตามที่ถูกกล่าวหา แค่นี่คือทางออกที่ลดแรงเสียดทานความรุนแรงได้ดีที่สุดเนื่องจากนี่คือการผลักดันให้แก้ไขจากแรงสนับสนุนของประชาชนอย่างบริสุทธิ์ใจ

“จะให้พวกอำมาตยาธิปไตยหรือพวกส.ว.สรรหาเหล่านี้หมดไปต้องแก้ที่ต้นตอคือรัฐธรรมนูญ50 เรื่องนี้ต้องอยู่ที่รัฐสภา ว่าจะมีความกล้าหาญหรือไม่ ถ้ามีผู้กล้าก็ต้องเดินหน้าต่อไป อยากขอร้องส.ส.ที่ประชาชนเขาเลือกไปนั่งอยู่ในสภาให้ช่วยมีจิตสำนึกในระบอบประชาธิปไตย มั่นคงในการแก้ไขตามที่ได้หาเสียงไว้ นี่แค่พันธมิตรฯขู่นิดหน่อยก็ทำกลัวกัน ซึ่งมันไม่ได้ต้องเดินหน้าต่อไป เสียงก็น่าจะพออยู่แล้ว ซึ่งร่างคปพร.นั้นคือทางออกที่มีจุดโจมตีน้อยที่สุดคือเป็นการเสนอโดยความบริสุทธิ์ใจของประชาชนที่ไม่มีผลประโยชน์กับพรรคการเมือง” แกนนำคปพร.กล่าว