WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, November 10, 2008

สมพงษ์ ยืนยันไม่สอบถามเหตุผลอังกฤษกรณีถอนวีซ่า ทักษิณ

กรุงเทพฯ 10 พ.ย. - รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศยืนยันจะไม่สอบถามเหตุผลในการถอนวีซ่าของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และภริยา เพราะถือเป็นสิทธิ์ของทางการอังกฤษ

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เห็นว่า การที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคพลังประชาชน ให้ข่าวว่ากระทรวงการต่างประเทศต้องสอบถามไปยังสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ถึงเหตุผลในการถอนวีซ่าของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ คุณหญิงพจมาน ภริยา นายสมพงษ์ ระบุว่า รู้สึกไม่สบายใจกับข่าวนี้ เพราะอาจกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และการถอนวีซ่าถือเป็นสิทธิเด็ดขาดของทางอังกฤษ

นอกจากนี้ กระทรวงการต่างประเทศยังพร้อมให้ความร่วมมือกับสำนักงานอัยการสูงสุด ในการประสานขอตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาดำเนินคดี เพราะสามารถตรวจสอบผ่านสถานทูตและสถานกงศุลทั่วประเทศได้ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ที่ไหน แต่ขณะนี้ ยังไม่ได้รับการประสานมา

ส่วนปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชา วันนี้ นายสมพงษ์ ได้มอบหมายให้ นายวศิน ธีระเวชญาณ ประธานคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา หรือ เจบีซี ไปเป็นตัวแทนหารือเรื่องการปักปันเขตแดน ที่เมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชาแล้ว และในวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ นายสมพงษ์ จะเดินทางไปประชุมด้วยตัวเอง ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนและได้ข้อตกลงระหว่างกัน.

ชมรายละเอียด สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-11-10 12:16:11