WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 13, 2008

ประจานความชั่ว'เจ๊กลิ้ม'ชี้ผิดอาญา จปร.ฮือ!'ม็อบโกเต็ก'ลบหลู่'ร.5'

ทนายอิสระบุกร้องสื่อฯ พร้อมแจ้งความเอาผิด 'เจ๊กลิ้ม' ใช้ผ้าอนามัยเปื้อนประจำเดือนเช็ดฐานพระบรมรูปทรงม้าแก้คุณไสย จวกยับ!ลบหลู่ 'ร.5' ทำร้ายความรู้สึกคนไทยอย่างรุนแรง ชี้ผิดกฎหมายอาญา ม.385 จี้ 'ตุลาการภิวัฒน์' เสียบหัวประจานความชั่ว ด้านโฆษก ทบ.ควันออกหู เหตุโจรกบฏหมิ่นกองทัพ-สถาบันเบื้องสูง ย้ำจปร.พร้อมลุกฮือ! หากม็อบโกเต็กไม่หยุดถ่อย

นายเรืองเดช เหลืองบริบูรณ์ ทนายความอิสระจากจังหวัดอุทัยธานี ได้นำเอกสารบันทึกคำกล่าวโทษนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) มาแจกจ่ายกับสื่อมวลชน โดยระบุว่า ตนจะเดินทางไปยัง สน.ดุสิตในวันเดียวกันนี้ เพื่อเข้าแจ้งความกล่าวโทษนายสนธิ กรณีประกาศทำพิธีแก้คุณไสย ด้วยการนำผ้าอนามัยซับประจำเดือน (โกเต๊ก) มาเช็ดพระบรมรูปทรงม้า ซึ่งเป็นการทำร้ายความรู้สึกของประชาชนชาวไทยอย่างรุนแรง ดูหมิ่นสถานที่ที่คนไทยเคารพ ถือว่าเป็นการกระทำความผิดตามมาตรา 385 แห่งประมวลกฎหมายอาญา จึงขอให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบสวนด้วย

ก่อนหน้านี้ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ตอบคำถามถึงกรณีกลุ่มพันธมิตรฯใช้ผ้าอนามัยไปวางรอบฐานพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 ในฐานะนายทหาร จปร.ว่ารู้สึกอย่างไรต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

"เรื่องนี้กระทรวงกลาโหมได้ชี้แจงไปหมดแล้ว ขึ้นอยู่กับความรู้สึกของแต่ละคน เชื่อว่าทุกคนรักและเคารพเรื่องสถาบันสูงสุด กองทัพจะทำเต็มขีดความสามารถ และคิดว่าคนไทยทุกคนคงรู้สึกเหมือนกัน ทั้งนี้กองทัพบกก็อึดอัด หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าหากทำก็หาว่ากลั่นแกล้ง หากไม่ทำก็หาว่าอยู่เฉยๆ ขณะนี้สิ่งที่เราทำอยู่ในกรอบ กฎ ระเบียบวินัยที่เห็นว่าเหมาะสมและถูกต้อง"

'เจีกลิ้มจอมขมังเวทย์'พลิกลิ้น! ปัดใช้'โกตั๊บ'ทำคุณไสย

ขณะที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวชี้แจงบนเวทีปราศรัย ว่า ที่ผ่านมา ตนยืนยันว่าไม่ได้สวดมนต์หรือทำคุณไสย แต่เพียงนำบทสวดมนต์ของพระพุทธเจ้า คือ เมตตาปริต มาสวดเพื่อแผ่เมตตาชุดใหญ่เท่านั้น ซึ่งบทสวดมนต์นี้ในพระไตรปิฎกระบุชัดเจนว่าเพื่อชะล้างสิ่งชั่วร้ายให้หายไป

ส่วนกรณีที่ตนถูกกล่าวหาว่า นำผ้าอนามัยที่ใช้แล้วไปถูพระบรมรูปทรงม้านั้น ขอยืนยันว่าตนแค่เล่าเรื่องนี้ให้ฟังว่ามีคนอื่นทำเท่านั้น แต่ตนไม่ได้ลงมือทำ ส่วนการทำพิธีพรมน้ำมนต์ในทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งตนถูกกล่าวว่าทำน้ำมนต์เองนั้น ที่จริงเป็นน้ำมนต์ของหลวงตามหาบัว เพื่อนำมาปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายและสิ่งสกปกรกออกไป