WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 14, 2008

ความคิดปฏิวัติโหลยโท่ย...สนธิ-จำลอง?!!


คอลัมน์ : มารศาสนา

โดย สอาด จันทร์ดี


นึกไม่ถึงเลยว่า “สนธิ ลิ้มทองกุล” กับ “จำลอง ศรีเมือง” ที่คร่ำหวอดอยู่กับการฝึกฝนหาความรู้จากสำนัก “สันติอโศก” ของ นายรักษ์ รักษ์พงษ์ ที่อ้างตนเองว่าเป็นพระอรหันต์ ต่อมาก็อ้างว่าได้เป็นถึงโพธิสัตว์ เพื่อจะเรียนรู้แนวทางปฏิวัติ เอามาช่วยเหลือมนุษยชาติให้รอดพ้นจากความหายนะ
เอาเข้าจริง ขี้หมากองเดียวยังดีกว่า

ผมพลิกตำราของโพธิรักษ์ รวมทั้งตำราของ จำลอง ศรีเมือง ที่ถือได้ว่าเป็นแนวทางที่จะนำโลกไปสู่พระศรีอาริย์ได้อย่างแท้จริงนั้น เอาเข้าจริง ไม่อาจแตะต้องได้ว่าอะไรคือแก่นแกนของแนวทาง นอกจากนี้ยังแตะต้องไม่ได้ว่าอะไรคือแก่นแกนของทฤษฎี
อ่านไปอ่านมา สู้หมาขี้เรื้อนไม่ได้
มาถึงวันนี้ ผมอ่านเนื้อตัวของพวก 9 แกนนำ รวมทั้งเนื้อตัวของ “สันติอโศก” ทั้งหมด ผมกล้าที่จะวิจารณ์ได้เลยว่า คนพวกนี้พากันทำม็อบเพียงเพื่อจะรับจ้างจากพวกอำมาตย์ให้ได้เงินก้อนใหญ่
เปรียบไม่ผิดกับมือปืนรับจ้างชั่วๆ รายหนึ่ง?!!
ไม่ต้องไปใส่ใจว่าจะมีแนวทางการเมืองใหม่ ไม่มีอะไรที่น่าสนใจว่าแนวทางการเมืองใหม่จะทำให้ “คนไทย” เจริญขึ้น
พวกมือปืนรับจ้างยังดีกว่า เพราะไปเที่ยวไล่ฆ่าเฉพาะศัตรูที่เขาจ้างให้ไปฆ่า แต่ไอ้ สนธิ ลิ้มทองกุล กับ “จำลอง ศรีเมือง” เลวยิ่งกว่าหมา ไม่อาจเทียบกับมือปืนรับจ้างได้แม้กระผีกหนึ่ง ทั้งนี้ เนื่องจากการกระทำของคนบ้าพวกนี้ ทำลายชาติไทยโดยส่วนรวม
เห็นไหม ยึดทำเนียบรัฐบาล!
เห็นไหม ยึดสะพานมัฆวานฯ!
เห็นไหม แยกตัวเป็นดินแดนอโศก?!
และเห็นไหม ยกตนเป็นศาสดา เหยียบย่ำพระพุทธศาสนา โดยอ้างว่าศาสนาพุทธในประเทศไทยสอนผิด บอกมาผิดๆ ของเขาต่างหากถูกต้องมากกว่า เพราะรู้ได้ด้วยญาณ ไม่ใช่รู้จากหนังสือ ไม่รู้จากครูสอน ว่าเข้าไปโน่น
นี่มันคนไทยหรือเปล่า?
ผมว่าคนพวกนี้เป็น “ตัวเสนียดจัญไร” ใครคบเป็นเพื่อนฝูงจะเสียหายถึงวงศ์ตระกูล ใครที่เคยเป็นเพื่อนขอให้ถอนตัวออกมาเสียเถิด อย่าถือว่าเป็นเพื่อนให้พวกมารศาสนาเอาไปอ้างอยู่เลยพระคุณท่าน ขอให้ท่านอยู่ห่างๆ จะเป็นการดีที่สุด
ท่านลองทบทวนดูการกระทำของคนเหล่านี้ จะพบว่า “มันทำตัวเป็นสมุนรับจ้างมาตั้งแต่สมัย พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีสมัยแรก โดยได้แสดงออกด้วยการสะท้อนรับข้อกล่าวหาของพรรคประชาธิปัตย์ว่าเป็น ระบอบทักษิณ” ?!!
ต่อจากนั้น การทำงาน “เพื่อการบ่อนทำลายทักษิณ” เริ่มเดินงานอย่างเป็นระบบ มีการประสานตั้งแต่เหนือจรดใต้ ประสานตั้งแต่ใหญ่ไปหาเล็ก มีการลงพื้นที่ กล่าวหาว่าคอร์รัปชั่นเชิงนโยบาย อะไรต่อมิอะไร
จนในที่สุดก็ถึงขั้นขับไล่ไสส่ง
คนที่เป็นหัวหอกก็มีอยู่แค่นี้ สนธิ ลิ้มทองกุล กับ “จำลอง ศรีเมือง” ที่มีกองทัพธรรมเป็นหน่วยทะลวงฟัน ภายในหลักการประท้วงอย่างสันติ อหิงสา
อหิงสาสันติหมาอะไรมีอาวุธ?!!
หน่อยแน่...จากการรับจ้างขับไล่ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร คนเดียว กลายมาเป็นการ “กวาดล้าง” อย่างขนานใหญ่ ใครเป็นญาติธรรมของไทยรักไทย ใครเป็นกลุ่มพลังประชาชน จะต้องกวาดล้างไม่ให้เหลือ
นี่มันเป็นหมาบ้าไปแล้วครับ...?!!
มิใช่แต่เท่านี้ ยังบังอาจจะเสนอแนวทางการเมืองใหม่ จะทำ “ประชาภิวัตน์” อ้างว่านี่คือการปฏิวัติโดยประชาชน เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของชาติไทย
พิธีกรปากจัด นางอัญชลี ไพรีรัก พ่นผ่าน ASTV ออกมา
ผมรีบหยิบตำราปฏิวัติของสันติอโศกขึ้นมาดู โถ...มรรคมีองค์ 8 โถ...รับประทานผักอย่างเดียว ไม่แตะต้องสิ่งมีชีวิต และ...โถ จะดำเนินการจัดระเบียบสังคมด้วยหลักการใหม่เอี่ยมอ่องถอดด้าม ไม่เคยมีใครทำมาก่อน...ในชื่อว่า สาธารณโภคี ?!!
หมายถึงการยกทรัพย์สินเป็นกองกลาง
โพธิรักษ์อธิบายว่า วัดคือตัวอย่างของสาธารณโภคีที่ดี เพราะไม่มีอะไรเป็นของส่วนตัว จึงน่าจะโยกเอาสาธารณโภคีเข้าไปใช้ในหมู่บ้าน...ก็จะทำให้ชาวบ้านอยู่อย่างมีความสุข ไม่ตกเป็นทาสของทรัพย์สมบัติอีกต่อไป...!!
ผมรู้เรื่องทฤษฎีบ้าบอของคนหลงทิศหลงทางพวกนี้อย่างถึงแก่น ผมจึงว่าคนพวกนี้เป็นนักปฏิวัติไม่ได้ดอกครับ ความคิดปฏิวัติที่จะทำการปฏิวัติมนุษยชาติมันจะไม่โหลยโท่ยเยี่ยงนี้ ความคิดแบบนี้คิดแบบคนบ้าคนเดียวคิดได้ แต่จะคิดเอาไปใช้กับมนุษย์จำนวนมาก ไม่มีใครเขาหลงเชื่อดอกครับ
สนธิ-จำลองเอ๋ย...โหลยโท่ยสิ้นดี?!!