WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, November 12, 2008

'ความจริงวันนี้'ย้ำปชป.ปวดหัวแน่ต้องตามเช็ด'อภิรักษ์'








รายการความจริงวันนี้ประจำวันที่11พฤศจิกายน2551ออกอากาศทางช่องเอ็นบีที นายวีระ มุสิกพงศ์พิธีกรรายการกล่าวถึงกรณีผลการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้มีการชี้มูลความผิดนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กรณีทุจริตการจัดซื้อรถ เรือดับเพลิง และอุปกรณ์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของกรุงเทพมหานคร มูลค่า 6,687 ล้านบาท

ขณะที่ผู้ถูกกล่าวหา รายอื่นๆ ป.ป.ช.มีมติว่า ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 8 ราย ประกอบด้วย นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะอดีตผู้ว่าฯกทม. , นายโภคิน พลกุล อดีต รมว.มหาดไทย , นายประชา มาลีนนท์ อดีต รมช.มหาดไทย , นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์ , นายสมศักดิ์ คุณเงิน อดีตเลขานุการ รมว.มหาดไทย , พล.ต.ต.อธิลักษณ์ ตันชูเกียรติ อดีตผู้อำนวยการสำนักป้องกันสาธารณภัย กทม. และนายมาริโอ มีนาร์ ในฐานะผู้แทนบริษัท สไตเออร์ ฯ และบริษัท สไตเออร์ เดมเลอร์ พุค สเปเซียล ฟาห์ซอย เอจี แอนด์ โคเคจี ในฐานะคู่สัญญากับกรุงเทพมหานคร มีความผิดอาญา เช่นเดียวกับนายอภิรักษ์

นายวีระ กล่าวต่ออีกว่าก่อนหน้านี้ คตส. มีการออกมาชี้มูลว่านายอภิรักษ์ไม่มีความผิด จนเรื่องมาถึงมือ ป.ป.ช. นายอภิรักษ์ก็โดนฟันธงเต็มๆ สังเกตุได้ว่าคงต้องวาระซ้อนเร้น แอบแฝงแน่นอน แต่ประเด็นสำคัญคือขณะนี้นายอภิรักษ์มีตำแหน่งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพฯมหานครฯ ตามกฎหมายแล้วเมื่อถูก ป.ป.ช. ชี้มูลแล้วว่ามีความผิดจริง จำเป็นต้องพักงานทันที ความเดือนร้อนที่จะเกิดตามมาก็คงไม้พ้นประชาชนชาวกทม.ต้องรับไป เพราะยังไม่มีใครมาบริหารงานต่อ...

อย่างไรก็ตามพรรคประชาธิปัตย์คงมีเรื่องให้ปวดหัวต่อแน่ หลังจากที่ออกมาบอกว่าผิดหวังกับคำวินิฉัย... เราคงต้องรอดูท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์ต่อไปว่าจะทำอย่างไร แต่จะมีทางไหนได้นอกจากก้มหน้าก้มตารับกรรมไป อีกอย่างก็คือเรื่องนี้ก็ไม่ใช่ว่าเพิ่งเกิด...ทำไม ป.ป.ช. ถึงปล่อยให้มันเนิ่นนานมาตั้ง4ปี จนนายอภิรักษ์ได้รับเลือกเข้าไปอีก หลังจากนี้ปัญหาคงมีตามมาอีกแน่เมื่อเก้าอี้ผู้ว่าฯว่าง แต่ถ้าดำเนินการให้เรียบร้อยตั้งแต่ตอนนั้นไปซะความเสียหายคงไม่เกิด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ พิธีกรรายการทิ้งท้ายถึงการจัดรายการ ความจริงสัญจรภาคพิเศษ ที่วัดสวนแก้ว จังหวัดนนทบุรีว่า มีประชาชนให้ความสนใจสอบถามรายละเอียดมามากมาย แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่วายมีฝ่าย(คนที่ชอบ)ค้านอ้างว่าเอาการเมืองเข้าไปในวัดมันไม่เหมาะสม ด้านท่านเจ้าคุณพยอมเลยต้องออกมาบอกเองเลยว่าท่านควบคุมดูแล และจัดการเอง ไม่มีเรื่องอะไรที่ไม่เหมาะสมแน่นอน!!!