WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, November 9, 2008

นายกฯย้ำจัดพระราชพิธีพระศพฯอย่างสมพระเกียรติ จี้ผบ.ตร.เร่งเจรจาพันธมารเปิดเส้นทางเสด็จฯ






'สมชาย'ออกรายการรัฐบาลของประชาชน แจงจัดงานพระราชพิธี พระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ ย้ำพร้อมจัดอย่างสมพระเกียรติ จี้'พัชรวาท'เร่งเจรจาพันธมารเปิดเส้นทางเสด็จฯ

วันนี้ (9 พ.ย.) นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในรายการ รัฐบาลของประชาชน ถึงงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยระบุว่าเป็นความภาคภูมิใจที่ได้แสดงความจงรักภักดี ถวายพระเกียรติ ร่วมอยู่ในริ้วขบวนพระราชอิสริยยศ

ส่วนในวันที่14 พ.ย. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และ พระบรมวงศานุวงศ์ จะเสด็จพระราชดำเนินบำเพ็ญพระราชกุศล แล้ว วันที่15 พ.ย. จะเป็นวันพระราชทานเพลิงพระศพ ก่อนเก็บพระอัฐิในวันที่16 พ.ย. ส่วนวันที่ 17 พ.ย. นั้น จะเป็นวันบำเพ็ญพระราชกุศลพระอัฐิ และวันที่ 18 พ.ย. จะอันเชิญพระโกศพระอัฐิ จากพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ไปยังพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท รวมทั้งวันที่ 19 พ.ย. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในพระราชพิธีบรจจุพระสรีรังคาร

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยังเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศ ร่วมไว้ทุกข์ตั้งแต่วันที่ 14 - 16 พ.ย. เพื่อถวายความอาลัยด้วย

ทั้งนี้ ภายหลังออกรายการรัฐบาลของประชาชน นายสมชาย ยังให้สัมภาษณ์ ถึงการประสานกับทางพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยให้เปิดเส้นทางเสด็จฯ ว่า เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่มีพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)เป็นประธาน และอยากให้ทุกอย่างเรียบร้อย เพราะงานพระราชพิธีเป็นของประชาชนคนไทยทุกคนที่จะร่วมถวายไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ส่วนเรื่องความแตกแยกทางความคิดนั้น นายกฯ กล่าวว่า ทุกคนสามารถแตกแยกได้ แต่ตนอยากขอให้งานพระราชพิธีเสร็จสิ้นก่อน แล้วค่อยมาแตกแยกขัดแย้งกันทีหลัง

ปัดบินฟิลิปปินส์คุย'ทักษิณ'

นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังกล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกเพิกถอนวีซ่า ว่าเป็นเรื่องของรัฐบาลอังกฤษ จะไปวิพากษ์วิจารณ์อะไรไม่ได้

ส่วนเรื่องที่จะเดินทางไปเยือนประเทศฟิลิปปินส์ในสัปดาห์หน้านั้น นายกฯระบุว่า เป็นเรื่องที่ตกลงกันไว้นานแล้ว ยืนยันไม่เกี่ยวกับเรื่องพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งการไปยืนครั้งนี้ไปในฐานะนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยที่อยู่ในประเทศอาเซียน 10 ประเทศ โดยได้ไปเยือนประเทศลาวเป็นครั้งแรก และฟิลิปปินส์เป็นประเทศที่สองที่ต้องไป

ผู้สื่ข่าวถามว่า การเดินทางครั้งนี้คาดว่าจะได้พบกับพ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกันเลย เมื่อถามว่าเป็นห่วงหรือไม่ว่าอดีตนายกฯจะลำบากเมื่อถูกถอนวีซ่า นายสมชายกล่าวว่า ให้ไปถามพ.ต.ท.ทักษิณเอง

ต่อข้อถามว่าการเดินทางไปฟิลิปปินส์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโฟนอินเข้ารายการความจริงวันนี้สัญจรเมื่อวันที่ 1 พ.ย.หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะไม่เกี่ยวกับอะไรตรงนั้น ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้ถอนพาสปอร์ตแดงอดีตนายกฯนั้น นายสมชาย ปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์