WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 13, 2008

รัฐบาลพรรคพลังประชาชน ไม่จำเป็นต้องเต้นตามฝ่ายตรงข้าม กรณี ท่านนายกฯ ทักษิณ

บทความ โดย ลูกชาวนาไทย

ตอนนี้เราก็รู้อยู่ว่า เรากำลังต่อสู้อยู่กับพวกอำมาตยาธิปไตย เพื่อปกป้องระบอบประชาธิปไตย ดังนั้น เมื่ออำนาจรัฐอยู่ในมือของเรา ฝ่ายเราทำไม่ต้องไปเต้นตามที่ฝ่ายตรงข้ามกำหนด เขากำหนดให้เล่นเกมอย่างไร ก็ต้องเล่นตามด้วยหรือ ฝ่ายตรงข้ามเรียกร้องให้รัฐบาลถอนพาสปอร์ตสีแดงของท่านอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร รัฐบาลจำเป็นต้องถอนตามด้วยหรือครับ ฝ่ายตรงข้ามเรียกร้องให้นำตัวท่านนายกฯทักษิณกลับประเทศไทย เพื่อเอามาส่งเข้าเงื้อมมือของฝ่ายเขา เราจะต้องดิ้นตามเพลงที่เขาเคาะจังหวะด้วยหรือครับ

หากต้องทำอย่างนั้น เราจะต่อสู้ให้ได้อำนาจรัฐมาทำไมกัน เพราะเมื่อได้มาแล้วยังต้องเล่นตามที่พวกเขากำหนดอยู่ แล้วจะชิงเป็นฝ่ายรัฐบาลไปทำไมกัน



สถานการณ์ในประเทศไทยตอนนี้ มันสงครามเย็น เป็นสงครามเย็นทางการเมืองระหว่างฝ่ายอำมาตยาธิปไตยที่นิยมระบบแต่งตั้ง กับฝ่ายประชาธิปไตยที่ต้องการให้อำนาจทางการเมืองมาจากประชาชน เมื่อมันเป็นสงครามเย็น เราก็ต้องเล่นสงครามเย็นกับพวกเขาให้ถึงที่สุด มีพลังอำนาจอะไรอยู่ในมือ ก็ต้องใช้เพื่อต่อสู้กับพวกอำมาตย์ให้ได้

ท่านนายกฯทักษิณเป็น Idol หรือบุคคลที่ฝ่ายเราให้ความเคารพ เป็นสัญลักษณ์ของฝ่ายประชาธิปไตย ทำไมฝ่ายเราที่กุมอำนาจรัฐจะต้องไปสนใจสื่อที่ "เต้นตามพวกศักดินา” ด้วย และหากข้าราชการคนไหนดิ้นตามพวกอำมาตย์ แอบฟังคำสั่งพวกอำมาตย์ก็ต้องจัดการย้ายออกไปจากตำแหน่งเสีย

ปล่อยให้เขามีฐานแค่ในทหารกับ ตุลาการที่เราคุมไม่ได้ก็พอแล้ว เมื่อเราคุมไม่ได้ก็จำต้องปล่อยไป แต่เราก็ไม่จำเป็นต้องให้ความร่วมมืออย่างดีกับศาล หรือคนพวกนี้แต่อย่างใด มีอะไรที่ขัดขวางได้ก็ต้องทำ นี่มันเป็นสงครามทางการเมือง แม้พวกเราจะให้ความร่วมมืออย่างดี พวกเขาก็ไม่เห็นความดีของเราอยู่แล้ว สู้ขัดขวางมันเสียเลยดีกว่า

หากมีอะไรตีโต้แบบคลื่นใต้น้ำได้ก็ควรตีโต้ หากตัดงบประมาณได้ก็ควรตัด มีอะไรโต้กลับได้ก็ควรทำ พวกเขายังทำอะไรโดยไม่เกรงใจเรา ไม่คิดว่าเราจะเจ็บปวดหรือไม่ ทำไมเราต้องเป็นเกรงใจพวกเขาด้วย

ถึงอย่างไรประชาชนส่วนใหญ่ก็อยู่ข้างรัฐบาล แม้รัฐบาลจะทำอย่างไร คนที่อยู่ข้างรัฐบาลก็จะสนับสนุนอยู่ ถึงจะไปเอาใจพวกอำมาตย์ประชาชนที่สนับสนุนพวกอำมาตย์ สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ก็ไม่ลงคะแนนให้ฝ่ายรัฐบาลอยู่แล้วทำไมต้องไปแคร์เสียงพวกนี้ด้วย


หากไม่ทำอย่างนี้ สงครามก็ไม่มีวันชนะได้สักที ต้องรบกันยืดเยื้อ เสียเวลาประเทศชาติไปอย่างเปล่าประโยชน์ มีอะไรที่จะทำให้สงครามมันจบโดยเร็วก็ควรรีบทำกันเสีย

พวกเขาจะเรียกร้องอะไรก็เรียกร้องไป เราไม่จำเป็นต้องฟัง หรือต้องทำตาม หากจำเป็นต้องดำเนินตามกฎหมาย ไม่มีช่องว่างให้ทำอย่างอื่น ก็ถ่วงเวลาไว้จนกว่ามันจะหมดอายุความหรือเลยเวลาขั้นตอนไป หากกฎหมายให้ใช้ดุลยพินิจ ก็ไม่จำเป็นต้องไปพิจารณาแต่อย่างใด

เขาเล่นสงครามเย็นมา เราก็ต้องเล่นกลับไป

สงครามมันยืดเยื้ออยู่ทุกวันนี้ เพราะพรรคพลังประชาชนที่เป็นรัฐบาลหน่อมแหน้ม ใช้อำนาจรัฐไม่เป็น ปล่อยให้ฝ่ายตรงข้ามที่ยังพอมีเส้นสายในระบบราชการใช้อิทธิพลของพวกเขา เล่นงานเรา

อีกอย่าง ท่านสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ที่เป็น รมต.ต่างประเทศ ควรใช้เวลานี้ล้างบางพวกอำมาตย์ในกระทรวงต่างประเทศเสีย เหมือนที่ท่านได้เคยทำกับกระทรวงยุติธรรมมาแล้ว ไม่จำเป็นต้องให้ความปรานีแก่ฝ่ายตรงข้ามแต่อย่างใด ท่านเป็นคนสุภาพ แต่เด็ดขาด ก็ควรจัดการให้เสร็จเรียบร้อยเสีย

สงครามหากไม่รู้จักใช้ทรัพยากรทางอำนาจที่ตนเองมีอยู่ มันก็ไม่เกิดประโยชน์แต่อย่างใดที่จะเข้าไปกุมทรัพยากรแห่งอำนาจนั้น

พวกอำมาตย์ไม่มีอะไรมากไปกว่าพวกเขา “มีสายสัมพันธ์” ที่วางเอาไว้ในระบบราชการเยอะ ก็แค่นั้น หากฝ่ายเราเริ่มถอนรากถอนโคนไปทีละจุด สุดท้ายพวกอำมาตย์ก็ไร้มือไร้เท้าที่จะไปดำเนินการอะไร พวกเขาก็ต้องพ่ายแพ้ไปเอง

รัฐบาลควรทำทุกอย่างที่เป็นประโยชน์ต่อฝ่ายเรา เป็นประโยชน์ต่อฝ่ายประชาธิปไตย ไม่ใช่ปล่อยให้พวกเขาใช้ประโยชน์จากทรัพยากรทางการเมือง ภายใต้อำนาจของเราอยู่ได้

อีกอย่างเมื่อฝ่ายเราเป็นรัฐบาลคุมอำนาจรัฐ รัฐบาลควรเดินเกมทางลึกกับมิตรประเทศทั้งหลาย เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับท่านายกฯทักษิณ อีกแรงหนึ่ง ไม่จำเป็นต้องไปเป่าประกาศแต่อย่างใด และเดินเกมกดดันทางลึกกับประเทศที่ให้ความร่วมมือกับพวกอำมาตย์

กระทรวงพาณิชย์ควรเล่นกลับ Tesco, Lotus ที่เป็นธุรกิจของคนอังกฤษ เพื่อส่งสัญญาณให้คนอังกฤษที่ให้ความร่วมมือกับอำมาตย์ทราบว่า หากพวกเขาใช้ช่องทางนั้น ก็จะต้องได้รับผลกระทบแน่นอน

จาก thaifreenews