WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, November 9, 2008

'โอบามาร์ค'แก้มปริ!ขายโต๊ะจีน300ล้านปชป.ระดมทุนอัปยศ


ขัดใจทำไปได้ 'โอบามาร์ค'

ผ่านพ้นไปอย่างหมาดๆ กับงานระดมทุนครั้งใหญ่ที่พรรคฝ่ายค้านประชาธิปัตย์ฉกชิงโอกาสหาเงินเข้ากระเป๋าเตรียมการเลือกตั้งครั้งใหม่ก่อนพรรคการเมืองใด แว่วมาจากเลขาธิการพรรค “สุเทพ” บอกว่างานนี้ผู้มีอุปการคุณจ่ายให้โต๊ะละ 1 ล้านบาท

... โต๊ะจีน 400 โต๊ะ แม้ว่าจะขายได้แค่ 300 โต๊ะ มันเป็นเงินเท่าไหร่หนอ... แล้วอย่างนี้ยังจะบอกอีกหรือไม่ว่าพรรคตัวเองยากจน เงินไม่พอใช้ ทำให้หาเสียงสู้ ส.ส.พรรคพลังประชาชนไม่ได้ ก็ขอให้สมพรปากนะครับท่าน ไม่งั้นเลือกตั้งเมื่อไรก็คงเป็นได้แค่ "เงา"ของคนอื่นอยู่ร่ำไป ไม่มีโอกาสเป็นตัวจริงเสียที แต่พฤติกรรมที่ขัดหูขัดตา ก็พฤติกรรมที่ชอบเลียนแบบนี่แหละ ถ้าพี่มาร์คยังทำตัวเป็นมิสเตอร์ก๊อบปี้อยู่อย่างนี้แล้วจะมาบริหารประเทศชาติได้อย่างไรกัน

แต่อยากแนะนำนิดนึง ยอดทะลุเป้า ได้เงินระดมทุนมากมายขนาดนี้ ก็อย่าลืมขอบคุณ 3 พิธีกรรายการ “ความจริงวันนี้” บ้างล่ะ อุตส่าห์ประชาสัมพันธ์ให้อย่างดีผ่านทางรายการ โดยไม่คิดค่าโฆษณาอีกต่างหาก

แต่ที่ทำให้ขำกลิ้งเหมือนที่ พี่เต้น โฆษกฯ บอก ก็อีตอนที่ท่านเลขาพรรคออกมายกยอปอปั้นว่า พี่มาร์ค มีโอกาสเป็นนายกฯแถม ดันกันสุดฤทธิ์ขนาดนำไปเทียบชั้นกับ 'โอบามา' เลยทีเดียว ทำไปได้นะท่าน แต่ก็ยังรู้สึกขัดใจว่าพี่มาร์คเหมือน โอบามา ตรงไหน เพราะ บารัค โอบามา ไม่หนีทหาร ไม่สนับสนุนม๊อบ ไม่ชอบเผด็จการ

พูดถึงประชาธิปัตย์ทีไร อดคิดถึง “เทพไท เสนพงศ์” ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ทุกครั้งที่ คุณสุเทพ แถลงข่าวจบ “เทพไท” ก็จะมีข่าวอีกประเด็นหนึ่งจัดมาให้สื่อ คล้ายๆ นายไม่พูดตูพูดให้เอง

อย่างวันก่อนได้หยิบยกเรื่อง “ความจริงวันนี้สัญจร” ครั้งที่ 3 ที่จะจัดในวัดสวนแก้ว มาเป็นประเด็นว่า ไม่ควรดึงศาสนา เข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมือง ควรจัดในสถานที่ที่เหมาะสม จึงอยากให้ผู้จัดรายการนี้ทบทวนถึงความเหมาะสม แต่ลืมไปแล้วหรือ คุณเทพไท พรรคประชาธิปัตย์ จัดทอดผ้าป่าระดมทุนครั้งที่ผ่านมา เล่นเอาฮือฮาทั่วประเทศเลย ยกเว้น กกต.ที่ป่านนี้ยังเงียบเหมือนไม่ได้ยิน

ส่วน คำพูดที่ว่า “เป็นพระอย่ามายุ่งกับการเมือง ไม่ได้ห่มผ้าเหลืองอย่ามายุ่งกับพระ” น่าจะใช้ได้ดีกับม็อบเสื้อเหลือง เพราะเวลานี้ไม่รู้ว่าใครเป็นใครมั่วกันไปหมด และล่าสุดแกนนำ “แป๊ะลิ้ม” สนธิ ลิ้มทองกุล ก็ออกมาบอกแล้วว่าจะสู้ไม่ถอย ไม่ถอนกำลังออกจากทำเนียบรัฐบาลเด็ดขาด เพราะเข้าสู่ช่วงร้อยเมตรสุดท้ายแล้ว เฮ้อ... ไม่รู้ว่าสุดท้ายครั้งที่เท่าไรแล้ว

ช่างไม่ฟังเสียงทัดทานของ “เสธ.แดง” พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล กันซะบ้างเลย “หากพันธมิตรฯ ไม่ยอมจำนนจะมีคนเจ็บคนตายทุกวันนั้น” ต่อให้แก้เคล็ดด้วยการเดินจงกรมรอบทำเนียบ เอาสิ่งสกปรกไปวางไว้ที่พระบรมรูปทรงม้า หรือล่าสุดที่นิมนต์พระมาปัดรังควาน ความชั่วร้ายก็คงไม่หมดไป เพราะยังมีพวกพันธมิตรฯ สถิตย์อยู่ในทำเนียบอย่างนี้

ก็ไม่รู้จะต้องให้บอกกันกี่ล้านครั้งว่า “ไม่มีพันธมิตรฯ ประเทศไทยก็อยู่ได้”