WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, November 10, 2008

ลิ้มตั๊บจำลองโดดเดี่ยวเดียวดายไร้มิตรสหาย พวกพ้องกำลังตีตนออกห่าง

บทความ โดย Bugbunny

มีข่าวแว่ว ๆ มาว่ากลุ่มพวกฝ่ายซ้ายเก่า NGO นักกิจกรรมสายกบฏ ฯลฯ จะจัดประชุมสัมนากันแถวนครชัยศรีอาทิตย์นี้ เพื่อกำหนดท่าทีและแนวทาง ภายหลังร่วมมือกับกลุ่มลิ้มตั๊บจำลอง ดำเนินนโยบายสุ่มเสี่ยงเอียงขวาจัด นำม็อบบุกยึดทำเนียบ ยึด NBT ยึดสภา ฯลฯ ทำกันรุนแรงขนาดนี้แล้วก็ยังยึดอำนาจรัฐไม่สำเร็จ แถมมวลชนกลายเป็นโกรธแค้น ทำให้หกตุลาของพวกเผด็จการศักดินาอำมาตย์ใกล้เข้ามาทุกที แต่วันนี้ลิ้มตั๊บกับจำลองก็ยังกุมการนำของม็อบเดรัจฉานไว้แน่นหนา เพราะคนหนึ่งคุมสื่อ ASTV อีกคนมีกำลังคนหลักจากสันติอโศก แถมทั้งสองคนกุมเรื่องสำคัญที่สุดในการเคลื่อนไหวไว้นั่นคือ Finance ส่วนกลุ่มแนวร่วมอื่น ๆ ถ้าไม่ใช่เบ๊เก่าแก่หรือมีผลประโยชน์ร่วมเป็นกอบเป็นกำ เช่น คำนูณ ประพันธ์ มาลีรัตน์ ประสาร สำราญ สมเกียรติ อีปอง ฯลฯ นั้น ต่างมีความเห็นคล้ายกันว่ารับแนวทางต่อสู้และวิธีการบริหารของลิ้มตั๊บไม่ได้ แค่จำลองก็แย่แล้ว

สาเหตุสำคัญคือเดินมาถึงทางตันหาทางลงแบบไม่เสียหมาแทบไม่ได้ แต่โอกาสที่จะลงแบบพินาศฉิบหายนั้นสูงเหลือเกิน หลายคนในกลุ่มรู้เช่นเห็นชาติอัตตาแบบเผด็จการของลิ้มตั๊บจำลอง ซึ่งความจริงเบื่อกันมากมาแสนนาน แต่หวังผลสุดท้ายไว้ว่าจะเป็นไปตามที่พวกตนประสงค์ก็ทน ๆ กันไป ไม่เห็นด้วยก็หยวน ๆ ถือว่าทุกฝ่ายมีศัตรูร่วมกันคือรัฐบาลและประชาธิปไตยแบบวันแมนวันโหวต รวมทั้งรับรู้กันชัดเจนว่ามีแบ๊คดี เป็นการเคลื่อนไหวของผู้มีทั้งอำนาจอิทธิพล และทุนสนับสนุนที่มาจากการรีดไถทุนใหญ่ในประเทศ ทำให้ลิ้มตั๊บจำลองมี Cash Flow ที่คล่องตัว อยู่ได้ยาวนาน ฝ่ายปกครองเกรงใจไม่อาจจัดการให้เด็ดขาด ทั้ง ๆ ที่เมื่อเปรียบเทียบกำลังไฟกำลังคนกันแล้วถือว่าเคลียร์ได้ไม่ยาก ที่คุมขังก็ไม่ต้องใหญ่โตขนาดสนามกีฬา แค่หอประชุมโรงเรียนมัธยมก็เก็บได้หมดแล้ว เนื่องจากจำนวนคนโหรงเหรงเหลือหลาย

ตอนนี้ลิ้มตั๊บเพี้ยนจัดอัดคนขวางอย่างไม่เลือกหน้า แม้สายตรงแบบเลขามูลนิธิทั้งหลาย แม่ทัพนายกอง สื่อมวลชน ฯลฯ เพราะเชื่อมั่นในแบ๊คของตน ทำให้กร่างจนลืมนโยบายแนวร่วม ใครเห็นต่างลิ้มตั๊บจับเป็นศัตรูหมด ใช้เป็นวิธีเดียวคือยุทธวิธีหมาบ้า เดินหน้าด่าลูกเดียว กัดไม่เลือกแม้แต่เจ้าของและผู้สนับสนุน ตอนนี้ถึงขั้นไร้สติสิ้นเหตุผล กลายเป็น คนเล่นของ บริกรรมคาถา ใช้อาถรรพ์ทุกรูปแบบ คุณไสยทุกชนิด ฯลฯ ซึ่งลึก ๆ ก็เพื่อผลทางจิตวิทยาทำตนให้เป็นหนึ่งเดียวกับจิตใจเหล่าแม่ยกที่ชื่นชมการใช้เวทย์มนตร์คาถาวิชามาร เสน่ห์ยาแฝด ฯลฯ กันอย่างไม่ลืมหูลืมตามาตลอดชีวิต ต้องยอมรับว่าคนประเภทนี้เป็นพลังสนับสนุนสำคัญของลิ้มตั๊บ หรือที่จริงยอมให้ลิ้มตั๊บหลอกไถเงินใช้ได้ตามคุณสมบัติทุรบุรุษที่ถนัดมาตลอดชีวิตของเขา

การร่วมสัมมนากันครั้งนี้ของกลุ่มที่ไม่ใช่สาวกสายตรงของลิ้มตั๊บจำลองเพื่อกำหนดแนวทางการเคลื่อนไหวในกลุ่มพวกตน แต่น่าจะคงยืนยันไม่เอาทักษิณ แม้หลายคนจะเห็นโผล่ใส่เสื้อแดงไปที่สนามรัชมังคลา ฯ เมื่อ 1 พฤศจิกายน มาแล้ว แต่ก็ถือว่าทำไปเพื่อเป็นการร่วมพิทักษ์ประชาธิปไตยเท่านั้น ซึ่งก็ถือเป็นสิทธิไม่ว่ากัน คงจะเป็นวิธีหาทางลงให้บาดเจ็บน้อยที่สุดมากกว่าทั้งด้านกายภาพและชื่อเสียงเกียรติยศที่ถูกประณามหยามหยันกันไปทั่วแล้วว่า เป็นพวกสนับสนุนเผด็จการศักดินาอำมาตย์และต่อต้านประชาธิปไตย

แนวทางของพวกนี้น่าจะมีแนวโน้มอย่างนี้

  1. เรียกร้องให้สนับสนุนการสานเสวนาที่นำโดยคนอย่าง ปริญญา โสภณ บวรศักดิ์ ประเวศ อานันท์ หมอคนหนึ่งที่เคยลงสมัครผู้แทนกับ ปชป ที่ขอนแก่น ฯลฯ นำร่อง เพื่อคงความสำคัญต่อขบวนการประชาธิปไตยของพวกตนไว้บ้าง

  1. เรียกร้องให้ทุกฝ่ายยุติการใช้ความรุนแรง (ทุกฝ่ายนะครับ แม้ฝ่ายกบฏพันธมิตรที่ตนเคยสนับสนุนจะก่อความวุ่นวายและใช้กำลังรุนแรงขนาดไหนมาแล้ว ฝ่าย นปช ก็ไม่มีสิทธิเอาคืน กฎหมายก็ไม่ควรลงโทษ เพราะถือว่าไม่สมานฉันท์ แต่ฝ่ายตรงข้ามทำได้แค่อโหสิเท่านั้น ที่พวกพันธมิตรทำให้บาดเจ็บล้มตายไปนั้น ถือเป็น Collateral Damage) หรืออีกนัยหนึ่งหาทางปกป้องไม่ให้คนชั่วได้รับการลงโทษตอบแทนเลยก็ว่าได้

  1. จากนั้นก็ออกมาเคลื่อนไหวโจมตีผู้ไม่เห็นด้วยว่าไม่รักสันติ ไม่ยอมรับการสมานฉันท์ ซึ่งยืนยันได้ล่วงหน้าว่าเขาเล่นงานฝ่ายรัฐบาล นปช กลุ่ม 111 คน กลุ่มเสื้อแดง ฯลฯ แน่นอนว่า พวกนี้ไม่รักสันติ

คอยดูไปก็แล้วกัน

จาก thaifreenews