WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, November 11, 2008

ทักษิณประกาศสู้แล้วครับ สงครามจะสงบได้เมื่อเราเข็มแข็งไม่ยอมคุกเข่าศิโรราบเท่านั้นครับ


บทความโดย...ลูกชาวนาไทย

จากการให้สัมภาษณ์ ผ่าน นพพร วงศ์อนันต์แห่งรอยเตอร์ผ่านโทรศัพท์เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ ท่านนายกฯทักษิณ ชินวัตร ได้ประกาศสู้ตายแล้วหล่ะครับ สมใจอยากของนักรบไซเบอร์และประชาชนผู้รักประชาธิปไตยทั้งหลาย ที่รอผู้นำในการต่อสู้กับพวกอำมาตยาธิปไตยมานาน หลังจากที่ประชาชนต้องต่อสู้กันตามลำพัง ตามมีตามเกิดมากว่า 2 ปีแล้ว

มาวันนี้ ผู้นำในดวงใจของประชาชนหลายล้านคน ได้ประกาศสู้แล้ว ยอมออกหน้ามวลชนแล้ว นี่คือข่าวดีที่สุดในรอบสองปีท่ามกลางวิกฤตการณ์ทางการเมืองที่ไม่จบไม่สิ้นสักทีนี้



มันเป็นกฎธรรมชาติของโลก ที่ผู้ที่เข็มแข็งเท่านั้นที่จะอยู่รอด หากเรายอมศิโรราบ แล้วแต่ศัตรูจะเมตตาปรานี ข้าศึกก็จะไม่มีวันปรานีเรา เพราะ "ความปรานี" ความสงสารเป็นเพียงแค่อารมณ์ความรู้่สึกของคนเท่านั้น ในขณะนั้น เวลานั้น ศัตรูของเราเขาอาจมีอารมณ์สะใจ มากกว่าอารมณ์สงสารก็ได้

ดังนั้นการคุกเข่า ขอความเมตตาจากศัตรู จึงมีแต่หนทางตายสถานเดียวเท่านั้น เป็นการเอาชีวิตไปฝากไว้กับอารมณ์ที่ไม่แน่นอนของมนุษย์ และมีน้อยมากที่ศัตรูจะยอมสงสารและปล่อยให้เรารอด

แต่หากเราต่อสู้จนศัตรูรู้ว่า หากเขาสู้ต่อไป เขาอาจต้องตายเอง หรือหากจะชนะได้ก็ต้องใช้ต้นทุนสูงอย่างยิ่งจนไม่คุ้มที่จะรบกันต่อ ศัตรูก็จะยอมเจรจา และล่าถอยไป

เพราะหากเราต่อสู้จนถึงที่สุดนั้น ไม่ว่าศัตรูจะอยู่ในอารมณ์ใด ความรู้สึกใด ไม่ว่าจะสะใจ หรือสงสาร ก็ไม่มีัความหมายแล้ว เพราะศัตรูจะถูกบังคับให้ต้องตัดสินใจว่า เขาจะสู้ต่อไปโดยอาจต้องตายไปด้วยกัน หรือเขาอาจจะแพ้ หรือแม้ว่าเขาจะชนะ เขาก็อาจจะขาดทุนจนไม่เหลืออะไรเลยก็ได้

เมื่อเวลานั้นมาถึง เขาก็ต้องเลือกทางเจรจา เพราะเป็นหนทางเดียวที่เขาจะหยุดการสูญเสียต่อไปได้

ที่จริงท่านนายกฯทักษิณ ควรจะสู้ตั้งแต่ตอรที่พวกเขาทำรัฐประหารแล้วครับ โดยการตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น แต่ไม่เป็นไร สู้ตอนนั้นอาจจะไม่ชนะก็ได้ เพราะประชาชนยังไม่เห็นว่าใครอยู่เบื้องหลัง ความวุ่นวายทางการเมืองในขณะนี้ แต่มาบัดนี้ประชาชนตาสว่างกันแทบหมดประเทศแล้ว ศัตรูในที่ลับ มือที่มองไม่เห็นทั้งหลายปรากฎตัวแทบล่อนจ้อนกันทุกผู้ทุกนามแล้ว

ดังนั้น ในวันนี้ กาลเทศะเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะสู้ให้ถึงที่สุด

ขณะนี้ศัตรูของท่านทักษิณ ไม่มีอาวุธอื่นใดอีกแล้วนอกจากการทำรัฐประหาร กับ ตุลาการภิวัฒน์ อุดมการณ์ทางการเมืองก็ล้าหลัง เป็นเผด็จการอำมาตยาธิปไตย แนวคิดทางเศรษฐกิจก็ตามหลังภูฐาน

ในขณะที่ท่านนายกฯทักษิณ มีทั้งอุดมการณ์ประชาธิปไตย ระบบเศรษฐกิจที่ก้าวทันโลก ระบบสังคมที่เป็นรัฐสวัสดิการ สร้างความหวังให้กับประชาชน

ในทางอุดมการณ์ และยุทธศาสตร์นั้น เราชนะอยู่แล้ว

ลัทธิบูชาเทพ กับศตวรรษที่ 21 ไปด้วยกันไม่ได้หรอก หากพวกเขามีแต่แนวคิดแค่นี้ เขาไปไม่รอดอย่างแน่นอนในสงครามทางการเมืองครั้งนี้

กฎข้อแรกๆ ในตำราพิชัยสงครามซุนหวู ในการทำสงครามคือ

ในการทำสงครามนั้น จงอย่าเชื่อหมอดูหรือเชื่อดวงโดยเด็ดขาด แต่ให้เชื่อมั่นในกำลังรบ แผนการรบ ขุนพล และยุทโธปกรณ์

พระเจ้าเล่าเสี้ยน(อาเต๊า) บุตรที่สืบทอดราชบัลลังค์ของเล่าปี่ แห่งจ๊กก๊ก ต้องเสียเมืองให้กับวุยก๊ก เพราะในช่วงท้ายๆ ของสามก๊กหลังจากขงเบ้งตายไปแล้ว 20 ปี ราชสำนักจ๊กก๊กเชื่อเรื่องแม่มด หมอดู และหมอดูบอกว่าจะชนะสงคราม เลยไม่ทำอะไร รอแต่วันที่ดวงจะชนะ

สุดท้ายทหารของวุยก๊กมาถึงหน้าประตูวังแล้ว พระเจ้าเล่าเสี้ยน ยังงมงายไม่รู้ตัวเลย

ศัตรูของนายกฯทักษิณ ก็เชื่อแต่เรื่องดวง เรื่องโหร ดังนั้นสงครามครั้งนี้รบชนะไม่ยากเย็นอะไร
นัก เพียงแต่ต้องยืดเยื้อ เพราะรอให้ประชาชนตาสว่างเท่านั้น

อีกอย่างศัตรูสำคัญของท่านนายกฯทักษิณ ล้วนแต่อายุมากเกิน 80 ปีแล้วทั้งสิ้น ดังนั้น หากทำสงครามยืดเยื้อ พวกเขาขาดแคลนสิ่งเดียวนั้นคือ เวลา

อุดมการณ์ทางการเมืองของพวกเขาก็ไม่อาจดึงดูดใจประชาชนในศตวรรษที่ 21 ที่เรียนมาทางวิทยาศาสตร์กันเป็นส่วนใหญ่แล้ว

โอกาสที่ท่านนายกฯทักษิณ จะชนะจึงมีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม

จาก thaifreenews