WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, November 14, 2008

บทวิเคราะห์จากหนังสือพิมพ์ต่างประเทศ!!!!!

บทความ โดย ป้าพลอย

วันนี้ได้อ่านบทวิเคราะห์ของหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ฉบับหนึ่งซึ่งวิเคราะห์สถานการณ์วุ่นวายที่เกิดขึ้นใน

ประเทศไทยในช่วงสองปีที่ผ่านมา จากการสรุปของนักเขียนได้วิเคราะห์ว่า เหตุการณ์ทั้งหลายที่เกิดขึ้น


ระหว่างระบบทักษิณ กับ ระบบอำมาตยาธิปไตยที่มีความคิดเห็นแตกต่างกัน ผู้คนสมัยใหม่ในประเทศไทยเป็นจำนวนมากที่มีความต้องการจะพัฒนาสิ่งใหม่ๆในประเทศให้ทันสมัยเหมือนชาวโลกที่เขาพัฒนา อีกทั้งมี
นายกรัฐมนตรีที่มองกาลไกลถึงการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆมาใช้กับประเทศไทย รวมทั้งระบบทักษิณที่เอื้อเฟื้อช่วยเหลือประชาชนรากหญ้าที่ไม่เคยมีใครเลียวแลมาก่อน ระบบทักษิณช่วยรากหญ้าจึงเป็นโมเด็ลใหม่สำหรับคนจนรากหญ้าที่ทักษิณเข้าไปดูแลช่วยเหลือถึงมือ การที่เห็นผู้นำเอาใจใส่คนรากหญ้าที่ถูกทอดทิ้งมาหลายทศวรรษ์

จึงทำให้คนรากหญ้ารักและเทอดทูลระบบทักษิณที่เห็นหัวคนจนๆ ฉะนั้นเป็นเวลาไม่กี่ปีเลยระบบทักษิณจึงก้าวหน้าไปไกลนับวันยิ่งมีประชาชนไทยนิยมและสนับสนุนเป็นจำนวนมาก ฉะนั้นระบบอำมาตย์ไตยกำลังจะถูกประชาชนลืมซึ่งจะยอมไม่ได้นี่คือต้นเหตุมาจากการอิจฉาริษยา


ระบบทักษิณ หากอำมาตยาธิปไตยไม่กำจัดระบบทักษิณออกให้พ้นทาง ระบบอำมาตย์ไตยจะไม่เหลืออะไรใว้ให้แก่ลูกหลานของตน เพราะระบบทักษิณกำลังครอบงำแย่งความรักที่ประชาชนที่มีต่อระบบอำมาตยาธิปไตยไป ดังนั้น


สงครามแย่งประชาชนจึงเกิดขึ้นในไทย ระหว่างระบบทันสมัยและระบบไดโนเสาร์ ระบบอำมาตยาธิปไตยมีอำนาจอยู่ในสังกัดทั่วองค์กร และต่างเกรงอกเกรงใจกันทั่วหน้าเพราะระบบอำมาตยาธิปไตยใครๆก็รู้ว่ามาจากใหน

ฉะนั้นการที่จะเขี่ยระบบทักษิณให้พ้นทางไม่ใช่เรื่องยาก เมื่อระบบ
อำมาตยาธิปไตยมีคำสั่งออกไปทุกคนก็

เดินสายทำลายทักษิณเจ้าของระบบทันทีโดยใช้นายสนธิ ลิ้มทองกุล ซึ่งตอนนั้นกำลังถังแตกและมีเรื่องหมางใจกับนายกทักษิณ จึงเป็นโอกาสของ สนธิ โจมตีรัฐบาลทันทีประจวบกับระบบอำมาตยาธิปไตยสนับสนุนให้ท้าย สงครามน้ำลายของ สนธิ ลิ้มจึงเกิดขึ้นที่สวนสาธารณะแห่งหนึ่ง สงครามน้ำลายของสนธิใหม่ๆมีผู้หลงเชื่อ
เป็นจำนวนมากหลังจากจุดไฟตอแหลติด สนธิ และอำมาตย์ไตยรวมทั้งทหารคิดล้มล้างระบบทักษิณโดยการ

ใช้ทหารเป็นผู้โค่นอำนาจปฏิวัติรัฐบาลของคนรากหญ้าที่เลือกมา เพื่อหวังจะให้รากหญ้ากลับมารักใคร่ระบบอำมาตย์ไตยเหมือนเดิม หลังจากให้ทหารปฏิวัติครองอำนาจ ประชาชนรากหญ้ากลับไม่แยแสระบบ

อำมาตยาธิปไตยประชาชนรากหญ้ากลับเพิ่มความเห็นใจท่านนายกทักษิณ ชินวัตร และประกาศยืนเคียงข้างท่าน

ไม่ว่าจะกรณีใดๆไม่สามารถบังคับคนรากหญ้าได้ ยิ่งนานวันความเสื่อมศรัธาของคนรากหญ้าที่มีต่อระบบ


อำมาตยาธิปไตยก็ยิ่งเหลือเพียงเลขศูณย์ คนรากหญ้ายิ่งเห็นธาตุแท้ของศักดินาและระบบอำมาตยาธิปไตย ที่ตามไล่ล่านายกในดวงใจของเขา รังแกครอบครัวของเขา โยนข้อหาต่างๆให้นายกของเขา อย่างไร้ซึ่งความระอายที่ตัวเองบอกว่าเป็นชนชั้นสูง แต่การกระทำเลวชาติ คนรากหญ้ารับไม่ได้ จากวันนั้นถึงวันนี้ระบบอำมาตยาธิปไตยยังตามล่านายกของเขาไม่สิ้นสุดทั้งที่เขาพาครอบครัวอพยพไปขออาศัยยังประเทศที่สามก็ยังตามล้างเขาไม่หยุด ทำให้รากหญ้าทนไม่ได้อีกแล้วจำเป็นต้องลุกหือ


พร้อมกันดังที่เห็นเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จากข่าวที่รากหญ้าทราบว่าการที่ทางประเทศอังกฤษงดออกวีซ่าเข้าประเทศก็เป็นฝีมือคนที่สั่งไล่ล่าทักษิณอีกเช่นกัน

ทักษิณคือตัวอันตรายสำหรับระบบศักดินาและระบบอำมาตยาธิปไตย จึงต้องสกัดทุกวิถีทางนี่คือ
ความอิจฉาของผู้ที่ได้ว่าเป็นชนชั้นสูง ทำเพื่อวงค์ตระกูลตนเองและญาติพี่น้องโดยไม่ได้นึกถึงผู้ใด ไทยแลนด์หากผู้คนยังมี

ความคิดเห็นแก่ตัวเช่นนี้คงยังอีกนานกว่าจะขึ้นฝั่งไปได้ ตอนนี้ไทยแลนด์เสมือนดังลอยเรืออยู่ท่ามกลางคลื่นลมกลางทะเลยังหาฝั่งไม่ได้ว่าจะขึ้นฝั่งใหน นอกจากประชาชนไทยร่วมมือกันฉุดลากเรือที่โดนมรสุม


ให้กลับเข้ามายังฝั่งจึงจะพ้นอันตรายจากที่เรือไม่คว่ำจมลงมหาสมุทร..............

หวังว่าบทวิเคราะห์การเมืองไทยของหนังสือพิมพ์ต่างประเทศ คงให้ข้อคิดบางอย่างกับ

อำมาตยาธิปไตยได้บ้างว่า การบังคับให้ประชาชน
หันมารักเหมือนเดิมเป็นไปไม่ได้ ในเมื่ออำมาตยาธิปไตยไม่มีความจริงใจต่อประชาชนอย่างแท้จริง ประชาชนไม่สามารถรักคนที่ ทำร้ายตามล่าตามอฆาตคนในครอบครัวของตนเมินเสียเถิดไม่มีวัน..........

ป้าพลอย

จาก thaifreenews